Work from home ให้สุขภาพดีน้ำหนักไม่พุ่ง


เพิ่มเพื่อน    

 

ต้องยอมรับว่าสถานการณ์โควิด-19 ทำให้หลายคนยังคงต้องทำงานอยู่บ้าน เพื่อลดการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส และแน่นอนว่าการ Work from home ทำให้การขยับร่างกายน้อยลง ประกอบกับบ้านไหนที่ชอบตุนขนมและอาหารอาจทำให้น้ำหนักเพิ่มขึ้นพรวด ๆ แบบไม่ทันตั้งตัว ดังนั้นจะดีกว่าไหมถ้าเรามีทริคในการเลือกรับประทานสิ่งดี ๆ เข้าสู่ร่างกาย เพื่อสุขภาพที่ดี และน้ำหนักไม่พุ่ง ฟิตแอนด์เฟิร์ม เพื่อพร้อมสำหรับการใส่เสื้อผ้าตัวเก่งไปทำงานเมื่อสถานการณ์ปกติ "กิฟฟารีน" มีคำแนะนำ 3 ทิปส์ง่ายๆ ในการเลือกรับประทานสไตล์ กิฟฟารีน

             

ระวังแป้งและน้ำตาล พร้อมเพิ่มกากใยในมื้ออาหาร : แน่นอนว่าเมื่ออยู่บ้าน หลายคนอาจจะเบื่อและมีความกังวล เลยสรรหาเมนูของหวาน เพิ่มน้ำตาลในเลือด คลายความเครียด ดังนั้นหากอยากกินพวกแป้ง ควรหันมากินแป้งขัดสีอย่างข้าวซ้อมมือ ข้าวกล้อง หรือขนมปังโฮลวีตแทน เพิ่มความสดชื่นให้ร่างกายด้วยน้ำผึ้งมะนาว และถ้าหากใครอยากรับประทานกากใยเพิ่ม และอยากให้ระบบขับถ่ายทำงานดีมากขึ้น ลองหาตัวช่วยดี ๆ อย่างไฟเบอร์ ใยอาหารชนิดละลายน้ำ ผสานสารสกัดจากธรรมชาติ ผักและผลไม้หลากหลาย

 

             

อย่าปล่อยให้ร่างกายขาดโปรตีน : หลักการทางโภชนาการแนะนำว่าในคนวัยทำงานสุขภาพปกติต้องการโปรตีน 1 กรัม ต่อน้ำหนักตัว 1 กิโลกรัม ดังนั้นอาหารในแต่ละมื้อควรมีโปรตีนดีๆ  อย่าง ไข่ไก่ ปลา ไก่ ถั่ว เต้าหู้ เพื่อเสริมสร้างกล้ามเนื้อ เพราะถ้าร่างกายขาดโปรตีนจะทำให้กล้ามเนื้อเสื่อมสลายง่าย ที่สำคัญโปรตีนจะช่วยให้เรารู้สึกอิ่มได้นานขึ้นด้วย และ ลดความอยากกินขนมระหว่างวันได้  โดยเฉพาะสายวีแกน ที่ต้องการลดการบริโภคเนื้อสัตว์  ทำให้ส่วนใหญ่ต้องทำอาหารเอง ตัวช่วยดี ๆ ผลิตภัณฑ์โปรตีนจากพืช จากถั่วเหลือง ก็ถือเป็นตัวช่วยที่ดี

 

             

ทานให้อิ่ม แต่แคลอรี่น้อย: 2 กฏเหล็ก ที่ต้องจำให้ขึ้นใจยุคที่ความสะดวกสบายเสิร์ฟให้กับเรา ถ้าไม่ต้องการให้น้ำหนักตัวพุ่งจนใจหาย เพราะเมื่อหิวเราจะทานอาหารในปริมาณเยอะ สำคัญที่เราต้องทานอาหารให้อิ่ม แต่ต้องเลือกรับประทานอาหารที่มีแคลอรี่น้อย ดังนั้นหากเป็นไปได้ควรหลีกเลี่ยงอาหารฟาสต์ฟู้ด และหันมาเลือกสั่งอาหารที่มีประโยชน์ หรือ สั่งอาหารสด ผัก ผลไม้ รวมถึงเครื่องดื่มยอดฮิตชานมไข่มุก น้ำหวานต่างๆ ถ้าเสพติดแล้วดื่มทุกวันคงไม่ดีแน่ มาหาเครื่องดื่มทดแทน เป็น ไอเท็มเครื่องดื่มที่มีประโยชน์อย่าง เครื่องดื่มธัญญาหารสำเร็จรูปกลิ่นข้าวโพดไม่ใส่น้ำตาลทราย ก็สามารถเป็นเมนูของว่างได้ง่ายๆ และอิ่มท้อง

             

ลองทำตาม 3 ทิปส์ง่ายๆ ในช่วง Work from home เพียงแค่เลือกรับประทานสิ่งดี ๆเสิร์ฟให้กับร่างกาย เพียงแค่นี้ รับรองไม่ว่าจะ Work from home อีกนานแค่ไหน คุณก็น้ำหนักไม่พุ่ง และอาจจะฟิตแอนด์เฟิร์มและสุขภาพดีกว่าเดิม หรือสามารถเข้าไปดูผลิตภัณฑ์ต่างๆเพื่อทดแทนอาหารหรือเสริมสร้างวิตามินให้ร่างกายได้อิ่มโดยมีตัวฃ่วยได้ ที่ www.giffarine.com

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"