สงขลาโควิดพุ่ง 98 รายคลัสเตอร์เรือนจำ-บ่อนปาดังเบซาร์


เพิ่มเพื่อน    

30 พ.ค.64-นายจารุวัฒน์ เกลี้ยงเกลา ประธานกรรมการโรคติดต่อ จ.สงขลา กล่าวถึงสถานการณ์การแพร่ระบาดโควิด-19 จ.สงขลา ว่า พบผู้ติดเชื้อโควิด 98 ราย จากกคลัสเตอร์เรือนจำ จ.สงขลา 58 ราย จากกลุ่มเสี่ยงแดนเดียว 800 ราย รองลงมาคลัสเตอร์จากบ่อนวิ่งปาดังเบซาร์  นอกจากนั้นผู้ติดเชื้อจะกระจายกลุ่มเล็กกลุ่มน้อย เช่นกลุ่มสัมผัสผู้ติดเชื้อในพื้นที่ 33 ราย  กลุ่มโรงงานอาหารจะนะ กลุ่มรอสอบสวนโรค รวมยอดสะสม 1,552 ราย เสียชีวิตสะสม 8 คน

สำหรับคลัสเตอร์ในเรือนจำนั้น จากการตรวจคัดกรองเชิงรุกจากผู้ต้องขังแดนเสี่ยง 800 คน พบติดเชื้อโควิด 58 คน คิดว่าแดนอื่นน่าจะไม่ต้องตรวจเพราะถือว่ายังน้อยอยู่และไม่มีอาการหนัก  สำหรับผู้ที่มีความสัมผัสเสี่ยงได้แยกออกจากแดนขัง เพื่อให้เกิดความมั่นใจเจ้าหน้าที่สาธารณสุขจะเข้าไปตรวจคัดกรองเชิงรุกในเรือนจำแดนอื่นอีก

"จ.สงขลาได้รับวัคซีนป้องกันโควิดฉีดกับกลุ่มผู้สงอายุ และกลุ่มโรคเรื้อรังประมาณ 58,000 โดส ซึ่งเพียงพอกับจำนวนที่ลงทะเบียนจองไว้ประมาณ 240,000 คน และอาจจะได้เพิ่มขึ้นซึ่งได้ทำหนังสือขอจากส่วนกลางไปแล้ว"

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"