10 ฝันร้ายยอดฮิตช่วงโควิดระบาด


เพิ่มเพื่อน    

 

นับตั้งแต่ไวรัสโคโรนา หรือโควิด-19  เริ่มระบาดเมื่อปีที่แล้ว หลายคนสังเกตเห็นความฝันของพวกเขาสดใสขึ้น แต่ก็ไม่สงบหรือสร้างความสับสนเกี่ยวกับความฝันดังกล่าว ทำให้เราสงสัยว่ามันหมายถึงอะไร

 

“ลอร่า โลว์เวนเบิร์ก” ผู้เชี่ยวชาญด้านความฝัน ร่วมกับแบรนด์ผู้ผลิตที่นอนล้ำสมัยอย่าง OTTY ได้ออกมาวิเคราะห์เกี่ยวกับการที่คนฝันร้ายว่า “ สำหรับคนอังกฤษที่นอนฝันร้าย เป็นกลุ่มคนที่จำเป็นต้องได้รับความช่วยเหลือ เกี่ยวกับความฝันที่เกิดจากจิตใต้สำนึกของมนุษย์ ที่สามารถบ่งบอกอะไรกับตัวผู้ฝันได้"

 

ปรากฏว่า ความฝันที่ถูกค้นหาในโลกออนไลน์มากที่สุดคือ งู ,ฟันหัก,ถูกตามล่า,ล้มลงและเสียชีวิต สำหรับการอธิบายเกี่ยวกับความฝันร้ายที่เกิดขึ้นในแต่ละคนนั้น สามารถอธิบายได้ว่าจิตใต้สำนึกของเราต้องการการแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้นในชีวิตประจำวัน หรือสิ่งที่เราต้องพบเจอ ซึ่งปัญหาดังกล่าวทำให้เรารู้สึกอารมณ์ไม่ดี หรือ รู้สึกว่าเป็นเรื่องที่ยุ่งยากในการจัดการกับปัญหา ตรงกันข้ามหากเรามองว่าฝันร้ายเป็นสิ่งที่ไม่ดี ก็อาจทำให้เขาใช้ชีวิตที่ผิดเพี้ยนไป หรือ นิ่งเฉยแม้ว่าจะสามารถแก้ไข จากการตีความในเรื่องที่ฝันร้ายได้ กระทั่งบางคนนิ่งเฉยจนกระทั่งทำให้ชีวิตถูกครอบงำในทางที่ผิด

 

 

แล้วแต่ละอาการฝันร้ายนั้นบ่งบอกอะไร?!?

1.งู ...แม้ว่าทุกคนจะมีความสัมพันธ์ส่วนตัว กับสัญลักษณ์ที่ปรากฏในความฝัน แต่ก็ยังมีความหมายที่แฝงซ่อนอยู่และสามารถใช้อ้างอิงได้ “ลอร่า โลว์เวนเบิร์ก” ผู้เชี่ยวชาญด้านความฝัน ได้เผยให้ทราบว่า การที่เราฝันถึงงูนั้น มันชี้ให้เห็นถึงใครบางคนที่มีพิษ หรือส่งผลเสียต่อชีวิตของเรา หรือบุคคลเหล่านี้มักจะแสดงพฤติกรรม 'ตกต่ำ' ซึ่งอาจเป็นอันตรายต่อเรา หรือมีแนวโน้มที่จะคุกคามเราไม่ทางใดก็ทางหนึ่ง

 2. ฟันหลุด หรือฟันหัก...ความฝันที่เกิดขึ้นดังกล่าวนั้น เป็นความฝันที่เกี่ยวข้องกับการเดินทางไปพบทันตแพทย์ ส่วนใหญ่มักเชื่อมโยงกับปัญหาการสื่อสารในชีวิตจริงของเรา อีกทั้งการที่เราจะต้องนอนฝันร้ายเกี่ยวกับการสูญเสียฟันนั้น ส่วนใหญ่มักจะเกี่ยวข้องกับ การปล่อยบางสิ่งออกจากปากของคุณ หรือการเผลอเล่าบางเรื่องที่เป็นความลับของตัวเราเอง หรือ เผลอไปเล่าเรื่องของคนอื่น ดังนั้นหากคุณพูดสิ่งต่างๆเป็นประจำโดยไม่คิดก่อน นั่นจะทำให้คุณต้องกลับมาเสียใจทีหลัง และนอนหลับฝันร้ายเกี่ยวกับฟันหัก หรือ ฟันหลุด เป็นต้น ที่สำคัญหลักสำคัญของความฝันดังกล่าว โดยเฉพาะฟันที่หายไปนั้น มีแนวโน้มที่จะสื่อให้รู้ว่าคุณกังวลกับสิ่งที่คุณได้พูดหรือเผลอเล่าเรื่องต่างๆของผู้อื่น หรือเรื่องของตัวเองให้ผู้อื่นฟัง”

