'บุรีรัมย์' เร่งค้นหาเชิงรุก หลังพบคลัสเตอร์ร้านกาแฟติดโควิด 18 ราย


เพิ่มเพื่อน    

สสจ.บุรีรัมย์ ร่วมกับเทศบาลเมืองบุรีรัมย์ สำนักงานป้องกันควบคุมโรคที่ 9 จังหวัดนครราชสีมา ลงพื้นที่ตรวจคัดกรองพ่อค้า แม่ค้า และประชาชนที่อาศัยอยู่ในชุมชนเขตเมือง ประมาณ 3,000 คน เพื่อตรวจหาเชื้อโควิด-19 กลุ่มเสี่ยงเชิงรุก หลังพบคลัสเตอร์ร้านกาแฟติดโควิด 18 ราย

27 พ.ค.64 - ที่สถานีขนส่งผู้โดยสาร (บขส.) จังหวัดบุรีรัมย์ ต.ในเมือง อ.เมือง จ.บุรีรัมย์ เจ้าหน้าที่สาธารณสุข จากสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดบุรีรัมย์ ร่วมกับเทศบาลเมืองบุรีรัมย์ สำนักงานป้องกันควบคุมโรคที่ 9 จังหวัดนครราชสีมา และสำนักงานสาธารณสุขอำเภอเมืองบุรีรัมย์ ได้ลงพื้นที่ให้บริการตรวจคัดกรองและตรวจหาเชื้อกลุ่มเสี่ยงสัมผัสเชื้อเชิงรุก ให้กับพ่อค้า แม่ค้า และประชาชนที่อาศัยอยู่ในชุมชนเขตเมือง ที่มีประวัติสัมผัสผู้ป่วย ประมาณ 3,000 คน ในชุมชนเมือง ชุมชนหนองแปบ ชุมชนโคกกลาง และสถานที่ใกล้เคียงในเขตเมืองบุรีรัมย์ โดยการตรวจหาเชื้อด้วยวิธี RT-PCR ที่ได้มาตรฐาน ซึ่งในวันนี้คาดว่าจะตรวจคัดกรองและตรวจหาเชื้อให้กับกลุ่มเสี่ยงได้ไม่ต่ำกว่า 600 คน โดยจะตรวจคัดกรองกลุ่มเสี่ยงไปจนถึงวันที่ 29 พ.ค.2564 นี้

ทั้งนี้ หลังจากจังหวัดบุรีรัมย์ตรวจพบผู้ป่วยเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) เพศชาย อายุ 60 ปี เจ้าของร้านกาแฟ ย่านชุมชนใจกลางเมืองบุรีรัมย์ และพบผู้ติดเชื้อเพิ่มเติมที่มีความเชื่อมโยงกับ ผู้ป่วยรายนี้ จำนวน 18 ราย เนื่องจากผู้ป่วยรายดังกล่าว มีประวัติการเดินทางไปในหลายพื้นที่ ซึ่งมีความเสี่ยงสูงในการสัมผัสกับประชาชนอื่นจำนวนมาก ขณะนี้ยังไม่สามารถค้นหาต้นตอการติดเชื้อได้ หวั่นเกิดการระบาดคลัสเตอร์ใหม่ออกนอกชุมชนเมือง จึงต้องรีบดำเนินการตรวจคัดกรองและตรวจหาเชื้อกลุ่มเสี่ยงสัมผัสเชื้อเชิงรุกโดยเร็ว

ที่ผ่านมา จังหวัดบุรีรัมย์ ได้กำหนดมาตรการด้านสังคมและมาตรการด้านกฎหมายผ่านกลไกคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดบุรีรัมย์ และยังคงต้องเฝ้าระวังการเพิ่มขึ้นของผู้ป่วยและผู้เสียชีวิตในเขตชุมชนเมือง และในพื้นที่อำเภอต่างๆ อย่างต่อเนื่องด้วย


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"