‘บุ๋ม ปนัดดา’ชม‘เบลล่า’หลังช่วยเด็กออทิสติกท้องเพราะตาข่มขืน


เพิ่มเพื่อน    

 

          เมื่อสองวันก่อนดาราสาวใจบุญอย่าง บุ๋ม-ปนัดดา วงศ์ผู้ดี ได้โพสต์ถึงเรื่องราวที่หดหู่ของเด็กสาวออทิสติกอายุ 14ปี ที่กำลังจะคลอดลูกในอีกไม่กี่วันนี้ คาดว่าโดนสามีของยายข่มขืน โดย บุ๋ม ปนัดดา ได้เผยถึงเรื่องราวที่บีบหัวใจครั้งนี้ว่า

          “เคสนี้ไม่รู้ว่าจะเริ่มเล่ายังไงดี มันบีบหัวใจเหลือเกิน น้องเป็นเด็กออทิสติก แม่เสียตั้งแต่เด็กแล้วอยู่กับพ่อที่มีภรรยาและมีลูกด้วยกันอีกคน จนปีที่ผ่านมาพ่อประสบปัญหาภาวะเศรษฐกิจแถมภรรยาก็ท้อง เลยขอเอาลูกไปฝากยายแท้ๆ สู้ชีวิตด้วยการขายของตามตลาดนัด จนเมื่อไม่นานที่ผ่านมากลับไปรับลูก เห็นท้องโตผิดปกติ ยายบอกว่า อ้วนมั้งไม่ก็เนื้องอก!

          แม่ใหม่ของน้องก็ท้องเลยรู้ว่าไม่น่าใช่ เลยตรวจปัสสวะ ผลคือตั้งครรภ์ จากผัวใหม่ของยาย! ตอนนี้ดำเนินคดีเรียบร้อยแล้วทางนั้นรับสารภาพเพราะเชื่อว่าจะได้ลดโทษกึ่งหนึ่ง

          แต่วันนี้สิ่งที่ทำให้บุ๋มน้ำตาจุกในอกคือตอนที่พ่อน้องเขาเล่าเรื่องแล้วมีน้ำตาคลอว่าสงสารลูก คุณเชื่อไหม น้องหันไปยิ้มแล้วตบบ่าพ่อเบาๆ ปลอบใจพ่อ ช่างเป็นยิ้มที่สวยสดใสบริสุทธิ์มาก มากซะจนอดคิดในใจไม่ได้ว่า ทำไมน้องต้องมาเจอแบบนี้ในอายุแค่ 13-14 ปี แต่น้องจะคลอดลูกอีก 10 วันข้างหน้านี้

          ขอให้ทุกคนส่งกำลังใจให้แม่และเด็กปลอดภัยด้วยนะคะ ส่วนกระบวนการช่วยเหลือจะไปในรูปแบบไหนบ้างจะขอชี้แจงในโอกาสต่อไปค่ะ เบื้องต้น #องค์กรทำดี มอบเงิน 10,000.- บาท เพื่อเป็นค่าเดินทางในการเข้าพบหมอพบตำรวจและเจ้าหน้าที่ เพราะพ่อกับแม่ก็ต้องหยุดงานขายของมาดูแลเรื่องนี้ แล้วเราจะสู้ไปด้วยกันนะคะ”

          และเมื่อดาราสาวโพสต์เรื่องราวดังกล่าวไปเพียงไม่กี่ชั่วโมง นางเอกสาว เบลล่า-ราณี แคมเปน ก็ได้โอนเงินมาให้ทางองค์กรทำดี ของ บุ๋ม ปนัดดา เป็นจำนวนเงิน 50,000 บาท เพื่อช่วยเหลือเคสดังกล่าว ซึ่งสาวบุ๋มได้โพสต์ถึงเบลล่าว่า

          “อยากให้ทุกคนร่วมอนุโมทนาบุญกับน้องเบลล่า ราณี แคมเปน @bellacampen ที่ขอช่วยเหลือเด็กที่เป็นออทิสติกที่โดนตาข่มขืนที่เพิ่งคลอดลูก 50,000.- บาท ด้วยนะคะ แต่เนื่องจากว่า น้องให้มาเยอะมาก แถมเพื่อนบุ๋มที่รู้ข่าว ช่วยซื้อของใช้เด็กบางส่วน เลยขออนุญาตน้องเบลล่า แบ่งเงินไปช่วยอีกเคสที่ จ.น่าน ที่โดนพ่อแท้ๆข่มขืนมา 5 ปี แต่น้องอยากเรียนหนังสือต่อ เพื่ออนาคตของตัวเองต่อไป (เคสนี้ยังไม่ได้เขียนลงสรุปเพราะรอดูค่าเทอมพรุ่งนี้ค่ะ)

          ขอให้หนูเจริญรุ่งเรือง มีหน้าที่การงานมากมาย เป็นที่รักของประชาชนตลอดไปนะคะ #องค์กรทำดี”

          ซึ่งหลังจาก บุ๋ม โพสต์ถึงนางเอกสาวเบลล่า เจ้าตัวก็เข้ามาขอบคุณพร้อมบอกว่าตนยินดีมากๆ ด้านเพื่อนๆในวงการและแฟนๆก็เข้ามาชื่นชมทั้งคู่ ที่มีจิตใจชอบช่วยเหลือผู้อื่นที่ลำบาก ก็ต้องขออนุโมทนาบุญกับสาวเบลล่าไว้ ณ ที่นี้ด้วย

 

 

 

 

ขอบคุณภาพประกอบจากอินสตาแกรม boompanadda


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"