คลัสเตอร์ใหม่บางปู185คน นนทบุรีป่วยเพิ่มอีก90ราย


เพิ่มเพื่อน    

 สมุทรปราการยังหนัก!   ติดเชื้อพุ่ง 280 ราย คลัสเตอร์ใหม่โรงงานบางปูโผล่รวดเดียว 185 คน โควิดนนท์ป่วยใหม่ 90 ราย จากแคมป์คนงาน-ตลาดสด "พล.ต.อ.เพิ่มพูน" ตรวจเยี่ยมฉีดวัคซีนนายสิบ 489 นาย หลังภาค 9 โดนโวยฝึกอบรมไม่สนไวรัส

    เมื่อวันที่ 27 พฤษภาคม นพ.พรณรงค์ ศรีม่วง นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดสมุทรปราการ เปิดเผยว่า พบผู้ติดเชื้อโควิด-19 รายใหม่ 280 ราย เป็นผู้ป่วยในพื้นที่ 253 ราย, อำเภอเมืองสมุทรปราการ จำนวน 185 ราย, อำเภอพระประแดง จำนวน 12 ราย, อำเภอพระสมุทรเจดีย์ จำนวน 3 ราย, อำเภอบางพลีจำนวน 24 ราย, อำเภอบางบ่อจำนวน 6 ราย, อำเภอบางเสาธง จำนวน 23 ราย, โรงพยาบาลเอกชนรับมารักษาต่อในสมุทรปราการจำนวน 27 ราย ผู้ป่วยสะสมระลอกใหม่รวม 5,961 ราย   
    ส่วนคลัสเตอร์ใหม่ที่พบเป็นสถานประกอบการแห่งหนึ่ง ในนิคมอุตสาหกรรมบางปู โดยประกอบกิจการเกี่ยวกับโลหะ ซึ่งสร้างความกังวลให้กับผู้บริหารโรงงานต่างๆ ในกลุ่มนิคมอุตสาหกรรมบางปู ที่ผ่านมาได้ประสานงานไปยังสำนักงานประกันสังคมจังหวัดสมุทรปราการ รวมถึงโรงพยาบาลของรัฐและโรงพยาบาลเอกชน ในการฉีดวัคซีนให้กับพนักงานของโรงงาน ซึ่งได้มีการนัดวันฉีดวัคซีนกันบ้างแล้ว แต่มีการยกเลิกและจะแจ้งการฉีดวัคซีนใหม่ให้ทราบอีกครั้ง
    ศูนย์ข้อมูล COVID-19 นนทบุรี รายงานว่า พบผู้ป่วยยืนยันโควิด-19 รายใหม่ จำนวน 90 ราย สาเหตุติดเชื้อส่วนใหญ่ภายในแคมป์คนงาน ตลาดสด และครอบครัว ในจำนวนนี้เป็นชาวต่างชาติ 31 ราย (เมียนมา 23 ราย, ลาว 5 ราย และกัมพูชา 3 ราย) ทั้งนี้ ผู้ป่วยส่วนใหญ่รายใหม่พบใกล้ชิดกับผู้ป่วยยืนยันก่อนหน้า และคัดกรองเชิงรุกในแคมป์ก่อสร้าง ตลาดสด โรงงาน
    ที่ จ.สงขลา นายจารุวัฒน์ เกลี้ยงเกลา ผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา เปิดเผยว่า พบผู้ติดเชื้อรายใหม่ 31 ราย จากกลุ่มชุมชนโคกเมา งานศพวัดโรงวาสซึ่งเป็นคลัสเตอร์ใหม่ ค้นหาเชิงรุกโรงงานจะนะ (รอบ 2) กลุ่มสัมผัสผู้ติดเชื้อในพื้นที่ ส่วนกลุ่มติดเชื้อในเรือนจำไม่พบเพิ่ม รวมยอดสะสม 1,373 ราย เสียชีวิตสะสม 7 คน ขอให้ทุกคนมีวินัยในตัวเองให้มาก
       นายฐากร นาคแก้ว สาธารณสุขอำเภอเมืองสงขลา กล่าวว่า คลัสเตอร์ใหม่เกิดจากคนต่างจังหวัดมาร่วมงานศพและพักอาศัยบ้านญาติในเมืองสงขลา 2 แห่ง มีผู้อยู่ร่วมกัน 10 ราย ทำให้มีผู้ติดเชื้อ 5 ราย พบผู้สัมผัสเสี่ยงสูง 27 ราย ซึ่งได้เฝ้าระวังและควบคุมโรควัดที่มีการตั้งศพบำเพ็ญกุศลดังกล่าวด้วย
    ที่ศูนย์ปฏิบัติการตำรวจแห่งชาติส่วนหน้า (ศปก.ตร.สน.) จ.ยะลา พล.ต.อ.เพิ่มพูน ชิดชอบ ที่ปรึกษาพิเศษ ตร. พร้อมคณะ ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมบำรุงขวัญกำลังใจแก่เจ้าหน้าที่ตำรวจสังกัดตำรวจภูธรภาค 9 พร้อมตรวจเยี่ยมการดำเนินการฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 แก่นักเรียนนายสิบตำรวจ จำนวน 489 นาย และเจ้าหน้าที่ภายใน รวมถึงเจ้าหน้าที่ตำรวจในสังกัดตำรวจภูธรจังหวัดยะลา
