ผู้ว่าฯตราด พร้อมนำทีมฉีดวัคซีนกลุ่มแรก วันที่ 7 มิ.ย.นี้


เพิ่มเพื่อน    

 

6 มิ.ย. 2564 นายภิญโญ ประกอบผล ผู้ว่าราชการจ.ตราด เปิดเผยว่า ในเช้าวันที่ 7 มิถุนายน 2564 ทางจังหวัดตราดร่วมกับสำนักงานสาธารณสุข จ.ตราด จะดำเนินการฉีดวัคซีนป้องกันโควิด 19 กลุ่มผู้สูงอายุและ7 กลุ่มเสี่ยงที่ป่วยเป็นโรคประจำตัว ซึ่งได้ลงชื่อไว้กับแล้ว ซึ่งจ.ตราดได้รับวัคซีนมา 6,500 โดส จะทำการฉีดให้กลุ่มผู้สูงอายุและกลุ่มเสี่ยงวันละ 1,800 โดส ซึ่งจะใช้เวลา 4-5 วันก็จะหมด ซึ่งจะส่งผลดีต่อการควบคุมโรค แต่กลุ่มที่ทางจังหวัดจะดำเนินการฉีดด้วยก็คือ กลุ่มครู อาจารย์จำนวนกว่า 1,000 ราย เพื่อนให้ทันก่อนเปิดเทอมในวันที่14 มิถุนายน 2564 เนื่องจากเด็กทีทอายุไม่ถึง 18 ปียังไม่สามารรถฉีดวัคซีนได้ส่วนครูหรือประชาชนที่กลัวว่าฉีดวัคซีนแล้วจะมีอาการข้างเคียงนั้นมีน้อย ไม่ต้องกลัว เพราะไม่มีความเสี่ยงใดๆซึ่งการฉีดวัคซีนจะสามารถป้องกันตัวเองและครอบครัวจากเชื้อไวรัสโควิดได้ 

ผู้ว่าราชการจังหวัดตราดกล่าวอีกว่า สถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิดของจ.ตราดในขณะนี้นั้น จ.ตราดไม่พบผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด 19 แล้วเป็นเวลา 13 วัน ซึ่งหากไม่มีเคสของ

นักท่องเที่ยวชาวเยอรมันที่เดินทางเข้ามาและปฏิบัติตามเกณฑ์ทุกอย่างแต่กลับมาพบเชื้อว่าติดเชื้อทำให้จังหวัดพบเชื้อโควิด 19 หากไม่ติดเชื้อในรายนี้จะทำให้จ.ตราดไม่พบเชื้อโควิด 19 เป็นเวลานานถึง 28 วัน ซึ่งตรงตามเกณฑ์การเฝ้าระวังโรคของศบค.ซึ่งจากผลการปฏิบัตินี้ ต้องขอบคุณเจ้าหน้าที่สาธารณสุขจ.ตราดทุกคน อสม.,ฝ่ายปกครอง กำนัน ผู้ใหญ่บ้านที่ช่วยกันจนสามารถควบคุมสถานการณ์ได้เป็นอย่างดี 

สำหรับการฉีดวัคซีนให้กับผู้สูงอายุและ 7 กลุ่มเสี่ยงของจังหวัดตราดในเช้าวันที่7 มิถุนายน 2564 จะใช้ศาลาประชาคมจ.ตราดเป็นสถานที่ในการฉีด โดย นายภิญโญ ประกอบผล ผู้ว่าราชการจ.ตราดจะเป็นผู้ฉีดวัคซีนคนแรกของจังหวัดตราด หลังจากนั้น จะมีหัวหน้าส่วนราชการ และกลุ่มผู้สูงอายุเข้าทำการฉีดวัคซีน


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"