3.กำลังถูกไล่ล่า...ความฝันนี้เกิดจากการหลีกเลี่ยง และมักเกิดจากคนที่หนีจากปัญหา แทนที่จะจัดการกับพวกสิ่งที่เกิดขึ้นโดยตรง ที่สำคัญความฝันนี้ทำให้คุณรู้ว่า ยิ่งคุณหนีจากปัญหาไปนานเท่าไร ความฝันก็จะทำให้คุณมีปัญหาต่อไปไม่จบสิ้น

4. ล้ม หรือตกจากที่สูง...การเคลื่อนไหวที่ทำให้คุณรู้สึกแย่ จากการที่ต้องล้มลงดังกล่าว สะท้อนให้เห็นว่าเรากำลังรู้สึกผิดหวังจากใครบางคน ซึ่งเป็นเรื่องที่เกิดขึ้นในชีวิตจริง และเมื่อใดก็ตามที่สิ่งซึ่งคุณคาดหวังไม่ได้เป็นไปตามที่ตั้งใจไว้ ก็จะทำให้คุณรู้สึกเศร้าหดหู่ เครียด และจิตใต้สำนึกเกี่ยวกับอารมณ์ด้านลบดังกล่าว นั่นจะทำให้คุณเก็บไปฝันร้าย เช่น การฝันว่าคุณกำลังตกจากที่สูงมาก และกระเด็นไปอย่างไม่มีทิศทาง ทั้งนี้สัญญาณเตือนเกี่ยวกับความฝันดังกล่าว ยังอาจทำให้คุณเป็นโรคซึมเศร้าได้เช่นเดียวกัน

5. กำลังจะตาย...แม้ว่าความตายเป็นจุดจบของชีวิต ทั้งนี้คุณสามารถฝันถึงความตาย เมื่อบางสิ่งในชีวิตของคุณกำลังจะสิ้นสุดลง หรือมีการเปลี่ยนแปลงอย่างมีนัยสำคัญ เช่นเมื่อความสัมพันธ์สิ้นสุดลง จากการที่คุณเปลี่ยนอาชีพ หรือเมื่อคุณพบว่าคุณท้องลูกคนแรก ซึ่งความฝันดังกล่าวสะท้อนให้เห็นว่า นี่คือช่วงเวลาของการเปลี่ยนแปลงในชีวิตของคุณ ซึ่งจิตใต้สำนึกขณะที่คุณกำลังฝันว่าตัวเองกำลังจะตายนั้น ถือว่าเป็นการสิ้นสุดในเรื่องเก่าๆที่ผ่านเข้ามาในชีวิตของคุณ ดังนั้นหากกคุณฝันว่ามีคนรอบข้างตัวคุณกำลังจะเสียชีวิต นั่นแปลว่าอาจเกิดการเปลี่ยนแปลงบางอย่างกับคนๆนั้น หรือทำให้ความสัมพันธ์ของคุณกับเพื่อนหรือคนรอบข้างคุณนั้นเปลี่ยนแปลงไป

6.จมน้ำ...หลายคนที่กำลังฝันร้ายเกี่ยวกับการจมน้ำ มักจะเกิดขึ้นในความรู้สึก ที่คุณกำลังแบกอะไรบางอย่างไว้หนักอึ้ง เช่นความรับผิดชอบต่างๆ หนี้สิน หรืออารมณ์ด้านลบ ซึ่งคล้ายกับความฝันที่คุณตกลงมาจากที่สูง ที่อาจทำให้คุณรู้สึกแย่ แต่ก็ยังสามารถควบคุมตัวเองได้ดีกว่า การที่คุณจมน้ำ ทั้งนี้ความฝันดังกล่าว เป็นสิ่งที่สะท้อนให้เห็นว่าคุณควรให้ความใส่ใจเกี่ยวกับ การต่อสู้ในการที่จะพยุงตัวเองให้อยู่เหนือน้ำ หรือรีบขึ้นจากน้ำให้ได้

