5มิ.ย.วันสิ่งแวดล้อมโลก กทม.-UNEPจัดงานออนไลน์ ชูฟื้นฟูนิเวศ เพิ่มพื้นที่สีเขียว


เพิ่มเพื่อน    

 

 

     วันที่ 2 มิ.ย. นายวิรัตน์  มนัสสนิทวงศ์ ผู้อำนวยการสำนักสิ่งแวดล้อม กรุงเทพมหานคร กล่าวว่า วันที่ 5 มิถุนายน ของทุกปี องค์การสหประชาชาติ (United Nations: UN) กำหนดให้เป็นวันสิ่งแวดล้อมโลก(World Environment Day) ซึ่ง UN ได้จัดตั้ง โครงการสิ่งแวดล้อมแห่งสหประชาชาติ (United Nations Environment Programme: UNEP) เพื่อดำเนินกิจกรรมด้านสิ่งแวดล้อมให้ทั่วโลกตระหนักและร่วมกันดูแลรักษาสิ่งแวดล้อม กรุงเทพมหานคร โดยสำนักสิ่งแวดล้อมได้จัดกิจกรรมโครงการรณรงค์วันสิ่งแวดล้อมโลก (World Environment Day 2021) ต่อเนื่องตั้งแต่ปี 2550 จนถึงปัจจุบัน เป็นเวลา 14 ปี ทั้งนี้ เพื่อสร้างความตระหนักให้ทุกภาคส่วนมีส่วนร่วมในการดูแลรักษาสิ่งแวดล้อม พร้อมกับนานาประเทศทั่วโลก โดยในปี 2564 โครงการสิ่งแวดล้อมแห่งสหประชาชาติ (United Nations Environment Programme: UNEP) ได้กำหนดการรณรงค์ในหัวข้อ Ecosystem Restoration หรือ การฟื้นฟูระบบนิเวศ

 

 

       ผู้อำนวยการสำนักสิ่งแวดล้อม กล่าวต่อว่า เนื่องจากในปี 2564 ยังมีสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคไวรัสโคโรนา-2019 แต่กรุงเทพมหานครยังร่วมกับ UNEP บริษัท เดอะมอลล์ กรุ๊ป จำกัด และภาคีเครือข่าย จัดกิจกรรมวันสิ่งแวดล้อมโลกในรูปแบบออนไลน์ เพื่อรณรงค์และปลุกกระแสให้ทุกภาคส่วนและประชาชนตระหนัก เข้าใจถึงปัญหาที่ส่งผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อม และเสริมสร้างการมีส่วนร่วมระหว่างภาครัฐ ภาคเอกชน และประชาชน โดยปีนี้กรุงเทพมหานครกำหนดการรณรงค์หัวข้อทศวรรษแห่งการฟื้นฟู สู่มหานครสีเขียวที่ยั่งยืน

      สำหรับการจัดกิจกรรมวันสิ่งแวดล้อมโลกปี 2564 จัดกิจกรรมแบบออนไลน์ในรูปแบบ Virtual Exhibition หรือนิทรรศการเสมือนจริงแบบ 360 องศา ซึ่งสามารถเข้าไปชมนิทรรศการได้ทาง www.worldenvironment2021.bangkok.go.th โดยนำเสนอภารกิจของสำนักสิ่งแวดล้อมที่สอดคล้องกับแนวคิดวันสิ่งแวดล้อมโลกผ่านช่องทางต่างๆ ได้แก่ เว็บไซต์และเฟซบุ๊กเพจของสำนักสิ่งแวดล้อม กรุงเทพมหานคร การประชาสัมพันธ์สร้างความตระหนักรักษาสิ่งแวดล้อมทางสื่อสังคมออนไลน์ผ่าน YouTuber หรือ Influencer เช่น ดารา นักร้อง ผู้มีชื่อเสียงตลอดจนสถานีโทรทัศน์ วิทยุ และหนังสือพิมพ์ประชาสัมพันธ์ผ่านสื่อช่องทางต่าง ๆ และสื่อสังคมออนไลน์ของภาคีเครือข่าย โดยเชิญชวนประชาชนร่วมกิจกรรม พร้อมรับของที่ระลึก เช่น เสื้อกิจกรรม หน้ากากอนามัย และ Gift Voucher จากเดอะมอลล์ กรุ๊ป มูลค่า 500 บาท จำนวน 10 รางวัล เพจที่ร่วมรณรงค์ ส่วนวันที่ 2 – 7 มิถุนายน 2564 ได้รับการสนับสนุนจาก บริษัท เดอะมอลล์ กรุ๊ป จำกัด ให้ใช้พื้นที่ ตั้งจุด Landmark เพื่อประชาสัมพันธ์การจัดกิจกรรม และเป็นสัญลักษณ์ของกิจกรรมรณรงค์สร้างความร่วมมือในการรักษาสิ่งแวดล้อม เนื่องในวันสิ่งแวดล้อมโลก ณ บริเวณควอเทียร์ อเวนิว ห้างสรรพสินค้า เอ็มควอเทียร์ เขตวัฒนา

     " สำนักสิ่งแวดล้อม กทม. ขอความร่วมมือทุกภาคส่วน ทั้งภาครัฐ  ภาคเอกชน และประชาชน ร่วมฟื้นฟูรักษาสิ่งแวดล้อม ด้วยการปรับเปลี่ยนพฤติกรรมการใช้ชีวิตที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมในชีวิตประจำวัน เช่น การรณรงค์คัดแยกขยะที่แหล่งกำเนิด ลดการใช้รถยนต์ส่วนตัว  ลดการใช้พลังงาน โดยเฉพาะเพิ่มพื้นที่สีเขียว และร่วมกิจกรรมในการฟื้นฟูระบบนิเวศ เนื่องในวันสิ่งแวดล้อมโลก มาช่วยกัน คนละไม้คนละมือ ฟื้นฟูจริงจัง รวมพลังสีเขียว เพื่อคุณภาพชีวิตที่ดี เพื่อสิ่งแวดล้อมที่ดีในเมือง " นายวิรัตน์ กล่าว 

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"