อัยการแจงความคืบหน้าคดี 'นิพนธ์' ไม่เบิกจ่ายค่ารถซ่อมบำรุง ชี้ข้อไม่สมบูรณ์ 16 หน้า


เพิ่มเพื่อน    

แฟ้มภาพ นิพนธ์ บุญญามณี

28 พ.ค.64 - นายโกศลวัฒน์  อินทุจันทร์ยง รองอธิบดีอัยการ สำนักงานคดีปราบปรามการทุจริตภาค 9 ในฐานะโฆษกสำนักงานอัยการคดีปราบปรามการทุจริตภาค 9 ให้ข้อมูลสำนวนการไต่สวน คดีที่คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ได้ชี้มูลความผิดนายนิพนธ์ บุญญามณี รมช.มหาดไทย เมื่อครั้งดำรงตำแหน่งนายก อบจ.สงขลา กรณีละเลยต่อการปฏิบัติหน้าที่ไม่อนุมัติเบิกจ่ายงบประมาณ แก่บริษัท พลวิศว์ เทคพลัส จำกัด เป็นค่ารถซ่อมบำรุงทางเอนกประสงค์ 2 คัน วงเงิน 50,850,000 บาท ที่ทำสัญญาซื้อขายกันเมื่อวันที่ 31 พ.ค. 2556 แล้วส่งสำนวนมายังสำนักงานอัยการคดีปราบปรามการทุจริตภาค 9 นั้น

นายโกศลวัฒน์ กล่าวว่า คดีนี้พิจารณาสำนวนโดยละเอียดเสนอผู้บังคับบัญชาตามลำดับ อัยการสูงสุดได้พิจารณาพยานหลักฐาน ในสำนวนการไต่สวนของคณะกรรมการ ป.ป.ช. และมีคำสั่งแจ้งข้อไม่สมบูรณ์ในสำนวนคดี โดยตั้งคณะกรรมการร่วมผู้แทนอัยการสูงสุด ประกอบด้วย นายอนุรักษ์  สวัสดิ์บุรี อธิบดีอัยการสำนักงานคดีปราบปรามการทุจริตภาค 9 และนายโกศลวัฒน์  อินทุจันทร์ยง  รองอธิบดีอัยการสำนักงานคดีปราบปรามการทุจริตภาค 9 จำนวน 2 คน ได้แจ้งคณะกรรมการ ป.ป.ช.ทราบแล้ว

โดยคณะกรรมการ ป.ป.ช.ได้มีคำสั่งตั้งกรรมการร่วมผู้แทนคณะกรรมการร่วมฝ่าย ป.ป.ช.รวมจำนวน 2 คนเช่นกัน ซึ่งเมื่อวันที่ 27 พ.ค.ที่ผ่านมา คณะกรรมการร่วมผู้แทนอัยการสูงสุดและคณะกรรมการร่วมผู้แทนคณะกรรมการ ป.ป.ช. ได้ประชุมร่วมลงมติเพื่อหาข้อยุติในประเด็นข้อไม่สมบูรณ์ตามคำสั่งอัยการสูงสุด ตั้งแต่เวลา 10.00 - 15.45 น. หารือกันในประเด็นข้อไม่สมบูรณ์โดยละเอียด ทางอัยการได้ชี้ข้อไม่สมบูรณ์รวมทั้งสิ้น 16 หน้า เพื่อได้พิจารณาดำเนินการต่อไปตามกฎหมายในทุกประเด็นที่ได้ประชุมหารือกัน และคาดว่าจะได้ประชุมร่วมในครั้งต่อไป ประมาณไม่เกินเดือน ก.ย. นี้ สาเหตุที่อาจใช้เวลาเนิ่นนาน เนื่องจากขณะนี้สถานการณ์โรคโควิด-19 กำลังระบาด อาจเป็นอุปสรรคต่อการดำเนินการตามข้อไม่สมบูรณ์ในบางข้อ


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"