แม่สุดช้ำ!ลูกสาวป่วยออทิสติก 2 คน​ ถูกญาติ-เฒ่าวัย 73 ข่มขืน จ่าย 100 บาทปิดปาก


เพิ่มเพื่อน    



4 มิ.ย.64 - ผู้สื่อข่าวได้รับการร้องเรียนจาก ชาวบ้านบ้านปลัดมุม   ต.สนามชัย อ.สตึก  จ.บุรีรัมย์  ว่า​ มีครอบครัวหนึ่งฐานะยากจนซ้ำลูกสาวพิการป่วยออทิสติก   ได้รับความเดือดร้อน  เนื่องจากลูกสาว 2 คนซึ่งป่วยเป็นออทิสติก ถูกล่อลวงไปล่วงละเมิดทางเพศ   และผู้ก่อเหตุไม่แสดงความรับผิดชอบ   อยากให้หน่วยงานภาครัฐเข้าไปช่วยเหลือ     

จึงได้ลงพื้นที่ตรวจสอบ  พบว่า​ บ้านหลังดังกล่าวตั้งอยู่ริมสระน้ำ   สภาพบ้านเป็นเพิงสังกะสี​ มีสมาชิกภายในครอบครัว​ จำ​นวน 5 คน  คือ พ่อ  อายุ 54 ปี ป่วยเป็นออทิสติก  แม่​ อายุ 51 ปี  ซึ่งเป็นคนเดียวในครอบครัวที่ปกติ     ลูกสาวคนโต อายุ 26 ปี ลูกสาวคนกลาง อายุ 25 ปี และลูกสาวคนเล็ก​ อายุ 18 ปี ทั้งหมดป่วยเป็นโรคออทิสติก   ภายในบ้านไม่มีสิ่งอำนวยความสะดวกใดๆ

สอบถามนางน้อย   (นามสมมติ)  อายุ 51 ปี ผู้เป็นแม่   เล่าให้ฟังว่า เมื่อวันที่ 14 เมษายน 2562  ตนได้พาลูกสาวคนโตไปช่วยงานบวชในหมู่บ้าน  ซึ่งเป็นญาติห่าง ๆ​ กัน   ขณะที่ตนล้างจานอยู่มีชาวบ้านมา บอกว่า  คนที่บวชนาค พาลูกสาวไปในท่อระบายน้ำข้างทาง  จึงไปตามหาพบว่าลูกสาวถูกญาติที่กำลังจะบวชข่มขืนกระทำชำเรา   จากนั้นได้พาลูกสาวไปตรวจภายในที่ รพ.   แต่ไม่มีค่าตรวจ เพราะทาง  รพ.แจ้งว่าจะต้องเสียค่าตรวจภายใน 4,000 บาท  เพราะไม่มีใบส่งตัวจากตำรวจ  แต่ตนมีเงินติดตัวเพียง 100 บาท จึงไม่ได้ตรวจต้องพาลูกกลับมาบ้าน

จากนั้นได้ไปเจรจากันกับครอบครัวผู้ก่อเหตุภายในงานบวช โดยฝ่ายชายยอมชดใช้เงินให้ 7,000 บาท พร้อมสัญญาหลังสึก จะมารับผิดชอบแต่งงานให้  แต่หลังจากสึกออกมาซึ่งนานกว่า 3 เดือน  ฝ่ายชายก็ไม่ได้ทำตามสัญญาที่รับปากไว้    ทำให้คดีหมดอายุความ  ครอบครัวจึงไม่รู้จะทำยังไง

ต่อมาเมื่อวันที่ 4 ก.ค. 2563 ลูกสาวคนกลาง   อายุ 25 ปี ไปเยี่ยมญาติต่างหมู่บ้าน   ก็ถูกชาย  อายุ 73 ปี ในหมู่บ้านที่ตนไปเยี่ยมญาติ ได้ล่อลวงลูกสาวคนกลางไปข่มขืนกระทำชำเราในป่าอ้อยอีก    พอเสร็จก็เอาเงินให้ลูกสาว 100 บาท​ เพื่อปิดปาก   หลังจากนั้นลูกสาวมาเล่าให้ฟัง จึงได้พาไปแจ้งความที่ สภ.สตึก   ตำรวจก็พาไปตรวจร่างกายแล้วแจ้งความดำเนินคดี  ต่อมาตำรวจได้สรุปสำนวนส่งอัยการ   และได้ส่งศาล     กระทั่งศาลนัดไต่สวนคดีใน วันที่ 2 มิ.ย. 64 ที่ผ่านมา  เบื้องต้นศาลให้ไปไกล่เกลี่ยกัน     แต่ผู้ก่อเหตุกลับปฏิเสธแล้วหลบหนีไปอยู่กับลูกสาวที่กรุงเทพฯ ไม่แสดงความรับผิดชอบใดๆ เลย

นางน้อง  ผู้เป็นแม่บอกว่า   เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นตนทุกข์ใจและเสียใจมาก   ไม่คิดว่าจะทำกับลูกสาวของตนเองที่ป่วยเป็นออทิสติกได้ลงคอ   ตอนนี้ครอบครัวเดือดร้อนมาก​ ทั้งสภาพความเป็นอยู่  สภาพจิตใจของลูก   ก็อยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องช่วยเหลือด้วย  เพราะตอนนี้ครอบครัวไม่ได้รับความเป็นธรรมเลย   

ขณะที่​ นายกันวลินท์    เมืองแก้ว   นายอำเภอสตึก     หลังจากทราบเรื่องก็ได้ลงพื้นที่ไปเยี่ยมพร้อมมอบสิ่งของ  และสอบถามเรื่องราวที่เกิดขึ้น    พร้อมรับปากว่าจะประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง  ทั้งทางตำรวจ  สำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัด​   และองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น   เพื่อหาแนวทางช่วยเหลือครอบครัวดังกล่าว    ทั้งเรื่องสภาพความเป็นอยู่  ที่อยู่อาศัย    ส่วนเรื่องคดีก็จะได้ตรวจสอบข้อเท็จจริง   เพื่อให้ได้รับความเป็นธรรมมากที่สุด

                                                                               

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"