ท่าดีทีเหลว! 'กุนซือสมองเพชร'ไขรหัสลับการเมือง


เพิ่มเพื่อน    

18 ต.ค. 64 - นายไพศาล พืชมงคล อดีตกรรมการผู้ช่วยรองนายกรัฐมนตรี (พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ) โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า รหัสลับ ท่าดีทีเหลว!!!

ทำเป็นเรื่องลึกลับ ออกข่าวเป็นรหัสให้คนสนใจทายทัก คิดว่าไม่มีใครอ่านออกหรือว่าใครเป็นใคร ก็เฉลยให้รู้กันเสียเลย!

1. ท่าทางคุณโทนี่จะถูกยึดอำนาจ หรืออย่างไรก็ไม่รู้ ข่าวคราวจากสำนักข่าวผีบอกปรากฏว่า ถ้าเป็นตามข่าว พรรคการเมืองก็จะกลายเป็นกงสีไปแล้ว!!! 

2. "ท" ที่จะเป็นหัวหน้าพรรคการเมืองก็เป็นแค่อดีตข้าราชการคนหนึ่ง ลงสนามคราวที่แล้ว ก็ได้ ส.ส. มากระหรอมกระแหรม ซึ่งจะให้เป็นหัวหน้าพรรคใหญ่ ไม่เกรงใจชาวบ้างบ้างหรือ

3. "พ" ที่จะมาเป็นผู้บัญชาการเลือกตั้ง แม้ว่าฉลาด มาดนิ่งและเด็ดขาดกว่าคุณโทนี่ แต่การเลือกตั้งเป็นสมรภูมิของขุนศึกหาใช่ฝ่ายในไม่ และยังออกท่าจัดกระบวนแบบนายอากรบ่อนเบี้ยจัดโควตากัน ไม่กลัวดินก็ให้เกรงฟ้าบ้าง! 

4. "พ" ที่จะเป็นแคดดิเดตนายกนั้น แม้เป็นสุภาพบุรุษน่ารักไม่มีความด่างพร้อยในหน้าที่ราชการมาก่อนก็จริง แต่เมื่อครั้งมีอำนาจ ก็ทำการอะไรไม่ได้ เพราะคลับคล้ายจะกลายเป็นหุ่น  บ้านเมืองครั้งนี้ หนักหนากว่าเมื่อครั้งเป็นหัวหน้าหน่วยราชการมากนัก จะไหวหรือ?

5. ต่อให้ชนะเลือกตั้ง ความเก่าความใหม่ฝังใจคนว่า "การเมืองเป็นการลงทุนต้องถอนทุนให้คุ้มค่า" นั้น ที่ไหนเลยเขาจะให้มาถอนทุนอีก!!!!

ดังนั้นการรณรงค์การเมืองเรื่องพรุ่งนี้ก็จะกลายเป็นเรื่องของเมื่อวานซืนไปเสียแล้ว เห็นแก่ไมตรีที่มีมาแต่ก่อน ก็พูดได้เท่านี้ล่ะครับ.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"