เวที'ไทยไม่ทน'ข้องใจรัฐแอบสั่งวัคซีนสต็อกให้พวกพ้อง


เพิ่มเพื่อน    

6 มิ.ย.64- ที่สถานนีพีซทีวี กลุ่มไทยไม่ทน สามัคคีประชาชน เพื่อประเทศไทย จัดเสวนาโต๊ะกลม โดยเนื้อหายังคงมุ่งเน้นโจมตี การแก้ไขปัญหาการจัดเตรียมวัคซีนและการกระจายวัคซีนให้ประชาชนที่ไม่ทั่วถึงล่าช้า รวมทั้งการบริหารงานอันล้มเหลว ไร้ประสิทธิภาพ ตลอด7ปีที่ผ่านมา และเรียกร้องให้พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ลาออกจากตำแหน่งนายกรัฐมนตรี  

นายพงศ์พิเชษฐ์ สุขจินดาทอง หนึ่งในแกนนำคนเสื้อแดง กล่าวว่า ได้ฟังการแถลงข่าว นายสาธิต ปิตุเตชะ รมช.สาธารณสุข แถลงถึงการกระจายวัคซีน พร้อมตอบคำถามผู้สื่อข่าวตอนหนึ่ง วัคซีนที่จะกระจายไปยัง 66จังหวัดๆละ 3,600โดส เตรียมนำไปฉีดให้ประชาชนตั้งแต่วันที่ 7มิ.ย. ไม่ใช่มาจากล็อตที่มาถึงล่าสุด 1.8 ล้านโดส แต่เป็นการสั่งวัคซีนมาสต็อกเอาไว้ก่อนหน้า 2.4 แสนโดส ดังนั้นคำถามคือ การสั่งวัคซีนนั้นสั่งมาจากไหน เมื่อไหร่ สั่งมาเองโดยที่ไม่มีการเปิดเผยต่อสาธารณชนหรือไม่ เพราะเรื่องนี้สอดคล้องกับกระแสข่าว มีการสั่งมาสต็อกเพื่อไว้ให้เฉพาะพวกพ้องรัฐมนตรี กลุ่มคนใกล้ชิด กลุ่มทุนที่เป็นอภิสิทธิ์ชนหรือไม่ ขณะที่ประชาชนที่จะฉีดกลับไม่มีให้ฉีด วัคซีนจากแอสตร้าเซเนก้า 1.8ล้านโดส ที่ระบุจะเริ่มฉีดให้ประชาชนตั้งแต่วันที่ 7 มิ.ย.

"ยกตัวอย่าง กลุ่ม10จังหวัดที่อยู่ในแผนของรัฐ ในการฉีดก่อน อาทิ กทม.มีคนรอที่จะฉีดวัคซีนกว่า 5.1 ล้านโดส นครราชสีมา มีคนรอฉีดวัคซีน 1.84 ล้านโดส ซึ่งเป็นไปไม่ได้เลย วัคซีนล็อต1.8ล้านโดส ดีเดย์จะฉีดให้ประชาชนวันที่7มิ.ย.จะกระจายไปทั่วถึง เฉพาะกทม. มีความต้องการ เกินกว่าจำนวนวัคซีนที่มี แล้วรัฐจะเกลี่ย จะกระจายไปได้อย่างไรในอีก66จังหวัด รัฐก็ไม่มีแผนรัดกุมและเกลี่ยไปยังจังหวัดต่างๆ โดยเฉพาะในจังหวัดที่เป็นยุทธศาสตร์การท่องเที่ยว จังหวัดตามชายแดน สุดท้ายเวรกรรมก็จะตกอยู่ที่ประชาชนที่ไม่ได้ฉีดวัคซีนอยู่ดี"     

นายสมบูรณ์ ทองบุราณ อดีตสว.ยโสธร กล่าวตอนหนึ่งในการเสวนาว่า ตนฟังและเชื่อตามที่คุณหมอคนหนึ่งออกมาตั้งข้อสังเกตุ การจัดซื้อวัคซีนของรัฐบาลประยุทธ์ ซื้อมาแพงกว่าปกติเป็นเท่าตัว รัฐบาลประกาศ7มิ.ย. คนจะได้ฉีดวัคซีน แต่หลายโรงพยาบาล ออกประกาศ ไม่สามารถฉีดได้ เพราะได้รับวัคซีนจากรัฐบาลไม่เพียงพอ ตกลงก็ยังไม่รู้ว่า วันที่7มิ.ย.ประชาชนจะได้ฉีดวัคซีนจริงหรือไม่

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"