'ไพศาล'สับไทยหลงทางแก้โควิดมุ่งใช้วัคซีนซัดหมอบางจำพวกยุให้คนเป็นทาสวัคซีน


เพิ่มเพื่อน    

30 พ.ค.64-นายไพศาล พืชมงคล เลขาธิการสมาคมวัฒนธรรมและเศรษฐกิจไทย-จีน ขึ้นเวทีไทยไม่ทน กล่าวตอนหนึ่งว่า เราเผชิญการแพร่ระบาดไวรัสโควิด ในประเทศไทยมา17เดือนแล้ว และอยู่ในสถานการณ์ของประกาศพระราชกำหนดในสถานการณ์ฉุกเฉินมายาวนาน ยิ่งใช้พรก.นาน ยิ่งกระทบต่อความเชื่อมั่นต่อนานาชาติ ถึงวันนี้มียอดผู้ป่วยสะสม1.5แสนคน อัตราเสียชีวิตเพิ่มขึ้น แสดงว่าสถานการณ์มีแต่แย่ลงไม่มีดีขึ้น ยอดผู้ป่วยสะสมแซงหน้าประเทศจีนที่มีประชากร 1400 ล้านคน มีผู้ป่วยสะสมเพียง 9 หมื่นคน ในเวลา 17 เดือนกว่า เราเดินหลงทิศผิดทางมุ่งเน้นใช้วัคซีนเท่านั้น ถือเอาวัคซีนเป็นสรณะ ทั้งที่วัคซีนที่ผลิตขึ้นมาไม่ว่าจะใช้เชื้อตายหรือเชื้อเป็นที่สร้างขึ้นมาไม่สามารถป้องกันการแพร่ระบาดไวรัสโควิดได้

"ไทยก็มุ่งเน้นแต่วัคซีนจะนำเข้าวัคซีนให้องค์การเภสัชกรรมเท่านั้น นำเข้าได้มีองค์การอาหารและยาตรวจสอบคุณภาพ(อย.) แม้เอกชนจะขอนำเข้าก็ไม่ได้ ทำไมเราไม่เปิดโอกาสให้เอกชนช่วยชาติ บ้านเมือง นอกจากนี้ประเทศที่ผลิตวัคซีน เสนอบริจาคให้เรา แต่กลับถูกปฏิเสธอีก และไม่รู้ทำไมผูกขาดวัคซีนเพียง2ยี่ห้อ เดชะบุญเมื่อประเทศชาติ ประชาชน เดือดร้อนอย่างแสนสาหัส สมเด็จพระเจ้าน้องนางเธอฯ ประธานสถาบันวิจัยจุฬาภรณ์ และมีราชกิจจานุเบกษา ประกาศนำวัคซีน ซิโนฟาร์มของรัฐบาลจีน ที่ใช้ในกิจการทหาร ความมั่นคง หากเขาจะให้มา ต้องเป็นประเทศที่มีสัมพันธ์ยาวนาน ลึกซึ้ง แต่ด้วยพระบารมี สถาบันวิจัยจุฬาภรณ์ ประกาศนำเข้ามา ทั่วประเทศแซ่ซ้องสรรเสริญ รวมทั้งองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นที่มีเงินเก็บสะสม ประกาศจะใช้เงินขององค์กร ซื้อมาฉีดให้ประชาชนฟรีๆ  ก็ต้องดูว่าจะมีใครเป็น ไอ้เข้ขวางคลอง มาขวางอีกหรือไม่"  

นายไพศาลกล่าวว่า เรามุ่งใช้วัคซีนเป็นสรณะ แล้วยังเดินหนทางผิด รวบอำนาจและผูกขาด มีการสร้างวาทกรรม วัคซีนแอสตร้าซิเนก้าต้องฉีดให้ผู้สูงอายุเกิน 60 ปีเท่านั้น ผู้หญิงที่ประจำเดือนไม่ปกติ ตั้งครรภ์ อย่าไปฉีด ไม่เช่นนั้นจะมีภาวะลิ่มเลือดอุดตัน ความสับสนทางข้อมูล บอกวัคซีนบางยี่ห้อ ฉีดให้เฉพาะผู้สูงอายุ บางยี่ห้อฉีดให้คนอายุไม่ถึง60 ปี คนพูดก็เป็นหมอทั้งนั้น สุดท้ายเลยไม่รู้ คนไหนเป็นหมอ คนไหนเป็นหมา ขณะเดียวกัน เมื่อเราเดินหนทางวัคซีน โดยไม่ชำเลืองให้ความสนใจหนทางรักษาผู้ป่วยโควิดเลย เราเคยได้ยินหรือไม่ว่า ช่วง17เดือน ผู้ป่วยโควิดที่หาย มีใครรักษาด้วยยาอะไรแล้วหายบ้าง จึงเชื่อว่าเราปกปิด กีดกัน ถ้าบอก รักษาตามอาการ ก็จะหายได้ใน 3-5 วัน คนไทยไม่เคยรู้เลยว่ามียาอะไรรักษาได้บ้างจึงหวาดวิตกไปทั่วเมือง

