แบ่งโซนกรุงเทพฯ 6 กลุ่ม บูรณาการแก้ปัญหาแคมป์ก่อสร้าง-ตลาดแพร่เชื้อโควิด


เพิ่มเพื่อน    

29 พ.ค.64 - ที่ทำเนียบรัฐบาล นพ.ทวีศิลป์ วิษณุโยธิน โฆษกศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) หรือ ศบค. แถลงสถานการณ์ประจำวัน ตอนหนึ่งว่า สำหรับการประชุมศูนย์บูรณาการแก้ไขสถานการณ์โควิด-19 ในพื้นที่กทม.และปริมณฑล พบว่าภาพรวมการระบาดในพื้นที่กทม.กราฟยังทรงตัว แต่ก็ยังสูงกว่าเดือนเม.ย. และภาพรวมผู้เสียชีวิตอยู่ที่ 1.10 เปอร์เซ็นต์ ซึ่งสูงกว่าภาพรวมของทั้งประเทศ จึงขอให้ประชาชนดูแลตัวเอง ครอบครัว และกิจการของท่าน

ขณะนี้มีจำนวนคลัสเตอร์ทั้งสิ้น 43 คลัสเตอร์ โดยวันเดียวกันนี้พบ 4 คลัสเตอร์ใหม่เกิดขึ้น คือแคมป์ก่อสร้างในเขตดินแดง วัฒนา ปทุมวัน และศูนย์ดูแลผู้สูงอายุในเขตคลองสามวา ประเด็นที่พูดคุยกันมากคือเรื่องแคมป์คนงาน เนื่องจากมีทั้งหมด 409 แคมป์ บางแคมป์ส่งคนงานไปทำงานอีกพื้นที่จึงมีการเคลื่อนย้าย ทำให้เกิดการกระจายของเชื้อ โดยตอนนี้มีถึง 37 คลัสเตอร์ ที่พบผู้ติดเชื้อภายใน 14 วัน และด้วยลักษณะของกทม. ประชาชนอยู่กันอย่างแออัด มีประชากรทั้งผู้ที่มีทะเบียนบ้านอยู่ในกทม.และผู้ที่เข้ามาพักอาศัยรวมแล้วเกือบ 10 ล้านคน ข้ามเขตกันไปมา ทำให้มีการพูดถึงการขับเคลื่อนป้องกันโควิดในลักษณะกลุ่มเขต

โดยแบ่งเป็น 6 กลุ่มเขต เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการบูรณาการแก้ปัญหา คือ กรุงเทพฯกลาง กรุงเทพฯตะวันออก กรุงเทพฯใต้ กรุงเทพฯเหนือ กรุงธนใต้ และกรุงธนเหนือ โดยกลุ่มเขตที่พบผู้ป่วยรายใหม่ในรอบ 14 วันจำนวนมาก คือ เขตกรุงเทพฯกลาง กรุงเทพฯตะวันออก กรุงเทพฯใต้ ซึ่งการขับเคลื่อนการบริหารสถานการณ์โควิดผ่านกลุ่มเขตนี้ จะมีการตรวจหาเชิงรุกในทุกพื้นที่ และจากข้อมูลพบว่าทุกกลุ่มเขตมีตลาดรวมกันถึง 486 ตลาด จะให้แต่ละตลาดทำการประเมินตนเองผ่านทางไทยสต็อปโควิดและทางสำนักงานเขต เพื่อดูสิ่งแวดล้อมและโครงสร้างตลาดเพื่อใช้โอกาสการแพร่ระบาดโควิดนี้เปลี่ยนแปลงตลาดให้ดียิ่งขึ้น


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"