โซเชียลเดือด ไลน์กลุ่มว่าที่นิสิตชาย 'นิติจุฬา' มีพฤติกรรมละเมิดและคุกคามทางเพศ


เพิ่มเพื่อน    

 

6 มิ.ย. 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในโลกโซเชียลกำลังมีประเด็นที่ถูกพูดถึงเป็นวงกว้างในกรณีที่ มีกลุ่มไลน์ของนักเรียนชายที่กำลังจะเป็นนิสิต  คณะนิติศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ทำการสร้างไลน์ลอว์เมน (Lawmen) และมีการนำข้อมูลของนิสิตหญิงคณะอื่น  มาแลกเปลี่ยน และพิมพ์ข้อความคุกคามทางเพศ

ล่าสุด ผู้ช่วยศาสตราจารย์ดร.ปารีณา ศรีวนิชย์  คณบดีคณะนิติศาสตร์  จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย   ได้ใช้เฟซบุ๊คส่วนตัว Pareena Toei Srivanit ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ค โดยระบุว่า  ด้วยความปรากฏต่อคณะนิติศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ว่า นักเรียนชายกลุ่มหนึ่งซึ่งเพิ่งผ่านการสอบคัดเลือก เพื่อเข้าเป็นนิสิตใหม่ในหลักสูตรนิติศาสตรบัณฑิต ของคณะนิติศาสตร์ จุฬาฯ ประจำปีการศึกษา 2564 ได้กระทำการอันไม่เหมาะสมซึ่งมีลักษณะล่วงละเมิดต่อความเป็นส่วนตัวและอาจเข้าข่ายพฤติการณ์ล่วงเกินทางเพศ ผ่านระบบสื่อสารอิเล็กทรอนิกส์ ต่อนิสิตคณะอื่น

คณะนิติศาสตร์ จุฬาฯ ขอแสดงความเสียใจอย่างยิ่งต่อนิสิตที่ได้รับผลกระทบจากพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสมยิ่งของนักเรียนกลุ่มดังกล่าวซึ่งอาจจะเข้ามาเป็นนิสิตใหม่ในความดูแลของคณะนิติศาสตร์
ทั้งนี้ คณะนิติศาสตร์มิได้นิ่งนอนใจ จะเร่งสอบหาข้อเท็จจริง และดำเนินการต่อไปโดยเร็ว  รวมทั้งจะได้ประสานงานและติดตามรายงานความคืบหน้ากับคณะและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องอย่างใกล้ชิด
คณะนิติศาสตร์ จุฬาฯ

*ขอความร่วมมือไม่ส่งต่อภาพต่างๆ ที่เป็นต้นเรื่องและเกี่ยวข้องกับเรื่องนี้นะคะ เนื่องจากมีทั้งชื่อและภาพของบุคคลต่างๆ ที่ไม่ควรถูกกระทบซ้ำจากการแชร์ต่อค่ะ*
-03.00น.-

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"