ฝ่ายรัฐบาลกินรวบ เก้าอี้กมธ.งบฯ 'นักร้องค่ายใหม่' ประเดิมโทรโข่ง


เพิ่มเพื่อน    

4 มิ.ย.64 - เมื่อเวลา 09.30 น. ที่ห้องประชุมงบประมาณ ชั้น 4 รัฐสภา ได้มีการประชุมคณะกรรมาธิการวิสามัญพิจารณาร่างพระราชบัญญัติ(พ.ร.บ.)งบประมาณรายจ่าย  ประจำปีงบประมาณ 2565 สภาผู้แทนราษฎร นัดแรก  โดยมีวาระสำคัญในการเลือกตำแหน่งต่าง ๆ  อาทิ ประธาน  รองประธาน เลขานุการ และโฆษกกรรมาธิการ โดยมีนายอุบลศักดิ์ บัวหลวงงาม ส.ส.ลพบุรี พรรคเพื่อไทย เป็นประธานชั่วคราว ซึ่งที่ประชุมมีมติเสียงข้างมากให้นายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ในฐานะกรรมาธิการ ดำรงตำแหน่งประธานกรรมาธิการฯ 

สำหรับตำแหน่งรองประธานกรรมาธิการ ที่ประชุมมีมติให้นายสันติ พร้อมพัฒน์ รมช.คลัง เป็นรองประธานคนที่1 ส่วนตำแหน่งรองประธานคนที่ 2 ที่ประชุมไม่สามารถตกลงกันได้ โดยพรรคเพื่อไทยเสนอชื่อนายประเสริฐ จันทรรวงทอง  ส.ส.นครราชสีมา ในฐานะเลขาธิการพรรค แต่ฝ่ายรัฐบาลไม่ยินยอม เนื่องจากต้องการให้นางนาที รัชกิจประการ อดีต ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคภูมิใจไทย ดำรงตำแหน่งดังกล่าว จนต้องพักการประชุม 30 นาที  เพื่อหารือถึงแนวทางแต่ละฝ่าย ก่อนกลับเข้ามาประชุมอีกครั้ง

จากนั้นเวลา 13.00 น. นายสรวุฒิ เนื่องจำนงค์ ส.ส.ชลบุรี พรรคพลังประชารัฐ โฆษกกมธ. แถลงผลการประชุมว่าที่ประชุมเลือกนายอาคม เป็นประธาน โดยมีรองประธานทั้งหมด 22 คน จากรัฐมนตรีและพรรคการเมืองต่างๆ โดยรองประธานคนที่2 คือ นางนฤมล ภิญโญสินวัฒน์ รมช.แรงงาน รองประธานคนที่ 3 นายวิรัช รัตนเศรษฐ์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ รองประธานคนที่ 4 คือนางนาที รัชกิจประการ อดีต ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคภูมิใจไทย  รองประธานคนที่ 5 คือ นายวิเชียร ชวลิต  ส.ส.บัญชีรายชื่อพรรคพลังประชารัฐ  และรองประธานคนที่ 6 คือ นายประเสริฐ จันทรรวงทอง ส.ส.นครราชสีมา พรรคเพื่อไทย เป็นต้น 

สในส่วนของ  นายเรืองไกร ลีกิจวัฒนะ กมธ.สัดส่วนพรรคพลังประชารัฐ ซึ่งย้ายเข้าพรรคพลังประชารัฐ ได้เป็นหนึ่งในทีมโฆษกกมธ. ด้วย

นายสรวุฒิ กล่าวด้วยว่า ที่ประชุมวางกรอบการพิจารณาทุกวัน เริ่มตั้งแต่วันที่ 7 มิ.ย. เวลา 13.00 น. เป็นต้นไป  โดยทางสำนักงบประมาณได้กำหนดแนวทางในการพิจารณาออกเป็นแบบที่1 เรียงตามาตรา และแบบที่2 ตามกลุ่มภารกิจ 6 กลุ่ม 11 แผนบูรณาการ ซึ่งคาดว่าที่ประชุมจะเลือกแบบที่2 เหมือนการพิจารณางบประมาณปี 64


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"