'เพื่อไทย'สบช่องฟอกโครงการจำนำข้าวเสร็จสรรพ!


เพิ่มเพื่อน    

2 มิ.ย.2564 - นายชวลิต วิชยสุทธิ์ ส.ส.นครพนม พรรคเพื่อไทย (พท.) กล่าวถึงการพิจารณาร่างพระราชบัญญัติงบประมาณรายจ่ายประจำปี 2565 ที่ผ่านไปแล้ว 2 วัน ว่ารัฐบาลถูกถล่มเละ ไม่เหลือความเชื่อมั่นใดๆ ที่ประชาชนจะรับได้ โดยเฉพาะประเด็นจัดงบประมาณ โดยไม่ยกระดับการแก้ปัญหาวิกฤตการระบาดของไวรัสโควิดและการฟื้นฟูประเทศจากวิกฤตเศรษฐกิจเป็นยุทธศาสตร์สำคัญของการจัดงบประมาณยามบ้านเมืองมีวิกฤตในครั้งนี้ มีข้อสังเกตว่า สมาชิกพรรคร่วมรัฐบาลหลายท่าน เรียงหน้ามาถล่มรัฐบาลอย่างรุนแรงต่อเนื่อง ที่งบสาธารณสุขและงบท่องเที่ยวถูกตัดอย่างไม่เป็นธรรมและไร้ยุทธศาสตร์รองรับ มีข้อสังเกตกรณี พล.อ.ประยุทธ์ ยกค่าเสียหายคดีจำนำข้าวมาตอบในสภาฯ แสดงถึงความไร้วุฒิภาวะและไม่มีภูมิความรู้ทางการเมือง 

“โครงการรับจำนำข้าวสมัย น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร เป็นนายกฯ เป็นนโยบายที่ได้รับความเห็นชอบจากรัฐสภา ถือเป็นนโยบายสาธารณะ เมื่อเป็นนโยบายสาธารณะ ไม่มีประเทศไหนในโลก คิดเป็นค่าเสียหายในการลงทุน เพราะเป็นการลงทุนเพื่อประชาชน เพื่อชาวนา ซึ่งประเทศต่างๆ ทั่วโลกเขาก็ดูแลเกษตรกรของเขา ยกตัวอย่างประเทศญี่ปุ่น ประเทศในเอเชียด้วยกัน เขาอุดหนุนชาวนา เกษตรกรของเขาอย่างดี ชาวนาไทยถูกเอารัด เอาเปรียบมานาน รัฐบาล น.ส.ยิ่งลักษณ์ จะดูแลชาวนาเหมือนประเทศที่เจริญแล้วเขาทำกันถูกขัดขวาง ถ้าไม่ขวาง โครงการนี้ไม่ล้มหรอก เพราะเพียงเริ่มต้น ชาวนาก็ลืมตาอ้าปากได้ การใช้งบประมาณ อย่างมีกรอบวงเงินที่เข้มงวดในวินัยการเงินการคลัง เพื่อสนับสนุนนโยบายสาธารณะที่ผ่านรัฐสภาฯ และดำเนินโครงการฯ มีการยืนยันถึงความคุ้มค่าโดยสภาพัฒน์ฯ ย่อมเป็นภารกิจที่เหมาะสม อย่าเบี่ยงประเด็น เอาความล้มเหลวในการบริหารจัดการระบาดของไวรัสโควิดออกไปจากความรู้สึกของประชาชน เพราะความเป็น ความตายของประชาชนจากพิษโควิดและพิษเศรษฐกิจครั้งนี้ ได้เกิดขึ้นกับทุกครัวเรือนทั่วประเทศไทย มันอยู่ในใจของประชาชนไปแล้ว”
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"