บ้านพัก...อธิบดีผู้พิพากษาภาค 9 ในตำนาน!


เพิ่มเพื่อน    

ขอบคุณรูปภาพและข้อมูลจาก โกศลวัฒน์  อินทุจันทร์ยง 

7 มิ.ย. 64 - นายโกศลวัฒน์  อินทุจันทร์ยง รองอธิบดีอัยการ สำนักงานคดีปราบปรามการทุจริตภาค 9 โพสต์รูปภาพและข้อความมีเนื้อหาดังนี้

บ้านพัก...อธิบดีผู้พิพากษาภาค 9  ในตำนาน!

ใครที่ผ่านไปทางหาดสมิหรา จะสังเกตเห็นบ้านไม้โบราณ สง่างาม หลังใหญ่ ตั้งอยู่ริมทะเล เนื้อที่กว้างขวางหลายไร่ นั่นก็คือ บ้านพักอธิบดีผู้พิพากษาภาค 9

ย้อนไปเมื่อ พ.ศ. 2512 คุณพ่อภรรยาผมได้ย้ายมารับราชการในตำแหน่งอธิบดีผู้พิพากษาภาค 9  เมื่อย้ายไปถึง ก็ได้รับทราบข้อมูลว่า เมื่อเดือนที่ผ่านมามีคนทำงานบ้านของท่านอธิบดีคนก่อนทำอัตวินิบาตกรรมในบ้านหลังนี้ อีกทั้งในสมัยโบราณ ที่ดินบริเวณนี้เดิมเคยเป็นสุสานมาก่อน  ดังนั้น ในเวลากลางคืน ไม่มีใครกล้าเข้ามาเลยแม้ในเขตที่ดินรอบๆบ้าน  คนขับรถซึ่งพักที่เรือนเล็กข้างล่างจะไม่ออกจากห้องพักเลย และหลีกเลี่ยงไม่ขึ้นมาบนเรือนใหญ่ จนถึงทุกวันนี้ ผมมารับราชการเป็นรองอธิบดีอัยการปราบปรามทุจริต ภาค9 บอกคนที่นี่ว่าบ้านหลังนี้ภรรยาผมเคยอยู่กับคุณพ่อสมัยเด็กๆ ก็มีแต่คนบอกเรื่องอาถรรพ์ของบ้านหลังนี้ ผมเฝ้ามองดูอยู่เป็นประจำกลับคิดว่าศาล คงอนุรักษ์ไว้เพราะเป็นบ้านไม้เก่าแก่หลังใหญ่สุดและสง่างามที่สุดของสงขลา ที่อยู่บริเวณริมทะเลหาดสมิหลา

คุณพ่อบอกว่า  บ้านหลังนี้เป็นที่พักพิงให้ท่านระหว่างมารับราชการที่นี่ หากเราประพฤติดี ประพฤติชอบ มีเมตตา ยึดมั่นในความซื่อสัตย์สุจริต ทำหน้าที่อย่างถูกต้องและเที่ยงธรรมแล้ว ไม่จำเป็นต้องกลัวสิ่งใด ให้ทุกคนในครอบครัวมีจิตใจที่มั่นคงดำเนินชีวิตอย่างปกติ  

ทุกอย่างเป็นไปตามที่คุณพ่อได้กล่าวไว้ ตลอดระยะเวลาเวลาที่ท่านรับราชการที่สงขลา ท่านและครอบครัวก็ได้อาศัยที่บ้านหลังนี้อย่างสงบสุข แม้ในยามวิกาลที่มีผู้เกรงกลัวกัน กลับเป็นช่วงที่อากาศดี ที่สามารถใช้ชีวิตในบริเวณบ้านได้อย่างสบายใจโดยไม่ประสบพบเห็นในสิ่งที่คนท้องถิ่นกลัวตามคำร่ำลือกันแต่อย่างใดเลย 

ขอขอบพระคุณท่านประคอง เตกฉัตร อธิบดีผู้พิพากษาภาค 9 ที่กรุณาให้ผมเข้าเยี่ยมชม ด้วยความระลึกถึงคุณพ่อและบันทึกภาพหน้าบ้านพักแห่งนี้ในภาพเก่าจุดที่คุณพ่อเคยยืนอยู่หน้าบ้าน ไว้เป็นที่ระลึก ด้วยอัธยาศัยไมตรีอย่างดียิ่ง


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"