เดินหน้า 'ภูเก็ต แซนด์บ็อกซ์' เดือนก.ค.นี้ เปิดรับนักท่องเที่ยวทั้งต่างชาติและไทย


เพิ่มเพื่อน    

3 มิ.ย.64 - นายณรงค์ วุ่นซิ้ว ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต นายยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.)นายชำนาญ ศรีสวัสดิ์ ประธานสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ประชุมเตรียมความพร้อมตามแผนการเปิดพื้นที่รับนักท่องเที่ยวต่างชาติของจังหวัดภูเก็ต  โดยมี หน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชน ที่เกี่ยวข้อง เข้าร่วมประชุมฯ ณ ห้องประชุมคอซิมบี้ ชั้น 2 ศาลากลางจังหวัดภูเก็ต

นายยุทธศักดิ์ กล่าวว่า การประชุมวันนี้เนื่องจากวันที่ 4 มิ.ย.นี้มีการประชุม ศบค. มีนายกรัฐมนตรีเป็นประธานประเด็นสำคัญคือ การเดินหน้าเปิดภูเก็ตแซนด์บอกซ์ สืบเนื่องจากการประชุมเมื่อวันที่ 26 มีนาคมที่ผ่านมา ต้องทำรายละเอียดแผนในการเปิดประเทศ นำรายงานสู่ ศบค.ซึ่งที่ผ่านมาทำงานต่อเนื่องในแผนกระจายวัคซีนภูเก็ต ทำได้ดีมาก คาดว่าสร้างภูมิคุ้มกันหมู่ได้ภายในเดือนมิถุนายนนี้เพื่อทันเวลาเปิดประเทศ และแผนพัฒนาเมือง มีระยะสั้นระยะยาวดำเนินการไปด้วยดี ส่วนการอัพเดทการตลาด ความมั่นใจของสายการบิน ที่เข้าภูเก็ตช่วงก.ค.เป็นต้นไป เห็นความตั้งใจความเชื่อมั่นคนภูเก็ตทุกภาคส่วนเดินหน้ายืนยันการเปิดภูเก็ตแซนด์บอกซ์

สิ่งที่ ททท.รับผิดชอบพยายามผลักดัน การทำโปรโมชั่น การเปิดภูเก็ตแซนด์บอกซ์ ไม่เพียงแต่จะให้ความสำคัญกับนักท่องเที่ยวต่างชาติเท่านั้น แต่ยังพร้อมโปรโมทให้คนไทยเข้ามาเที่ยวในช่วงแซนด์บอกซ์ด้วยเช่นกัน จะร่วมกับสายการบินและโรงแรมทำแพคเกจพิเศษสำหรับคนไทยที่รับวัคซีนแล้วเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวในภูเก็ตด้วยความสบายใจ ให้เห็นว่าภูเก็ตแซนด์บอกซ์ไม่ได้เป็นสวรรค์สำหรับนักท่องเที่ยวต่างชาติเท่านั้นยังเป็นสวรรค์สำหรับนักท่องเที่ยวคนไทยด้วยเช่นกัน

ททท. พร้อมประสานงานกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องที่เป็นปัญหาอุปสรรคได้ไม่ว่าเป็นการเดินทางเข้า การฉีดวัคซีนจะแก้ไขให้ได้ทั้งหมดรวมถึงสร้างความมั่นใจ การเปิดรับนักท่องเที่ยวที่รับวัคซีนแล้วมาจากประเทศที่มีความเสี่ยงต่ำนั้น จะไม่เป็นการรอนสิทธิคนไทยในภูเก็ต เชื่อมั่นว่าทุกภาคส่วนต้องทำความเข้าใจว่าเราสามารถเดินทางได้ปกติเราเป็นพื้นที่ปลอดภัย

แผนที่จะเข้าสู่ ศบค. คือ ภูเก็ตแซนด์บอกซ์ที่จะออกมาต้องมีรายละเอียดทั้งหมดว่า นักท่องเที่ยวเข้ามาต้องอยู่อย่างไร ระหว่างอยู่ในประเทศไทยต้องมีการตรวจสอบ ต้องทำสวอปเทสต์วันไหนบ้าง จะออกประกาศอย่างเป็นทางการ ในราชกิจจานุเบกษา เป็นสิ่งที่เอเยนต์ต่างประเทศเขาต้องการ แต่หลายสายการบินเขามีแผนจะบิน เขาอยากเห็นประกาศในราชกิจจานุเบกษา ดังนั้น สิ่งที่จะเป็นแผนจะเป็นมติที่ประชุมศบค. จะถูกประกาศในราชกิจจานุเบกษาเพื่อเป็นหลักฐานอย่างเป็นทางการว่าเราจะเปิดภูเก็ตแซนด์บอกซ์ตามเวลาที่กำหนด

ทั้งนี้ ภูเก็ต แซนด์บ็อกซ์ คือแผนเปิดประเทศรับนักท่องเที่ยวต่างชาติที่ฉีดวัคซีนครบโดสแล้ว ให้สามารถเดินทางท่องเที่ยวในจังหวัดภูเก็ตได้โดยไม่ต้องกักตัว


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"