ทนายเผยสัญญาณดี! ลุ้น 'อานนท์-ไมค์-จัสติน' ได้ประกันตัวหรือไม่


เพิ่มเพื่อน    

1 มิ.ย. 64 - เมื่อเวลา 09.00 น.  ที่ ศาลอาญา ถ.รัชดาภิเษก ศาลนัดไต่สวนคำร้องขอปล่อยชั่วคราว นายอานนท์ นำภา จำเลยที่ 2 และนายภานุพงศ์ หรือไมค์ จาดนอก จำเลยที่ 6 ในคดีหมายเลขดำที่ อ.287/2564 ที่พนักงานอัยการยื่นฟ้องในความผิดฐานหมิ่นเบื้องสูง เเละยุยงปลุกปั่นฯตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 112,116 เเละข้อหาอื่นๆ จากการชุมนุมปักหมุดฯ 19 กันยา ทวงคืนอำนาจ เเละคดีของนายชูเกียรติ แสงวงค์ หรือจัสติน อายุ 30 ปี ผู้ต้องหาคดีหมิ่นสถาบันฯ ตาม ป.อาญา ม.112 กรณีร่วมชุมนุมกับกลุ่มรีเด็มที่สนามหลวง แปะป้ายลบหลู่สถาบันฯ

ซึ่งศาลจะไต่สวนจำเลยผ่านระบบวิดีโอ คอนเฟอร์เร้นซ์ ไปยัง รพ.ธรรมศาสตร์ เฉลิมพระเกียรติ

โดย นายกฤษฎางค์ นุตจรัส ทนายความจากศูนย์ทนายความเพื่อสิทธิมนุษยชน กล่าวว่า สำหรับเงื่อนไขการยื่นขอประกันตัว ของแกนนำทั้ง 3 คน นั้นทางทนายเตรียมยื่นเงื่อนไขเดียวกับของนายสมยศ พฤกษาเกษมสุข และนายจตุภัทร์ บุญภัทรรักษา หรือ ไผ่ ดาวดิน 2 แกนนำกลุ่มราษฎรที่ได้รับการปล่อยตัวชั่วคราวไปก่อนหน้านี้ คือห้ามทำกิจกรรมที่จะทำความเสื่อมเสียต่อสถาบันพระมหากษัตริย์ ห้ามเดินทางออกนอกราชอาณาจักร ให้มาศาลตามนัด 

"มองว่าผลการไต่สวนในวันนี้น่าจะมีทิศทางที่ดีเพราะศาลมีเมตตาในการเรียกไต่สวนโดยอนุญาตให้ จำเลยเบิกตัวผ่านระบบ วีดีโอคอนเฟอร์เลนซ์ เนื่องจากไมค์และอานนท์ยังอยู่ในระหว่างกักตัวที่โรงพยาบาลธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติจากการรักษาอาการป่วย โควิด-19 ส่วนจัสติน อยู่ในระหว่างกักตัวที่เรือนจำ"

นายกฤษฎางค์ กล่าวต่อว่าเบื้องต้น พ่อแม่ของจำเลยทั้งสามคนได้เตรียมหลักทรัพย์เป็นเงินสดจำนวน 200,000 บาท เพื่อยื่นขอประกัน หากทั้งสามคนได้รับการปล่อยตัวชั่วคราวคาดว่าทางครอบครัวจะรอความคิดเห็นจากทางแพทย์ว่าควรจะกลับตัวหรือรักษาตัวต่อหรือไม่.
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"