วัคซีนเดือด! ดร.เสรี ฉะหลายดอกมัดรวมกัน จบปริญญาโทจากอังกฤษได้อย่างไร


เพิ่มเพื่อน    

5 มิ.ย. 64 - ดร.เสรี วงษ์มณฑา โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊กว่า "จบปริญญาโทจากอังกฤษได้อย่างไร สงสัยจริงๆ

งานวิจัยบอกว่าฉีด Sinovac เข็มแรกภูมิคุ้มกันเพิ่มขึ้น 50% กว่า เธอตีความว่ามีคนเพียง 50% กว่าที่มีภูมิคุ้มกันเพิ่มขึ้น ที่เหลือนอกนั้นภูมิคุ้มกันไม่เพิ่ม

โง่จริงๆเลยนะนังหลายดอกมัดรวมกัน ต้องตีความว่าภูมิคุ้มกันเพิ่มขึ้นทุกคนนั่นแหละ แต่เพิ่มขึ้นโดยเฉลี่ย คนละ 50% กว่าๆ ไม่ใช่เพิ่มขึ้นบางคน ไม่เพิ่มขึ้นบางคน

โง่แล้วยังอยากเห่าอีกนะหล่อน จบปริญญาโทจริงหรือนี่"

ดร.เสรี โพสต์อีกว่า "ถ้าให้ข้าราชการสาธารณสุข เจ้าหน้าที่ ศบค. คณะกรรมการวัคซีนแห่งชาติเป็นผู้จัดสรรการกระจายวัคซีน เชื่อว่าจะมีปัญหาน้อยมาก ตามสูตร จำนวนประชากร ÷ 4 (สร้างภูมิคุ้มกันหมู่ภายใน 4 เดือน) × สถานการณ์ของแต่ละพื้นที่

ขออย่างเดียวอย่าให้มีนะกการเมืองเข้ามาใช้อำนาจข่มขู่เจ้าหน้าที่ให้จัดสรรงบประมาณเพื่อเอาไปใช้หาเสียงแบบไม่สอดคล้องกับสูตรและขัดสายตาประชาชน

เมื่อมีการใช้วัคซีนเป็นการหาเสียงทางการเมือง ตัวเลขการกระจายวัคซีนก็จะบิดเบี้ยว และประชาชนก็จะก่นด่า และฝ่ายค้านก็จะเอามาขยี้ขย้ำต่อ

นายกรัฐมนตรีต้องกล้าหาญที่จะกำชับ สส. ฝ่ายรัฐบาลว่าอย่ามาใช้อำนาจทำให้การกระจายวัคซีนบิดเบี้ยว เดี๋ยวจะเสีย FC ที่เคยเชียร์รัฐบาลนะ

มอบอำนาจให้ ศบค. เขาตัดสินใจ แล้วทุกคนต้องเคารพการตัดสินใจของ ศบค. นะคะ"


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"