นอกจากนี้ผู้ป่วยทั่วโลกที่รักษาหายจากโควิดล้วนรักษาตามอาการ โดยไม่มีความเกี่ยวข้องกับวัคซีนเลย ไทยมีผู้ป่วยสะสม 1.5แสนคน มีผลกระทบตามมา เครื่องมือตรวจไม่พอ ด้วยพระบารมีมีรถพระราชทานส่งรถออกตรวจให้ประชาชน ตนไม่เข้าใจว่าทำไมรัฐบาลไม่จัดสรรเงินเร่งด่วน ซื้อเครื่องช่วยหายใจให้ทั่วถึงเพียงพอ ถ้ายิ่งช้า อัตราการตายจะเร่งทวีคูณ ไทยเดินหนทางวัคซีน ตอนนี้เข็ม1 ยังไม่ได้ฉีด เข็ม2ยังไม่ได้ฉีด มีหมอบางพวกบอก ต้องเตรียมฉีดวัคซีนเข็ม 3-4อีก จะทำให้เราเป็นทาสวัคซีนหรือไม่ ทำไมเราไม่บอกว่า 99เปอร์ซ็นต์ คนที่หายล้วนรักษาตามอาการทั้งสิ้น เว้นแต่คนที่มีโรคประจำตัวต้องเข้าโรงพยาบาล เราควรตื่นได้หรือยัง หรือจะเดินหน้าในหนทางวัคซีนต่อไป  

นายไพศาลกล่าวว่า ถ้าเอาประเทศออกจากวิกฤติ 1.ต้องกระจายอำนาจให้ทุกส่วนมีส่วนร่วมแก้ปัญหา ยกเลิกพรก.ฉุกเฉิน คืนอำนาจให้รัฐมนตรี  2.ยกเลิกการผูกขาดวัคซีน 3.เปิดเสรี นำเข้าชุดตรวจโควิด เพราะถ้าชุดตรวจมีอย่างเพียงพอ จะสามารถคัดแยกผู้ป่วยได้ อย่าเอาการเมือง มาเล่นกับชีวิตประชาชน เป็นวิบากกรรม การกระทำอย่างนี้เป็น อนันตริยกรรม กำลังฆ่าคนอย่างเลือดเย็น บุญกุศล บาปกรรมมีจริง จะยากอะไรนักหนา ในการนำเข้าชุดตรวจเสรี ควรเปิดใจให้กว้าง คงไม่มีใครเอาชีวิตประชาชนมาทำมาหากิน 4.ระดมแพทย์แผนไทย แผนโบราณ มาร่วมรักษา คิดและประกาศ ยาอะไรรักษาตามอาการได้บ้าง เช่น ไอ มีน้ำมูก เป็นไข้ ซึ่งก็ระดมทั้งแผนปัจจุบัน แผนไทย มาช่วยกัน ประกาศถ้าคนมีอาการตามนี้ ก็ไปซื้อยามากิน 3-5วันหาย เป็นอย่างนี้ คนก็จะไม่กลัวโควิด โรคโคบ้า ก็จะหายไป  

"ผลจากโควิดทำให้หนี้สินประชาชนมากขึ้น ผู้คนตกงาน โรงงานปิดกิจการ เรื่องนี้เป็นหน้าที่รัฐบาล ควรออกมาตรการในการช่วยเหลือพวกเขาเหล่านี้ เมื่อจะออกจากวิกฤติโคบ้า ต้องเดินหนทางให้ถูก มีวิธีการที่ถูกต้อง ระดมพลังสามัคคีทั้งชาติ เวลานี้ไม่ใช่เวลามาตั้งไอโอ ให้ทะเลาะ ด่ากันทั้งบ้านทั้งเมือง ไม่ใช่เวลามาแบ่งแยกแล้วปกครอง เราต้องสามัคคีคนในชาติเลิกทะเลาะเบาะแว้ง ใครบังอาจคิดแบ่งแยกแล้วปกครอง กำลังจะสิ้นชาติ เพราะเราไม่ได้เผชิญกับโคบ้าอย่างเดียว ยังเผชิญกับการล่านิคมอีกบ้านเมืองเราศักดิ์สิทธิ์พระสยามเทวาธิราชมีจริง บารมีพระเจ้าอยู่หัวยังสว่างไสว ขอให้ทุกคนนำพาชาติบ้านเมือง ออกจาวิกฤติ เลิกทะเลาะเบาะแว้งกัน"  

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"