สงขลาโควิดพุ่งต่อเนื่องพบผู้ติดเชื้อรายใหม่ 91 ราย


เพิ่มเพื่อน    

 

6 มิ.ย. 64 นายจารุวัฒน์ เกลี้ยงเกลา ผู้ว่าราชการ จ.สงขลา เปิดเผยว่า จ.สงขลาพบผู้ติดเชื้อรายใหม่ 91 ราย คลัสเตอร์โรงงานอาหาร อ.จะนะแรงงานพม่า  พบจากการลงคัดกรองครั้งที่ 2 ที่บ้านโคกเมา  บ้านตีนนา และผู้สัมผัสผู้มีเชื้อโควิดในพื้นที่  ส่วนในเรือนจำไม่พบผู้ติดเชื้อ  รวมยอดสะสม 2013 คน เสียชีวิต 10 คน 

รายงานข่าวว่าได้มีการเตรียมความพร้อมทั้งสถานที่ และบุคลากรทางการแพทย์ หลังกระทรวงสาธารณสุขได้กระจายวัคซีนให้ทุกจังหวัดตามแผนการจัดสรรวัคซีนของศูนย์บริหารสถานการณ์แพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019  และกำหนดให้ทุกจังหวัดฉีดวัคซีนโควิด 19 พร้อมกันทั่วประเทศในวันที่ 7 มิ.ย. ในกลุ่มผู้สูงอายุ 60 ปี ขึ้นไป และผู้ป่วย 7 กลุ่มโรคเรื้อรัง เพื่อเป็นการสร้างภูมิคุ้มกันต่อเชื้อโรค  ป้องกันการติดเชื้อ และจะช่วยลดอาการรุนแรงของโรค  ลดการเสียชีวิต และลดการแพร่เชื้อ โดยจัดสรรวัคซีน AstraZeneca เป็นวัคซีนหลักสำหรับใช้ในการป้องกันโรค และสร้างภูมิคุ้มกันหมู่ในคน 2 กลุ่มนี้ 

นพ.อุทิศศักดิ์ หริรัคนกุล นายแพทย์สาธารณสุข จ.สงขลา สำนักงานสาธารณสุข จ.สงขลากล่าวว่า จ.สงขลา มีประชากรกลุ่มอายุ 60 ปี ขึ้นไป และผู้ป่วย 7 กลุ่มโรคเรื้อรัง ได้ลงทะเบียนจองวัคซีน 180,433 คน  เป็นกลุ่มอายุ 60 ปี ขึ้นไป 132,551 คน   และกลุ่มผู้ป่วย 7 กลุ่มโรคเรื้อรัง 47,882  คน  คิดเป็นร้อยละ 51.69 จากประชากรทั้งสองกลุ่ม  349,002 คน 

นพ.อุทิศศักดิ์กล่าวว่า ในวันที่ 7 มิ.ย. เป็นวันคิกออฟฉีดวัคซีนโควิด 19 ให้กับคน 2 กลุ่มเป้าหมายนี้พร้อมกันทั่วประเทศนั้น ในส่วนของ จ.สงขลา มีกลุ่มเป้าหมาย 2 กลุ่มเข้ารับการฉีดวัคซีนประมาณ 7,387 คน และจากนั้นไปจนถึงวันที่ 13 มิ.ย. จะมีกลุ่มเป้าหมายเข้ารับการฉีดวัคซีนประมาณ  27,480 คน 

รายงานข่าวว่า จ.สงขลา ได้กำหนดจุดฉีดวัคซีนโควิด 19 รวมทั้งสิ้น 34 แห่ง โดยเป็นนอกโรงพยาบาล 11 แห่ง ในเขต อ.หาดใหญ่ และ เขต อ.เมืองสงขลา และฉีดในโรงพยาบาลจำนวน 23 แห่งในเขต อ.หาดใหญ่ อ.เมืองสงขลา และโรงพยาบาลชุมชนในแต่ละอำเภออีก 15 จุด 

รายงานข่าวว่าบรรยากาศการเตรียมความพร้อมจุดฉีดวัคซีนโควิด 19 เช่น ที่ ศูนย์กีฬาและสุขภาพ (โรงยิม ) มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ (ม.อ.) อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา ซึ่งเป็นอีกจุดหนึ่งที่มีผู้สนใจเข้ารับการบริการจำนวนมาก และสามารถรองรับได้วันละประมาณ 1,000-2,000 คน นั้น ได้การเตรียมสถานที่ รวมทั้งซักซ้อมกระบวนการต่างๆ เพื่อให้มีความพร้อม ถูกต้อง และปลอดภัยกับผู้รับวัคซีนมากที่สุด 

“มีขั้นตอนตั้งแต่การเตรียมเอกสาร (ใบยินยอมฯ/ประวัติ ) , ลงทะเบียน (โดยใช้บัตรประชาชน) , วัดไข้ / ความดัน / ชีพจร , ซักประวัติ / บันทึกข้อมูล , รอฉีดวัคซีน, ฉีดวัคซีน , พักสังเกตอาการ 30 นาที และ รับบัตรนัด / เอกสาร”


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"