'เสี่ยกำพล วิคตอเรีย'หนีคดี3ปี! อัยการชี้หน้าที่ตร.ออกหมายแดงล่าตัว


เพิ่มเพื่อน    

31 พ.ค. 64 - นายประยุทธ เพชรคุณ รองโฆษกสำนักงานอัยการสูงสุด ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีนายกำพล วิระเทพสุภรณ์ เจ้าของอาบอบนวดวิคตอเรียซีเคร็ต ผู้ต้องหาคดีค้ามนุษย์ ที่ยังหลบหนีคดีกว่า 3 ปี โดยสังคมมีการตั้งข้อสงสัยเรื่องสารบบในเว็บไซต์อินเตอร์โพล ยังไม่มีการขึ้นข้อมูลการออกหมายแดงของนายกำพลนั้น

นายประยุทธ ระบุว่า ตามขั้นตอนกฎหมายไทย หากผู้ต้องหาหลบหนีไปต่างประเทศ เป็นหน้าที่ของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ที่จะส่งเจ้าหน้าที่ติดตามจับกุม และประสานงานกับตำรวจสากล หรืออินเตอร์โพล ในการออกหมายแดงจับกุมคนร้ายในคดีนี้ ฐานความผิดค้ามนุษย์เป็นกฎหมายสากลทั่วทั้งโลก เพราะถือเป็นความผิดต่อมนุษยชาติ

ทั้งนี้ อัยการจะมีส่วนเกี่ยวข้องกับคดี ต่อเมื่อตำรวจตามจนรู้ต้นตอว่าผู้ต้องหาหลบหนีไปอยู่ประเทศใด เมื่อได้หลักแหล่งผู้ต้องหาชัดเจนแล้ว จึงส่งข้อมูลมายังอัยการสูงสุด สำนักงานต่างประเทศ ตรวจสอบว่ามีสนธิสัญญาส่งผู้ร้ายข้ามแดนกับประเทศต้นหรือไม่ เพื่อประสานงานขอผู้ร้ายข้ามแดน แต่ถ้าหากไม่มีสนธิสัญญาส่งผู้ร้ายข้ามแดน จะต้องประสานไปยังกระทรวงการต่างประเทศ เพื่อใช้วิธีการเจรจาทางการทูต ในการส่งตัวหรือจับกุมคนร้ายกลับมาดำเนินคดีในประเทศไทย ดังนั้น สำนักงานอัยการจะไม่ทราบว่าขณะนี้มีการออกหมายแดงนายกำพลโดยสำนักงานตำรวจแห่งชาติแล้วหรือไม่ เพราะไม่สามารถไปก้าวก่ายหน้าที่ระหว่างหน่วยงานได้.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"