    อย่างไรก็ตาม ก่อนหน้านี้ศูนย์ฝึกอบรมนักเรียนนายสิบตำรวจภูธรภาค 9 ได้รับหนังสือร้องเรียนจากศูนย์บริหารสถานการโควิด-19 จ.ยะลา ถึงกรณียังมีการฝึกอบรม และไม่ปล่อยนักเรียนนายสิบตำรวจกลับภูมิลำเนา ซึ่งทำให้ผู้ปกครองบางรายเกิดความกังวลใจ และสอบถามถึงเหตุผล จนทำให้มีการร้องเรียนผ่าน ศบค.ยะลา ขณะที่ พล.ต.ท.รณศิลป์ ภู่สาระ ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 9 ชี้แจงว่า การฝึกอบรมนักเรียนนายสิบตำรวจเป็นการดูแลในระบบปิด ห้ามบุคคลภายนอกที่ไม่เกี่ยวข้องเข้ามาภายในศูนย์ฝึก
    ที่ลานกิจกรรมหน้าอาคารสำนักงานอธิการบดี มหาวิทยาลัยราชภัฏนครศรีธรรมราช กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม ร่วมกับ มหาวิทยาลัยราชภัฏนครศรีธรรมราช โดยศูนย์สืบสานงานพระราชดำริและการพัฒนาท้องถิ่น จัดกิจกรรม "U2T สู้ภัย COVID (U2T - COVID WEEK)" โดยมีการรณรงค์ป้องกันจากการติดเชื้อและแพร่เชื้อ ในพื้นที่ชุมชน 30 ตำบล 90 โรงเรียน รวมถึงแจกหน้ากากอนามัยและอุปกรณ์ในการป้องกันโควิด-19
    ที่ จ.ภูเก็ต นายณรงค์ วุ่นซิ้ว ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต กล่าวว่า จากการเปิดศูนย์ฉีดวัคซีนในจังหวัดภูเก็ต รวม 6 แห่ง ทำให้ชาวภูเก็ตได้รับวัคซีนแล้ว 50% แต่ยังมีอีก 80,000 คน ที่ยังไม่ลงทะเบียน ขอให้รีบลงทะเบียนเพื่อรับการฉีควัคซีนต่อไป
    ที่ จ.นครราชสีมา พบผู้ติดเชื้อรายใหม่ 7 ราย ทั้งนี้ นพ.เกรียงศักดิ์ วัชรนุกูลเกียรติ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา พร้อมด้วย นพ.เจษฎ์ บุณยวงศ์วิโรจน์ ผู้ช่วยผู้อำนวยการโรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา ได้มีการเปิดตัวไอเดียสุดเจ๋ง กระตุ้นให้ประชาชนในจังหวัดสนใจเข้ารับการฉีดวัคซีนโควิด-19 ชื่อโครงการริสต์แบนด์ วัคซีนโควิด-19 โดยจะแจกริสต์แบนด์ให้กับประชาชนที่ฉีดวัคซีนโควิด-19 ครบ 2 เข็ม ในจำนวน 100,000 คนแรก ซึ่งผู้ที่ได้รับริสต์แบนด์สามารถรับสิทธิพิเศษต่างๆ มากมายทั่วทั้งจังหวัด
    ที่ จ.เชียงใหม่ ว่าที่ ร.ต.เดชพงศ์  นาคเสวี ปลัดอำเภอ หัวหน้าฝ่ายความมั่นคงอำเภอเมืองเชียงใหม่ เผยว่า ช่วงนี้ได้สนธิกำลังร่วมกับ กอ.รมน. สาธารณสุขจังหวัดเชียงใหม่ องค์กร?ปกครอง?ส่วนท้องถิ่น? และชมรมกำนันผู้ใหญ่บ้านและผู้เกี่ยวข้อง ?นำเจ้าหน้าที่ เข้าตรวจแคมป์คนงานในตำบลต่างๆ? ล่าสุดที่ตำบลแม่เหียะ เขตติดต่อตัวเมือง หลังจากมีข่าวการลักลอบนำแรงงานต่างด้าวผิดกฎหมาย?เข้ามาในหลายพื้นที่ โดยจะขยายผลการตรวจ ให้ครอบคลุมทุกแคมป์และให้จัดทำทะเบียนประวัติแรงงานทั้งหมด.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"