เลขาฯสมช. เผย 'ภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์' ยังไม่เข้าครม. รอหน่วยงานหารือให้ได้ข้อยุติ


เพิ่มเพื่อน    

8 มิ.ย.64 - ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ณัฐพล นาคพาณิชย์ เลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ (สมช.) ในฐานะผู้อำนวยการศูนย์ปฏิบัติการศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด19 (ศปก.ศบค.) ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์ ว่า เรื่องนี้ยังจะไม่เข้าคณะรัฐมนตรี(ครม.) ในสัปดาห์นี้ เพราะจะต้องเข้าสู่ที่ประชุมศูนย์บริหารสถานการณ์แพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (ศบค.) ให้พิจารณาก่อน โดยคาดว่าจะเข้าภายในสัปดาห์หน้า อย่างไรก็ตาม ขณะนี้กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬากำลังหารือกับกระทรวงสาธารณสุข (สธ.) จะหารือกันอีกครั้งในสัปดาห์นี้

พล.อ.ณัฐพล กล่าวว่ารายละเอียดที่จะพิจารณาคือบางกรณีที่กระทรวงสาธารณสุขยังห่วงใยอยู่ เช่น การจัดวางเส้นทางเพื่อไม่ให้พี่น้องประชาชนที่ไม่เกี่ยวข้องกับอุตสาหกรรมท่องเที่ยวได้รับผลกระทบ โดยสธ.จำเป็นต้องมีมาตรการที่ดีที่สุดเพื่อให้ประชาชนปลอดภัยที่สุด ซึ่งหากการหารือได้ข้อยุติและกระทรวงการท่องเที่ยวฯ สามารถดำเนินการได้ตามที่สธ.แนะนำมา โครงการดังกล่าวก็จะสามารถเริ่มดำเนินการได้ภายในวันที่ 1 กรกฎาคมนี้ ซึ่งผู้ประกอบการที่หารือร่วมกับเราอยู่ตลอดจะทราบล่วงหน้าอยู่แล้วว่าจะสามารถดำเนินการได้เมื่อใด


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"