'บิ๊กตู่' สั่งกลางวง ครม.เร่งแจงงบ 65 บ่นอุบพรรคร่วมรัฐบาลปล่อยลูกน้องซัดโครมๆ


เพิ่มเพื่อน    

1 มิ.ย.64 - รายงานข่าวจากทำเนียบรัฐบาลแจ้งว่า​ ในที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ผ่านระบบวิดีโอคอนเฟอเรนซ์ ปรากฏว่าเกิดปัญหาสัญญาณอินเทอร์เน็ตของระบบวิดีโอคอนเฟอเรนซ์มีปัญหาทำให้เกิดจอดับถึง 3 ครั้ง จนทำให้การประชุมต้องสะดุดเป็นระยะๆ ซึ่งเหตุการณ์ดังกล่าวไม่ได้เกิดขึ้นครั้งแรก แต่เกิดขึ้นบ่อยครั้งในการประชุมครม.ที่ผ่านมา จนครั้งหนึ่ง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี​ และรมว.กลาโหม เคยบ่นว่าเหตุใดจึงยังไม่สามารถแก้ไขปัญหาดังกล่าวได้ อ

ย่างไรก็ตาม​ ในที่ประชุมครม.ครั้งนี้ส่วนใหญ่หารือถึงมาตรการช่วยเหลือเยียวยาประชาชน​ แต่มีบางช่วงได้มีการพูดถึงบรรยากาศในการประชุมสภาพิจารณาร่างพระราชบัญญัติงบประมาณรายจ่ายประจำปีประมาณ พ.ศ.2565 เมื่อวันที่ 31 พ.ค.ที่ผ่านมา​

โดยพล.อ.ประยุทธ์ ได้ปรารภเชิงตัดพ้อ​ น้อยใจ​ กรณีมีส.ส.ของพรรคร่วมรัฐบาลโดยเฉพาะพรรคภูมิใจไทย และพรรคประชาธิปัตย์ที่อภิปรายวิพากษ์วิจารณ์การจัดทำงบประมาณว่า “ขอให้ช่วยๆกัน ตรงไหนเกี่ยวข้องก็ให้ช่วยเร่งตอบ ปากก็ว่าโอเค แต่ปล่อยให้ลูกพรรคซัดโครมๆ“

นอกจากนี้​ ยังมีช่วงหนึ่งที่พล.อ.ประยุทธ์ ได้บอกกับ​ นายอนุทิน​ ชาญวีรกูล​ รองนายกรัฐมนตรี​รมว.สาธารณสุข​ และนายสาธิต​ ปิตุเตชะ รมช.สาธารณสุข​ ให้ช่วยชี้แจงรายละเอียดงบประมาณกระทรวงสาธารณสุข ที่ถูกตัดไปว่าเป็นส่วนไหนอย่างไร และให้บอกด้วยว่าในงบฯพ.ร.ก.กู้เงิน​ กระทรวงสาธารณสุขได้งบตรงไหนอย่างไรบ้าง​

แต่อย่างไรก็ตาม​ ปรากฎว่าระหว่าง​ พล.อ.ประยุทธ์กำลังพูดอยู่​ ระบบวิดีโอคอนเฟอเรนซ์ได้ขัดข้อง​ ทำให้รัฐมนตรีหลายคนหลุดจากระบบเชื่อมต่อออกไป​ แต่พอเมื่อวิดีโอคอนเฟอเรนซ์กลับมาแล้ว​ หลายคนไม่ทราบว่าพล.อ.ประยุทธ์กล่าวอะไรไปบ้าง มีแต่ได้ยินเสียงนายสาธิต หัวเราะแฮะๆแก้เขินอยู่

รายงานข่าวแจ้งว่า​​ ในการประชุมครม. ครั้งนี้​ ในบางช่วง​ พล.อ.ประยุทธ์ได้แสดงอาการหงุดหงิด​ต่อกรณีพล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร​ ที่ประกาศผ่อนคลาย​ 5​ กิจการ​กิจกรรมไปเมื่อวันที่​ 31​ พ.ค.​ จน​ ศบค.ต้องออกมาเบรกในตอนค่ำว่า​ ทำอะไร​ ตัดสินใจอะไรไปโดยไม่ยอมบอกแต่กลับประกาศออกไปเลย​ เหมือนหวังจะหาเสียง​ จนนายกฯต้องออกมาเบรกเอง เพราะเรื่องแบบนี้เป็นเรื่องที่ละเอียดอ่อน


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"