ขสมก.เฮ!พระราชกฤษฎีกาให้ลงทุนและออกพันธบัตรได้แล้ว


เพิ่มเพื่อน    

27 พ.ค.2564 -  พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้รับสนองพระบรมราชโองการในพระราชกฤษฎีกา จัดตั้งองค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ (ฉบับที่ 5) พ.ศ.2564 โดยมีผลบังคับใช้แล้วในวันที่ 27 พ.ค.

ทั้งนี้พระราชกฤษฎีกาดังกล่าว มีเนื้อหาที่สำคัญคือ มาตรา 3 ให้เพิ่มความต่อไปนี้เป็น (3) ของมาตรา 6 แห่งพระราชกฤษฎีกาจัดตั้งองค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ พ.ศ.2519 “(3) ประกอบธุรกิจอื่นเพื่อประโยชน์แก่องค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพโดยใช้ทรัพย์สินขององค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ”

มาตรา 4 ให้เพิ่มความต่อไปนี้เป็น (7/1) ของมาตรา 7 แห่งพระราชกฤษฎีกาจัดตั้งองค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ พ.ศ. 2519 “(7/1) ออกพันธบัตรหรือตราสารอื่นใดเพื่อการลงทุน โดยได้รับความเห็นชอบจากคณะรัฐมนตรี”

สำหรับเหตุผลในการประกาศใช้พระราชกฤษฎีกาฉบับนี้ คือ โดยที่เป็นการสมควรแก้ไขเพิ่มเติมพระราชกฤษฎีกาจัดตั้งองค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ พ.ศ.2519 เพื่อให้องค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพมีอำนาจในการประกอบธุรกิจอื่นเพื่อประโยชน์แก่องค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพโดยใช้ทรัพย์สินขององค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ และให้มีอำนาจในการออกพันธบัตรหรือตราสารอื่นใดเพื่อการลงทุนเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการประกอบการ จึงจำเป็นต้องตราพระราชกฤษฎีกานี้

ดูรายละเอียดฉบับเต็มที่นี่
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"