ตร.รวบแก๊งขโมยถ่านอัลคาไลน์เน้นแต่ร้านไทยวัสดุ


เพิ่มเพื่อน    

28 พ.ค.64- พล.ต.ต.อุทัย กวินเดชาธร ผบก.ภ.จว.เพชรบุรี พร้อมด้วย พ.ต.อ.ปัญญา กุลไทย ผกก.สภ.ชะอำ แถลงข่าวจับกุมนายโอภาส สุวรรณา อายุ 53 ปี อยู่บ้านเลขที่ 58/1 หมู่ 1 ต.บางแกว อ.เสนา จ.พระนครศรีอยุธยา และ น.ส.ศิริลักษณ์ หรือเอ๋ เอี่ยมสุวรรณ อายุ 44 ปี อยู่บ้านเลขที่ 57 ซอยริมทางรถไฟ 2 แขวงบางยี่เรือ เขตธนบุรี กรุงเทพฯ ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดเพชรบุรี ในความผิดฐานร่วมกันลักทรัพย์โดยใช้ยานพาหนะเพื่อสะดวกแก่การกระทำความผิดหรือการพาทรัพย์นั้นไปหรือเพื่อให้พ้นการจับ

 พล.ต.ต.อุทัย กล่าวว่า สืบเนื่องเมื่อวันที่ 1 เม.ย.64 นายสำเริง ใหญ่ท้วม ได้รับมอบอำนาจจากบริษัท ซีอาร์ซี ไทวัสดุ จำกัด สาขาชะอำ ได้เข้าแจ้งความต่อ ร.ต.อ.ทนงศักดิ์ รักสัตย์ รอง สว.(สอบสวน) สภ.ชะอำ ว่าถูกคนร้ายเป็นชาย 1 คน และผู้หญิง 2 คน ใช้รถยนต์เก๋งยี่ห้อฮอนด้า สีแดง หมายเลขทะเบียน กท 4394 นนทบุรี เป็นยานพาหนะมาก่อเหตุลักทรัพย์ถ่านอัลคาไลน์ จำนวน 3 รายการ มูลค่าความเสียหายรวมทั้งสิ้น จำนวน 19,617 บาท  ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.ชะอำ ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบกล้องวงจรปิดและสืบสวนหาข่าวจนทราบว่านายโอภาส น.ส.ศิริลักษณ์ และ น.ส.ชุติกาญจน์ เตาชิง ซึ่งอยู่ระหว่างหลบหนี เป็นผู้ก่อเหตุลักทรัพย์ดังกล่าว จึงขอหมายศาลจังหวัดเพชรบุรี เข้าจับกุมตัวนายโอภาส และ น.ส.ศิริลักษณ์ ได้ในพื้นที่กรุงเทพฯ ส่วน น.ส.ชุติกาญจน์เจ้าหน้าที่ตำรวจอยู่ระหว่างกำลังติดตามจับกุม

สอบสวนพบประวัติ น.ส.ศิริลักษ์เคยถูกจับกุมในคดีครอบครองและจำหน่ายยาเสพติด หลังพ้นโทษได้ออกมาร่วมกับนายโอภาส และ น.ส.ชุติกาญจน์ ตระเวนลักถ่านอัลคาไลน์ที่ร้านไทวัสดุ สาขาบางใหญ่ ร้านไทวัสดุสาขาเพชรบุรี ร้านไทวัสดุ สาขาชะอำ และร้านไทยวัสดุสาขาอื่นๆอีก 4 สาขา รวมมูลค่าความเสียหาย 128,000 บาท
สำหรับพฤติกรรมคนร้ายกลุ่มนี้เมื่อก่อเหตุแล้วถูกแจ้งข้อหาลักทรัพย์ธรรมดา จะรับสารภาพเมื่อศาลจะสั่งปรับและให้รอลงอาญา 2 ปี กลุ่มคนพวกนี้ก็จะออกมาก่อเหตุเช่นเดิมอีก ซึ่งตนจะสั่งการให้พนักงานสอบสวน สภ.ชะอำ ดำเนินการคัดค้านประกันตัว และเอาข้อมูลการก่อเหตุทั้งหมด รวมทั้งเอาสำนวนฟ้องมาเพิ่มโทษและส่งให้ศาลจังหวัดเพชรบุรีพิจารณาให้ดำเนินคดีกับคนร้ายกลุ่มนี้ต่อไป

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"