7.แมลง หรือ สัตว์ร้าย...เมื่อมีบางสิ่งหรือใครบางคน กำลังสร้างความรำคาญหรือ 'รบกวน' เรา นั่นอาจทำให้เรารู้สึกว่า มีแมลงเริ่มรบกวน หรือทำให้เราฝันยามค่ำคืนว่ามีแมลงมารบกวนเรา ซึ่งในความฝันดังกล่าวนั้น จะทำให้เรารู้สึกน่ากลัวและน่าขนลุกมาก กับมวลหมู่แมลงหรือสัตว์ร้ายต่างๆ ในขณะที่เรากำลังนอนหลับ และการตีความเกี่ยวกับความฝันดังกล่าวนั้น คุณกำลังจะต้องรับมือกับปัญหาใหญ่ๆ หรือปัญหาที่หนักอึ้งในชีวิตของคุณ หากคุณตื่นจากความฝัน เนื่องจากแมลงเป็นสัตว์ที่มีสัญลักษณ์ ของการแพร่ระบาดต่างๆ เช่น โรคโควิด-19ในขณะนี้ ที่ทำให้เราได้รับการเจ็บป่วยในรูปแบบต่างๆ แม้ว่าในฝันนั้นเรายังไม่ได้ถูกแมลงกัดก็ตาม

8.โดนโกง,ถูกหักหลัง...หากคุณฝันกำลังฝันถึงเรื่องนี้ในปัจจุบัน สามารถบ่งบอกว่าคุณยังไม่มีความไว้วางใจผู้อื่น ที่สำคัญเป็นเรื่องซึ่งต้องได้รับการแก้ไข แม้ว่าบางคนจะไม่เคยมีประสบการณ์ ถูกหักหลังในความเรื่องความสัมพันธ์ หรือกับเรื่องธุรกิจนั้น แต่ความฝันดังกล่าวเป็นสิ่งที่เตือนให้คุณ ตระหนักรู้เกี่ยวกับเรื่องความสัมพันธ์ โดยคุณอาจเข้าไปเป็นมือที่สาม หรือมีส่วนเกี่ยวข้องกับการนอกใจ หรืออาจถูกนอกใจในไม่ โดยสรุปแล้วสิ่งที่เกิดขึ้นจากความฝันดังกล่าวนั้น ชี้ให้เห็นว่าคุณอาจต้องกลับไปใช้เวลาร่วมกัน เพื่อชดเชยบางสิ่งบางอย่างที่ได้ขาดหายไปในช่วงหนึ่ง

9.ฆ่าใครบางคน...ในขณะที่ความตายเป็นจุดจบตามธรรมชาติ แต่การฆาตกรรมเป็นสิ่งที่ถูกบังคับ ดังนั้นหากคุณฝันว่ากำลังฆ่าใครสักคนในความฝันคุณ นั่นชี้ให้เห็นว่าคุณอาจกำลังทำงานอย่างแข็งขัน เพื่อเปลี่ยนแปลงหรือยุติบางสิ่งที่เป็นลบในชีวิตจริงของคุณ เช่น คุณกำลังพยายามเลิกสูบบุหรี่ หรือกำลังจะเลิกรา และหย่าร้าง กระทั่งหมายถึงการที่คุณหันมาปรับเปลี่ยนพฤติกรรมการกินอาหาร เพื่อลดน้ำหนัก

10.หลงทาง..ความฝันนี้มักเกิดจากความไม่แน่ใจ หรือความไม่แน่นอนในชีวิตจริง และความคิดที่ยังไม่รู้ว่าจะไปสู่เป้าหมาย "ทิศทางใด" ซึ่งเรามักจะพูดว่า 'ฉันหลงทาง' เมื่อเราหาทิศทางไม่ได้ หรือเมื่อพยายามพูดคุยกันอย่างงๆ ดังนั้นความฝันของเรามีวิธีที่เป็นระเบียบ ในการทำให้รูปลักษณ์ของคำพูด และคำเปรียบเปรยให้มีชีวิตขึ้นมาหรือเป็นเรื่องจริงได้ หมายความว่าหากเราพูดกับตัวเองว่าฉันกำลังหลงทาง นั่นจะทำให้เราเก็บไปฝันว่าตัวเองกำลังหลงทางก็เป็นไปได้


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"