7มิ.ย. ฉีดวัคซีนให้แก่ครูและบุคลากรทางการศึกษาทั่วประเทศ


เพิ่มเพื่อน    


1มิ.ย.64-นายสุภัทร จำปาทอง ปลัดกระทรวงศึกษาธิการ (ปลัด ศธ.) กล่าวถึงการบริหารจัดการการศึกษาภายใต้สถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือ โควิด-19 ว่า ขณะนี้ศธ.ได้ออกประกาศเรื่องมาตรการป้องกันและควบคุมสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 ของศธ ซึ่งประกาศดังกล่าวเป็นมาตรการ Work Form Home สำหรับสถานที่ราชการในสังกัดศธ.ให้จัดบุคลากรหมุนเวียนมาปฏิบัติงาน ณ สถานที่ทำงานไม่เกิน ร้อยละ 10 ส่วนพื้นที่อื่น ๆ ให้จัดบุคลากรหมุนเวียนมาปฏิบัติงานตามความเหมาะสมไปจนถึงวันที่ 30 มิถุนายน ส่วนการฉีดวัคซีนให้แก่ครูและบุคลากรทางการศึกษาในสังกัด ศธ.นั้น จะรวมไปถึงครูสอนภาษาชาวต่างประเทศด้วย ซึ่งขณะนี้มีครูได้รับการฉีดวัคซีนเข็มแรกไปแล้วหลายหมื่นคน โดยในวันที่ 7 มิถุนายนจะถือเป็นการเริ่มคิกออฟการฉีดวัคซีนให้แก่ครูและบุคลากรทางการศึกษาทั่วประเทศ ซึ่ง กทม.จะจัดให้ไปฉีดที่สถานีกลางบางซื่อ ขณะที่ครูและบุคลากรทางการศึกษาในจังหวัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา (สพท.) จะทำหน้าที่รวบรวมรายชื่อและจัดตารางแบ่งการฉีดวัคซีน เพื่อลดการแออัดรวมตัวจำนวนมาก เพื่อส่งให้ ศบค.จังหวัดไปดำเนินการต่อไป  

นายสุภัทร กล่าวต่อว่า ส่วนการประกาศแนวปฏิบัติประกาศ ศธ. เรื่อง แนวปฏิบัติการเก็บเงินบำรุงการศึกษา ค่าธรรมเนียมการศึกษา ค่าธรรมเนียมการเรียน และค่าธรรมเนียมอื่นไปแล้วนั้น เป็นการประกาศภาพรวมทั้งประเทศ ซึ่งสถานศึกษาและผู้ปกครองจะต้องไปทำข้อตกลงร่วมกัน เช่น ค่ากิจกรรมเรียนว่ายน้ำ เรียนพิเศษเสริม ค่าสิ่งอำนวยความสะดวกด้านต่างๆ เป็นต้น โดยค่ากิจกรรมเหล่านี้หากไม่ได้จัดการเรียนการสอนจริงก็ต้องคืนค่าธรรมเนียมส่วนนี้ให้แก่ผู้ปกครอง  
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"