ผู้บริหาร ‘เดอะมอลล์’ ชี้วัคซีนคือตัวแปรสำคัญในการกระตุ้นจับจ่าย


เพิ่มเพื่อน    

31 พ.ค.2564 นางสาวศุภลักษณ์  อัมพุช  ประธานกรรมการบริหาร  บริษัท  เดอะมอลล์ กรุ๊ป จำกัด   เปิดเผยว่า ภาพรวมกำลังซื้อของปี 2564 ต้องบอกว่าความมั่นใจและกำลังใจจะสามารสร้างอารมณ์การจับจ่ายได้ โดยเฉพาะเรื่องของการเข้ามาของวัคซีน ควบคู่ไปกับความรวดเร็วในการช่วยเหลือของธนาคารทางด้านเงินกู้ต่างๆ ส่วนตัวมองว่าแม้ในช่วงเดือนมิถุนายน 2564 อาจจะเข้ามาไม่เต็มที่ แต่คาดการณ์ว่าในเดือนกรกฎาคม 2564 จะมีวัคซีนทยอยเข้ามามากขึ้น แน่นอนว่าในขณะนี้ประชาชนคงต้องป้อกันตัวเองจากการแพร่ระบาดด้วยวีการต่างๆ อย่างเคร่งครัด เชื่อว่าทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้องมีการทำงานกันอย่างหนักแล้ว 

“ เรื่องของวัคซีนจะเสริมเรื่องความมั่นใจเป็นอย่างมาก เพราะจะทำให้สร้างอารมณ์การจับจ่าย หากชะงักไม่มีอารมณ์จับจ่ายก็คงจะไม่เป็นเรื่องที่ดีนัก ต้องยอมรับว่าที่ผ่านมามีธุรกิจอย่างลักซ์ชัวรีโปรดักส์เติบโตอยู่ เนื่องจากผู้คนระดับบนมีกำลังซื้อสูง ไม่ได้เดินทางไปต่างประเทศ แต่สำหรับระดับกลางจนล่างลงไปนั้นอาจจะลำบาก เพราะการทำงานที่บ้าน หรือปัจจัยอื่นๆ อาจจะทำให้รายรับน้อยลง และจะประหยัดมากขึ้น ในธุรกิจร้านอาหารเองพนักงานก็ยังต้องเสี่ยงมาทำงานเพื่อจะได้มีเงินใช้จ่าย จะเห็นได้ว่าการฉีดวัคซีนเป็นเรื่องใหญ่ หากวัคซีนประกาศชัดเจนว่าจะเข้ามาช่วงไหน ก็จะสร้างมีความหวัง และหากโมเดล Phuket Sandbox เกิดขึ้นจริง ยิ่งจะสร้างความมั่นใจและอารมณ์การจับจ่ายยิ่งขึ้น” 

 ขณะเดียวกันในฐานะองค์กรเอกชนของคนไทยได้ร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการฝ่าวิกฤตโควิด-19  ด้วยมาตรการความช่วยเหลือในทุกมิติอย่างต่อเนื่อง  นับแต่การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อโควิด-19 ตั้งแต่ปี 2563 เป็นต้นมา  ประกอบด้วย  4 มาตรการ  คือ มาตรการรณรงค์ฉีดวัคซีน เพื่อชาติ, มาตรการบริจาค ฟันฝ่าวิกฤตการณ์โควิด-19, มาตรการสนับสนุนเอสเอ็มอี และเกษตรกรไทย และมาตรการประสานพลังเพื่อคู่ค้า เดินหน้าฟื้นฟูธุรกิจ 

สำหรับในช่วงที่ผ่านมาบริษัทฯ ได้ผนึกความร่วมมือเอกชนทุกภาคส่วน  สนับสนุนภาครัฐเพื่อให้การฉีดวัคซีนโควิด-19  เกิดขึ้นอย่างเป็นรูปธรรมและเร่งด่วน  เพื่อฟื้นฟูเศรษฐกิจและก้าวข้ามวิกฤติโควิด-19  โดยการสนับสนุนการดำเนินงานของภาครัฐ ในการจัดตั้งหน่วยความร่วมมือบริการฉีดวัคซีนโควิด-19  ด้วยงบประมาณกว่า 200 ล้านบาท สนับสนุนพื้นที่  6 สาขา จะดำเนินการระหว่างเดือนพฤษภาคม-ธันวาคม 2564  คาดว่าจะบริการฉีดวัคซีนได้วันละ 2,000 – 5,000 คน / สาขา รวมทุกสาขา 12,000 คน / วัน หรือ 400,000 คน / เดือน 

นางสาวศุภลักษณ์  กล่าวว่า เดอะมอลล์ กรุ๊ป ขานรับนโยบายธนาคารแห่งประเทศไทย ผนึกกำลังภาครัฐและภาคเอกชน ร่วมกับสถาบันการเงินชั้นนำ ธนาคารกรุงไทย ธนาคารกรุงเทพ ธนาคารไทยพาณิชย์ ธนาคารกสิกรไทย ธนาคารกรุงศรีอยุธยา และธนาคารออมสิน ร่วมเป็นพันธมิตรเพื่อสนับสนุนสินเชื่อฟื้นฟูซอฟต์โลน และเพิ่มศักยภาพให้ผู้ประกอบการ ร้านค้า ซัพพลายเออร์ ผู้ประกอบการรายย่อย กว่า 6,000 ราย  ได้เข้าถึงสินเชื่อฟื้นฟู  เพื่อเสริมสภาพคล่องทางการเงิน แบ่งเบาภาระค่าใช้จ่ายและรักษาการจ้าง มีความตั้งใจที่จะดูแลช่วยเหลือคู่ค้า ผู้ประกอบการ รวมกว่า 6,000 ราย  พร้อมเดินหน้าเป็นตัวกลางในการประสานระหว่างทุกกลุ่ม กับธนาคารพาณิชย์ชั้นนำทั้ง 6 แห่ง 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"