ปรับโครงสร้าง'สีกากี'3เดือนเปิด3เก้าอี้นายพล!


เพิ่มเพื่อน    

30 พ.ค.64- ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังจากที่ประชุมคณะกรรมการข้าราชการตำรวจ(ก.ตร.) ครั้งที่ 6/2564 ที่มีพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เป็นประธานประชุมไปเมื่อวันที่ 27 พ.ค.ที่ผ่านมา มีมติกำหนดตำแหน่งเพิ่มเติมของศูนย์อำนวยการรักษาผลประโยชน์ของชาติทางทะเล (ศรชล.) ซึ่งเป็นหน่วยขึ้นตรงกับสำนักนายกรัฐมนตรี เป็นการกำหนดตำแหน่งใหม่ ตั้งแต่ระดับผู้บังคับการ(ผบก.) ถึง สารวัตร(สว.) และตัดโอนตำแหน่งระดับรองสว.ถึง ผบ.หมู่ รวมจำนวน 47 ตำแหน่ง มาจากกองบังคับการตำรวจน้ำ(บก.รน.) เพื่อมาทำหน้าที่สนธิกำลังกับหน่วยราชการอื่นๆ หลักการเหมือนกับกอ.รมน. เพื่อกระทำภารกิจเฉพาะกิจรักษาผลประโยชน์ทางทะเลนั้น เท่ากับว่าภายในรอบ 3 เดือนที่ผ่านมา สำนักงานตำรวจแห่งชาติมีการปรับโครงสร้างภายในใหม่ โดยตั้งหน่วยงานเพิ่มเป็น 3 กองบังคับการ(บก.) ซึ่งจะทำให้มีหัวหน้าหน่วยระดับ ผบก. ยศพล.ต.ต.จำนวน 3 ตำแหน่ง

ก่อนหน้านี้ช่วงเดือนมีนาคม 2564 ก.ตร.มีมติเห็นชอบตั้งจัดตั้งศูนย์ฝึกอบรม สังกัดกองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง เป็นหน่วยงานระดับกองบังคับการ  จากนั้นวันที่ 30 มีนาคม 2564 ที่ประชุม ครม.อนุมัติหลักการร่างกฎกระทรวงแบ่งส่วนราชการเป็นกองบังคับการหรือส่วนราชการอย่างอื่นใน สำนักงานตำรวจแห่งชาติ มีสาระสำคัญคือการจัดตั้งศูนย์ฝึกอบรม สังกัดกองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง โดยศูนย์ฝึกอบรม กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง ประกอบด้วย ฝ่ายอำนวยการ  ฝ่ายฝึกอบรม  ฝ่ายวิชาการ และ ฝ่ายวิทยบริการ กำหนดให้ศูนย์ฝึกอบรม มีอำนาจหน้าที่ เป็นศูนย์กลางการฝึกอบรมข้าราชการตำรวจ มีหัวหน้าหน่วยเป็นระดับ ผบก. ตัดโอนกำลังมาทั้งหมด 247 ตำแหน่ง

จากนั้นเดือนเมษายน 2564 ก.ตร.ครั้งที่ 5/2564 อนุมัติยกระดับศูนย์ฝึกอบรมกองบัญชาการตำรวจนครบาล จากกองกำกับการ (กก.) ขึ้นเป็น กองบังคับการ (บก.) เพื่อผลิตนักเรียนนายสิบในส่วนของ บช.น. โดยที่ประชุม ก.ต.ช. เห็นชอบตามที่ ก.ตร. เสนอ สำหรับอัตรากำลังของศูนย์ฝึกอบรมมี 180 ตำแหน่ง ใช้วิธีการตัดโอนตำแหน่ง มาเป็นผู้บังคับการศูนย์ฝึกอบรม สังกัด บช.น. ส่วนตำแหน่งอื่นๆ ปรับเกลี่ยโดยใช้วิธีการตัดโอน หรือปรับระดับตำแหน่งภายใน บช.น.

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"