ขอถ่ายรูป


เพิ่มเพื่อน    

           เตรียมต้อนรับวันเริ่มต้นการกระจายวัคซีนทั่วทุกพื้นที่ 7 มิถุนายน ตามที่รัฐบาลได้ประกาศให้การฉีดวัคซีนเป็นวาระแห่งชาติ ซึ่งในวันนั้น “ลุงตู่” พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและ รมว.กลาโหม จะลงพื้นที่ไปตรวจเยี่ยมศูนย์ฉีดวัคซีนกลางบางซื่อ และศูนย์ฉีดวัคซีนผู้ประกันตนมาตรา 33 ในพื้นที่กรุงเทพมหานคร ที่สนามกีฬาไทย-ญี่ปุ่น ดินแดง

            แต่ก่อนจะถึงวันสำคัญ หลายภาคส่วนก็ได้รับการฉีดวัคซีนไปบ้างแล้ว ตามความเร่งด่วนและกลุ่มเสี่ยงของแต่ละพื้นที่ ซึ่งภาคเอกชน ภาครัฐ ก็จับมือกันจัดสถานที่ จัดหน่วยบริการวัคซีนกันคึกคัก ซึ่ง ลุงตู่ ก็ลงพื้นที่ติดตามงาน ดูความพร้อมหน่วยบริการวัคซีนทั้งของรัฐและเอกชนตลอด

            ล่าสุดไปศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ เพื่อตรวจหน่วยความร่วมมือบริการฉีดวัคซีนโควิด-19 กรุงเทพมหานคร สภาหอการค้าแห่งประเทศไทย เซ็นทรัลเวิลด์ และโรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ สภากาชาดไทย

            งานนี้เป็นการลงพื้นที่ของ ลุงตู่ ตามปกติ แต่ทว่าบรรดาประชาชนที่มาฉีดวัคซีนส่วนใหญ่อาจไม่รู้ว่าลุงตู่จะมา พอเจอ ลุงตู่ ก็เข้าไปสอบถาม ทักทาย เลยออกอาการตื่นเต้นกันบ้างเล็กน้อย ซึ่ง ลุงตู่ ก็ให้กำลังใจ บอกไม่ต้องกลัว เข็มนิดเดียว

            และจังหวะหนึ่งเมื่อ ลุงตู่ เดินผ่านบรรดาสาวใหญ่ที่นั่งเข้าคิวรอฉีดวัคซีน ปรากฏว่าคุณป้าท่านหนึ่งดูปลื้มลุงตู่เอามากๆ เลียบๆ เคียงๆ หยิบโทรศัพท์ในกระเป๋าขึ้นมา ก่อนประเดิมขอ ลุงตู่ ถ่ายภาพด้วยเป็นคนแรก โดยมีทีมเจ้าหน้าที่ช่วยถ่ายให้

            แต่ทว่า โอกาสได้ภาพคู่กับลุงตู่ต้องหมดไป เมื่อคุณน้า คุณอาทั้งหลายที่นั่งใกล้ๆ ต่างพากันลุกจากเก้าอี้มาเข้าเฟรมกล้องมือถือกับคุณป้าด้วย จากภาพคู่เลยกลายเป็นภาพหมู่ ก่อน ลุงตู่ จะเดินผ่านไป

            แต่ความพยายามของคุณป้าไม่ลดละ พอเห็น ลุงตู่ หยุดยืนพูดกับประชาชน คุณป้าก็ขยับมายืนใกล้ๆ พร้อมยกโทรศัพท์ขึ้นมาจะถ่ายภาพคู่ลุงตู่ให้ได้ จน ลุงตู่ หันมาเห็น และจำได้ เลยให้คุณป้าได้ถ่ายภาพคู่สมใจ

            พร้อมแซวคุณป้าอย่างอารมณ์ดีว่า “พิเศษๆ พิเศษอยู่คนเดียวเลยนะ” ทำคุณป้าถึงกับหัวเราะ

            แหม..สงสัยจะเป็นอีกหนึ่งแฟนคลับ ลุงตู่ งานนี้ก็ได้ภาพคู่พิเศษๆ ไปสมใจ ฮ่าๆๆ.

แสงทราย

 

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"