กลุ่มไทยไม่ทน เดินสายองค์กรอิสระ จี้กกต.ลาออก จัดเลือกตั้งล้มเหลวทุกระดับ


เพิ่มเพื่อน    

1 มิ.ย.64 - กลุ่มไทยไม่ทน คณะสามัคคีประชาชนเพื่อประเทศไทย นำโดยนายจตุพร พรหมพันธุ์ นายวีระ สมความคิด นางพะเยาว์ อัคฮาด เข้ายื่นหนังสือต่อกกต.เรียกร้องให้ลาออกยกชุด โดยนายจตุพร กล่าวว่า  วิกฤตของชาติที่เป็นสาเหตุของการยึดอำนาจมา 2 ครั้ง เกิดมาจากกกต. ได้ถูกหยิบยกใช้เป็นเหตุผลหนึ่งของการยึดอำนาจ ซึ่งกกต.ชุดปัจจุบันมีที่มาที่ไม่ได้ยึดโยงกับประชาชน หนำซ้ำการจัดการเลือกตั้งก็เต็มไปด้วยความไม่สุจริต เที่ยงธรรม ตั้งแต่การจัดการเลือกตั้งส.ส. การนับการคำนวณคะแนน หรือแม้แต่การสรรหาวุฒิสภาก็ไม่เป็นไปตามรัฐธรรมนูญ เลือกตั้งส.ส.ก็ไม่มีใครถูกใบเหลือง ใบแดงสักคนเดียว ในการเลือกตั้งซ่อม คนในเขตก็รู้ว่ามีการใช้เงินอย่างมโหฬารมากที่สุด แต่กกต.ไม่สามารถจับการทุจริตได้เลยแม้แต่ครั้งเดียว

เช่นเดียวกับการเลือกตั้งท้องถิ่นทั้งอบจ. เทศบาล ซึ่งเป็นการซื้อเสียงอย่างเบ็ดเสร็จทั้งประเทศด้วยเงินจำนวนมาก แต่ไม่ปรากฏว่ามีการจับได้ เมื่อกกต.ไม่สามารถปฏิบัติหน้าที่อย่างสุจริตเที่ยง และขณะนี้บ้านเมืองกำลังเดินมาถึงจุดที่กำลังจะล้มละลายในทุกมิติ รัฐก็เป็นรัฐที่กำลังจะล้มเหลวเพราะไม่สามารถแก้ไขปัญหาวิกฤตโควิดได้ เรื่องเศรษฐกิจก็กำลังจะล้มละลาย แน่ชัดว่าประเทศไม่สามารถเดินไปได้ การจะนับหนึ่งประเทศไทยได้ทุกฝ่ายจะต้องเสียสละ พวกผมไม่มีอะไรเป็นการส่วนตัว แต่เห็นว่าถ้าประเทศชาติยังอยู่ในสถานการณ์นี้ เราจะไม่เหลือชาติ ถึงคราวจะสิ้นชาติ จึงอยากร้องขอให้กกต.ได้ร่วมในการเสียสละลาออก

“การเลือกตั้งที่ไม่บริสุทธิ์ยุติธรรมนั้นเป็นความผิดของกกต.อย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ และประเทศไทยไม่สามารถเดินหน้าต่อไปได้กับการจัดการเลือกตั้งที่ไม่สุจริตและเที่ยงธรรม วันนี้ถ้ากกต.ได้ร่วมเสียสละเพื่อชาติบ้านเมือง กฎหมายไม่ได้ห้ามในการลาออก ถ้าทุกฝ่ายได้เสียสละ ผมเชื่อว่าการนับหนึ่งประเทศไทยเราจะตั้งต้นกันได้ แต่ถ้าทุกฝ่าย มีความติดยึดกับลาภยศ สรรเสริญ ผลประโยชน์ส่วนตน ก็จะนำพาไปสู่หนทางการสิ้นชาติ “ นายจตุพร กล่าวและว่าในวันพรุ่งนี้ ( 2 มิ.ย.) เวลา 13.00 น. ก็จะเดินทางไปยื่นข้อเรียกร้องดังกล่าวต่อป.ป.ช. ด้วย

นายวีระ กล่าวว่า กกต.ชุดนี้ได้มาตามรัฐธรรมนูญ 60 ซึ่งเป็นรัฐธรรมนูญที่เกิดจากการรัฐประหาร และการทำหน้าที่โดยเฉพาะในการเลือกตั้งครั้งแรกตามรัฐธรรมนูญเมื่อวันที่ 24 มี.ค. 62 จนถึงวันนี้ก็ยังถูกพูดถึงว่าเป็นการเลือกตั้งที่ไม่สุจริต ไม่เที่ยงธรรม  ไม่โปร่งใส ดังนั้นจึงอยากให้กกต.ทั้ง 7 คนลาออกเพื่อแสดงความรับผิดในสิ่งที่เกิดขึ้น  เพื่อให้การเดินหน้าประชาธิปไตยของสังคมไทยได้เดินต่อไป เพราะการอยู่ในตำแหน่งปฏิเสธไม่ได้ว่าคือการรับใช้กบฏ ซึ่งไม่มีทางที่จะทำให้เกิดการพัฒนาในทุกๆด้าน โดยเฉพาะการปฏิรูปประเทศมันจะเกิดความสำเร็จไม่ได้

อย่างไรก็ตามก่อนหน้านี้ทางกลุ่มฯก็ได้มีการยื่นข้อเรียกร้องดังกล่าวต่อศาลรัฐธรรมนูญด้วย


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"