รวบสองหนุ่มขนยาบ้า 1.8 แสนเม็ดพร้อมไอซ์ หลังตร.ไล่ตามทิ้งกระสอบปุ๋ยลงข้างทางจนรถล้ม


เพิ่มเพื่อน    

1 มิ.ย.64 - ที่หน้ากองกำกับการสืบสวนตำรวจภูธรจังหวัดหนองคาย พ.ต.อ.ออมสิณ บุญญานุสนธิ์ รองผบก.ภ.จ.หนองคาย, พ.ต.อ.สุรกิจ ค้วนเครือ ผกก.สส.ภ.จ.หนองคาย พร้อมเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน และตรวจคนเข้าเมืองหนองคาย ได้ร่วมกันแถลงข่าวการจับกุมแก๊งค้ายาบ้า ผู้ต้องหา 4 คน ประกอบด้วย นายสิทธิพล นามบุรี อายุ 29 ปี อยู่บ้านเลขที่ 57/1 หมู่ 8 ต.หนองกอมเกาะ อ.เมืองหนองคาย, นายเอกพงษ์ นามบุรี อายุ 30 ปี พี่ชายนายสิทธิพล , นายอนุชา นามบ้านค้อ อายุ 30 ปี อยู่บ้านเลขที่ 152 หมู่ 8 ต.หนองกอมเกาะ และ น.ส.ศิรประภา ดีลูกชาติ อายุ 25 ปี อยู่บ้านเลขที่ 68/1 หมู่ 10 ต.ค่ายบกหวาน อ.เมืองหนองคาย พร้อมของกลาง ยาบ้า 184,155 เม็ด, ไอซ์ 128 กรัม, รถจักรยานยนต์ฮอนด้าเวฟ สีดำ ทะเบียน ขกท 639 หนองคาย, จักรยานยนต์ฮอนด้าซีบีอาร์ 150อาร์ สีแดง ไม่ติดทะเบียน, รถยนต์เก๋ง โตโยต้า วีออส สีขาว ทะเบียน ขข 1210 อุดรธานี และโทรศัพท์มือถือ 4 เครื่อง

พ.ต.อ.ออมสิณ บุญญานุสนธิ์ รองผบก.ภ.จ.หนองคาย กล่าวว่า การจับกุมในครั้งนี้ ได้รับแจ้งว่าจะมีการส่งมอบยาเสพติดบริเวณริมถนนมิตรภาพ หนองคาย -อุดรธานี ใกล้การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคหนองคาย ต.หนองกอมเกาะ พ.ต.อ.สุรกิจ ค้วนเครือ ผกก.สส.จึงได้จัดกำลังเจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบ จนกระทั่งเวลาประมาณ 04.30 น. วันที่ 31 พ.ค.64 พบนายสิทธิพล และนายอนุชา ขี่รถจักรยานยนต์ซ้อนกันมาจอดที่ริมถนนใกล้กับป้ายจุดพักรถ นายอนุชาคนซ้อนท้ายลงจากรถเดินไปอุ้มถุงปุ๋ยที่วางอยู่ใต้ป้ายจุดพักรถขึ้นรถจักรยานยนต์ เจ้าหน้าที่ได้ขับรถยนต์ติดตามไป พอนายสิทธิพลและนายอนุชาเห็นว่ามีรถติดตามจึงพยายามหลบหนีจนรถจักรยานยนต์เสียหลักล้มลง บาดเจ็บเล็กน้อย ตำรวจจึงจับกุมตัวไว้ได้ ตรวจสอบในถุงปุ๋ยพบเป็นยาบ้าจำนวนดังกล่าวซุกซ่อนอยู่

จากการสอบสวนทั้งสองคนให้การรับสารภาพว่ายาบ้าเป็นของนายเอกพงษ์ พี่ชายนายสิทธิพล ใช้ให้พวกตนมารับไปพักไว้ที่บ้าน ส่วนนายเอกพงษ์เปิดห้องพักที่รีสอร์ทแห่งหนึ่งใน อ.ศรีเชียงใหม่ จ.หนองคาย เจ้าหน้าที่ติดตามจับกุมนายเอกพงษ์ได้พร้อม น.ส.ศิรประภา แฟนสาว โดยนายเอกพงษ์รับสารภาพว่ายังมียาบ้าซุกซ่อนไว้ที่บ้านพักในพื้นที่ อ.หนองแสง จ.อุดรธานี และยินดีนำเจ้าหน้าที่ไปตรวจยึด เจ้าหน้าที่จึงได้ขยายผลตรวจยึดยาบ้าไว้ได้อีก 50 เม็ด รวมย้าบ้าทั้งหมด 184,155 เม็ด

พ.ต.อ.สุรกิจ ค้วนเครือ ผกก.สส.ภ.จ.หนองคาย กล่าวเพิ่มเติมว่า อยากฝากถึงผู้ค้าผู้เสพยาบ้า ว่าตำรวจะติดตามจับกุมให้หมด ไม่ว่าจะเป็นรายเล็กรายใหญ่ อย่าคิดว่าตำรวจจะไม่รู้ เบื้องต้นได้แจ้งข้อหาร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภท 1 ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย และเพิ่มข้อหานายเอกพงษ์กับ น.ส.ศิรประภา ร่วมกันเป็นผู้ก่อให้ผู้อื่นกระทำความผิดโดยการใช้ จ้างวาน ยุยงส่งเสริมหรือกระทำด้วยประการอื่นใดให้ผู้อื่นกระทำความผิดฐานมียาเสพติดให้โทษประเภท 1 ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย แล้วคุมตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองหนองคาย ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"