'การุณ' รู้ทัน 'สิระ' ยื่นสอบ 'ธนาธร' นั่งกมธ.งบฯ แค่หวังกลบข่าวโชว์กร่างข้ามถิ่น


เพิ่มเพื่อน    

25 ต.ค.62 - นายการุณ โหสกุล ส.ส.กทม.พรรคเพื่อไทย ในฐานะคณะกรรมาธิการงบประมาณ กล่าวว่า ในการพิจารณางบประมาณรายจ่ายประจำปี 2563 ทางคณะกรรมาธิการในส่วนของพรรคร่วมฝ่ายค้านจะทำหน้าที่อย่างเต็มความสามารถเพื่อให้เงินทุกบาททุกสตางค์ที่เป็นภาษีของพี่น้องประชาชน มีการนำไปใช้ให้เกิดประประโยชน์สูงสุดในการพัฒนาประเทศ การทำหน้าที่ของฝ่ายค้านจะตรวจสอบทุกโครงการของรัฐบาลที่ของบประมาณเข้ามาว่าคุ้มค่าเงินหรือไม่และสามารถการช่วยแก้ปัญหาเศรษฐกิจประกอบกับส่งผลให้ชีวิตความอยู่ของประชาชนดีขึ้นหรือไม่ คณะกรรมาธิการที่มาจากพรรคร่วมฝ่ายค้านยืนยันว่าจะทำหน้าที่ให้คุ้มค่ากับการได้รับความไว้วางใจจากรัฐสภาในการตรวจสอบการใช้จ่ายเงินงบประมาณของรัฐบาลให้เกิดประโยชน์สูงสุดกับประชาชน

นายการุณ กล่าวว่า ในการประชุมมีการเรียกเอกสารการของบประมาณของหน่วยงานต่างๆที่นำเสนอเพื่อของบประมาณจากรัฐบาลเข้ามาศึกษารายละเอียด รวมทั้งเชิญหน่วยงานที่รับผิดชอบเข้ามาสอบถามและให้ชี้แจงถึงความจำเป็น ทั้งนี้เพราะงบประมาณในปีนี้มีจำนวนสูงถึง 3.2 ล้านล้านบาท ดังนั้นคงไม่ปล่อยให้มีการใช้จ่ายเงินของประชาชนอย่างไร้การตรวจสอบเหมือนที่ผ่านมาอย่างแน่นอน

กรณีของนายสิระ เจนจาคะ ส.ส.กทม.พรรคพลังประชารัฐ ยื่นศาลรัฐธรรมนูญคัดค้านการทำหน้าที่คณะกรรมาธิการงบประมาณของนายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ เป็นเพียงการสร้างพื้นที่ข่าวเท่านั้น แต่เป้าประสงค์ที่แท้จริงคือต้องการที่จะกลบข่าวของตนเองที่โดนร้องเรียนเรื่องพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสมในการไปลงพื้นที่จังหวัดภูเก็ต ที่อ้างไปตรวจสอบทุจริต แต่ไปแสดงพฤติกรรมที่กร่างระรานข้าราชการท้องถิ่น สร้างความเดือดร้อนให้คนในพื้นที่ จนศาลรัฐธรรมนูญรับไว้ไต่สวน หากผิดต้องหลุดจากตำแหน่งส.ส. ดังนั้นจึงสร้างข่าวขึ้นมาเพื่อหวังประโยชน์จากพื้นที่สื่อในการเบี่ยงเบนประเด็นเท่านั้น ไม่ควรให้ราคา

ในความเป็นจริงการประชุมคณะกรรมาธิการงบประมาณนัดแรกเป็นไปด้วยความราบรื่น ทุกคนในคณะกรรมาธิการให้เกียรติกันทั้งฝ่ายค้าน ฝ่ายรัฐบาล ไม่มีใครเอ่ยถึงปัญหาที่มีคนพยายามสร้าง เพราะที่สำคัญนายธนาธรได้รับการแต่งตั้งจากที่ประชุมสภาผู้แทน ดังนั้นจึงมีศักดิ์และสิทธิ์ในการทำหน้าที่เพื่อประชาชนตามที่ได้รับมอบหมายไม่ควรมีใครไปสร้างข่าวเพื่อทำลายคนอื่นแบบที่มีบางคนพยายามทำอยู่   


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"