'จตุพร'ซัด'บิ๊กตู่'โง่แล้วอวดดีแนะผู้นำต้องแหกทุกกฎหาวัคซีนมาให้ปชช.


เพิ่มเพื่อน    

6 มิ.ย.64- นายจตุพร พรหมพันธ์ ผู้ร่วมก่อตั้งกลุ่มไทยไม่ทนฯ กล่าวบนเวทีไทยไม่ทนตอนหนึ่งว่า หากรัฐบาลอ้างกฎหมาย ติดขัดการนำเข้าวัคซีน ควรยกเลิกกฎกระทรวง ออกเป็นพรก. แล้วส่งมาสภาฯ ซึ่งคงไม่มีใครขัดข้อง แต่ด้วยความโง่แล้วอวดดีผู้นำต้องพร้อมแหกกฎทุกกฎ ในการนำวัคซีนมาให้ประชาชน เรื่องราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ เป็นเพียงกระจกสะท้อนมาถึงปัญหาของรัฐบาล ถ้ารัฐบาลเอาไหน คงจะไประดมวัคซีนที่ไหนมาก็ได้ และให้เอกชนร่วมหามาได้ด้วย แต่ด้วยความที่ไม่ยอมแหกกฎ เหมือนจะให้ประเทศอยู่ในสภาพแบบนี้หรือไม่ ทั้งที่เป็นเรื่องที่ควรจะรู้ว่า ควรบริหารจัดการอย่างไร แล้วยังมาบอก 7ปีแล้วไง เป็นภาษาบรรลัยที่สุด เป็นการท้าทายความเชื่อประชาชน ด้วยความที่ชอบพูดของพล.อ.ประยุทธ์ ไอเดียบรรเจิด พูดสั่งราชการ มีไอเดียทำโน่นทำนี่ ไปดูผู้ใต้บังคับบัญชาไม่มีใครทำ เพราะรู้เดี๋ยวพรุ่งนี้ก็พูดใหม่ พล.อ.ประยุทธ์ ไม่ไปจ้ำจี้ จ้ำชัยงาน เมื่อรวบอำนาจมาไว้แล้ว ควรขีดเส้นตาย ใครทำอะไรไม่สำเร็จ ให้พ้นหน้าที่ไปเลย พล.อ.ประยุทธ์ ยังติดระบบราชการ วันเสาร์ อาทิตย์ ไม่ค่อยเห็นพล.อ.ประยุทธ์ ทำงาน  

  “เรื่องวัคซีน ความจริงไม่ได้ใช้ศักยภาพอะไรมากมาย แต่ถ้าโง่ มันก็ทำอะไรไม่ได้เหมือนกัน คนเป็นนายกฯจะไม่รู้อะไรถึงขนาดนั้นเลยหรือ วันนี้สะท้อนให้เห็น มีปัญหาเรื่องสมอง การบริหารจัดการจริงๆ อำนาจมาอยู่ที่ตัวคนเดียว แล้วตัวก็เป็นคนไม่เข้าท่า วัคซีนที่จะเริ่มฉีดให้ประชาชน ก็จะเหลว คงได้แค่ปริมาณหนึ่ง แต่คงไม่เพียงพอ และไม่รู้เมื่อไหร่จะเพียงพอ ปัญหาอยู่จุดเดิม 7ปี มันพอแล้วสำหรับพล.อ.ประยุทธ์ เชื่อว่า คนเข้ามาใหม่ จะจัดการได้ใน3เดือนด้วย แต่ถ้าเป็นประยุทธ์ ชาตินี้จะจบหรือเปล่าไม่รู้”

น.ส.ธิดารัตน์ ยิ่งเจริญ คณะทำงานด้านนโยบาย พรรคไทยสร้างไทย กล่าวว่า ตอนเกิดปัญาโควิดแรกๆพอเข้าใจ เป็นปัญหาที่ทุกคนไม่เคยเจอ แต่พอเกิดปัญหาอีก พล.อ.ประยุทธ์ ตั้งศูนย์มาเยอะแยะ ทำให้การสื่อสารผิดพลาดล้มเหลว  ทั้งที่ควรทำให้การสั่งการสั้นที่สุด แต่ด้วยความที่มีเจ้าภาพหลายศูนย์ หลายทบวง หลายกรม เป็นเพราะนักการเมืองในรัฐบาลชุดนี้ ต่างอยากได้หน้า อยากเป็นเจ้าภาพออกหน้า ออกสื่อ ออกข่าว แต่ไม่มีใครทำเพื่อประชาชน การแก้ปัญหา โควิดที่ระบาด ที่มาจากค่ายมวย ชายแดน ผับทองหล่อ แล้วแพร่มายังคลองเตย ยังมีข่าว ประชาชนถูกเก็บค่าหัวคิวฉีดวัคซีน การระบาดไปชุมชนแออัด พล.อ.ประยุทธ์ ไม่เคยลงพื้นที่ เดินไปดู เขาอยู่อย่างไร ไม่เคยใส่ใจประชาชน ส่วนปัญหาการระบาดในเรือนจำ ยังไม่มีการแก้ปัญหาที่ดีพอ รวมทั้งการวางแผนงบประมาณปี2565 ไม่เห็นตอบโจทย์ประชาชน ทั้งที่ควรนำงบมาแก้ปัญหาให้ประชาชน เรื่องวัคซีน ตลอดเวลาที่ผ่านมา ทำไมประชาชนถึงขาดศรัทธา ไม่เชื่อในการบริหารของพล.อ.ประยุทธ์   

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"