เด็กเพื่อไทยโวยแหลกตรวจเชิงรุกโควิดห่วย ปลุกปชช.ดูแลตัวเองอย่ารอรัฐบาล


เพิ่มเพื่อน    

6 มิ.ย.64 - นายประเดิมชัย บุญช่วยเหลือ ส.ส.กทม. พรรคเพื่อไทย กล่าวว่า ขณะนี้ประชากรในเขตห้วยขวาง ตามฐานข้อมูลทะเบียนราษฏร์กว่า 80,000 คน เมื่อรวมกับประชากรแฝงจะมีกว่า 150,000 คน แต่ได้รับการตรวจเชิงรุกจากรัฐบาลเพียงวันละ 500 คน ได้รับการตรวจแล้วเพียง 10,000 คน ในฐานะเป็นคนทำงานที่ใกล้ชิดกับพี่น้องประชาชน รู้สึกผิดหวังกับการทำงานของรัฐบาล โดยการมาตรวจโควิดของรัฐจะจัดเจ้าหน้าที่มาเพียงแค่หนึ่งคน เพื่อรับลงทะเบียน ชาวบ้านต้องรอถึง 6 ชั่วโมง เหตุใดจึงไม่ให้หน่วยงาน หรือโรงพยาบาลที่มีศักยภาพกว่านี้ มาทำหน้าที่ ชีวิตของพี่น้องประชาชนไม่ควรต้องมารอคอย แทนที่จะทุ่มงบประมาณและสรรพกำลังมาตรวจเชิงรุกให้ได้รวดเร็วและมากที่สุด เพื่อที่จะได้ควบคุมการระบาดของโรคและลดความสูญเสียที่เกิดขึ้นกับพี่น้องประชาชน ยิ่งตรวจมากยิ่งรักษาทันและจะได้นำผู้ติดเชื้อไปรักษา เพื่อป้องกันการเกิดคลัสเตอร์ใหม่ 

นายประเดิมชัย กล่าวต่อว่า    การจัดหาวัคซีนก็เลื่อนแล้ว เลื่อนอีก ช่องทางการลงทะเบียนมากมาย ทำให้ชาวบ้านสับสน จึงต้องขอเสนอให้รัฐเร่งฉีดวัคซีนพร้อมกับการตรวจหาเชื้อเชิงรุก ที่กล่าวมาทั้งหมดเกิดจากการลงพื้นที่และเสียงสะท้อนมาจากพี่น้องประชาชน ซึ่งประชาชนคือกระจกเงาที่สะท้อนการทำงานของรัฐบาล ขอให้พี่น้องประชาชน โปรดลุกขึ้นมาปกป้องตนเอง จัดหาหน้ากากอนามัยให้ตนเอง แล้วอย่าลืมดูแล คนที่รัก เพื่อนบ้าน ตอนนี้ใครก็เป็นฮีโร่ได้ ไม่ต้องรอรัฐบาล.

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"