'ชลน่าน' ซัดเปรี้ยง พรก.กู้เงินช่วยโควิด 5 แสนล้าน ปชช.ได้แค่เศษเนื้อข้างเขียง


เพิ่มเพื่อน    

27 พ.ค.64 - นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว ส.ส.น่าน พรรคเพื่อไทย เปิดเผยถึงการจัดทำงบประมาณประจำปี 2565 ว่า หลายฝ่ายท้วงติงเรื่องการจัดทำงบประมาณว่าไม่เหมาะสม ไม่เข้ากับสถานการณ์ที่เกิดขึ้น แต่พลเอกประยุทธ์ ยังคงจัดงบประมาณแบบเดิมๆ ดื้อดึง และไม่ฟังเสียงประชาชน เพราะเชื่อมั่นว่าสามารถคุมเสียง ส.ส.และส.ว.ในสภาให้เห็นตามที่รัฐบาลเสนอทุกเรื่อง และสนับสนุนรัฐบาลอย่างแน่นอน ดังนั้นจึงไม่สนใจว่าประชาชนจะรู้สึกอย่างไร.การจัดงบประมาณเช่นนี้มีนัยยะซ่อนเร้น หวังแอบไปใช้พระราชกำหนดกู้เงินมากกว่า เพื่อเลี่ยงการตรวจสอบ เพราะการออกพระราชกำหนดเป็นการใช้กฏหมายพิเศษ รัฐบาลจะใช้ภาษีประชาชนอย่างไรก็ได้ตามใจชอบ การอ้างเรื่องการฟื้นฟูและเยียวยา เป็นเพียงวาทกรรมเท่านั้น แต่การเลี่ยงการตรวจสอบจากตัวแทนประชาชน คือเท่ากับว่าไม่ให้เกียรติประชาชน

นพ.ชลน่าน กล่าวว่า การใช้เงินกู้ 1 ล้านล้านที่ผ่านมา รัฐบาลใช้เงินกู้เพื่อสร้างระบอบประยุทธ์ ผ่านการซื้อเสียงล่วงหน้า ตามโครงการของรัฐบาล ดังนั้นมีความเป็นไปได้ว่า เงินกู้ 500,000 ล้านบาท จะนำไปสร้างโครงการประชานิยม ขยายฐานเสียงทางการเมืองให้กับรัฐบาล รวมทั้งเอื้อประโยชน์ให้กับพวกพ้องนายทุนที่ใกล้ชิดระบอบประยุทธ์ ได้ประโยชน์มหาศาล มีเพียงส่วนน้อยเท่านั้นที่นำไปช่วยเหลือประชาชน นี่คือผลของระบอบประยุทธ์ มองผลประโยชน์ตัวเอง มากกว่าผลประโยชน์ของประชาชน สร้างหายนะให้ประเทศ ขยายความเหลื่อมล้ำในสังคม จนยากที่จะฟื้นฟูในอนาคต


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"