'ไพบูลย์'อวยสุดลิ่มพ.ร.ก.เงินกู้5แสนล้าน


เพิ่มเพื่อน    

9 มิ.ย.2564 - ที่รัฐสภามีการประชุมเพื่อพิจารณาพระราชกำหนดให้อำนาจกระทรวงการคลังกู้เงินเพื่อแก้ไขปัญหาเศรษฐกิจและสังคม จากการระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา2019 เพิ่มเติม พ.ศ.2564 ตามที่คณะรัฐมนตรี (ครม.) เป็นผู้เสนอ วงเงิน 5 แสนล้านบาท โดยมีนายชวน หลีกภัย ประธานรัฐสภา ทำหน้าที่ประธานการประชุม  

โดยนายไพบูลย์ นิติตะวัน ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) อภิปรายสนับสนุน พ.ร.ก.เงินกู้ 5 แสนล้านบาทว่า การที่ ครม.ตราพระราชกำหนด มีความจำเป็น การจะไปรอให้ออกเป็นพระราชบัญญัตินั้นช้าไม่ทันการณ์ การแพร่ระบาดโควิดระลอก3 ต่อเนื่องรุนแรง จึงต้องเร่งแก้ไข เยียวยาให้ประชาชนที่กำลังได้รับความทุกข์ อย่างเร่งด่วน ขอชื่นชมนายกฯ ที่กล้าตัดสินใจ เป็นนักปฏิบัติ ออก พ.ร.ก.มาช่วยเหลือประชาชนอย่างทันท่วงที ที่มีการตั้งข้อสังเกต ทำไมไม่รอ พ.ร.บ.งบประมาณ เพราะกว่าจะออกได้คงออกได้ในเดือนตุลาคม แต่ประชาชนรอไม่ได้ และตาม พ.ร.ก.นี้ ช่วยเหลือ เยียวยาประชาชนทุกสาขาอาชีพกว่า 3 แสนล้านบาท อาจทำให้นักการเมืองบางคนเป็นห่วง นายกฯ ช่วยเหลือประชาชนแล้ว คะแนนเสียงเขาจะลดลง ขออย่าเอาการเมืองมาเกี่ยวเลย ในส่วนของวงเงินที่จะมาใช้งานทางสาธารณสุข 3 หมื่นล้านบาท นำไปเน้นทางด้านวัคซีนเป็นส่วนใหญ่ ส่วนตัวขอสนับสนุนการผลิตวัคซีนแอสตร้าฯ ของบริษัทสยามไบโอไซแอนซ์ถือเป็นการมองการณ์ไกล ตอนนี้ก็มีการจัดซื้อวัคซีน ไฟเซอร์ จอหน์สันแอนด์จอห์นสัน ตามที่ประชาชนอยากได้ เมื่อนายกฯประกาศวัคซีนเป็นวาระแห่งชาติ เราจะพ้นวิกฤตินี้ไปได้แน่นอน     

การดูแลรักษาผู้ติดเชื้อโควิดของประเทศไทย นำหน้าหลายประเทศ สิ่งเหล่านี้เกิดจาก นายกฯที่เป็นนักปฏิบัติ ส่วนฝ่ายโจมตีก็โจมตีไป แต่ทั้งหมดพิสูจน์ด้วยข้อเท็จจริง ในเรื่องวัคซีน ประเทศไทย เราชนะแน่ในสงครามโควิด เรามีทั้งโรงงานผลิตวัคซีนดีเยี่ยมติดอันดับโลก ส่วนเรื่องฟื้นฟูเศรษฐกิจ 1.7แสนล้านบาทนั้น จะรอจากพรบ.งบประมาณรายจ่ายไม่ได้ ทั้งนี้ตาม พ.ร.ก.เงินกู้ 5แสนล้านบาท และรวมกับ พ.ร.บ.รายจ่ายประจำปี ยังไม่เกิน60 เปอร์เซ็นต์ ถือว่าต่ำมาก หากเทียบกับบางประเทศสูงไปถึง 200 เปอร์เซ็นต์ แต่ของเรายังควบคุมสัดส่วนเงินกู้ให้อยู่ในระดับปกติได้ หากเรารอ พ.ร.บ.รายจ่ายประจำปี เปรียบเหมือนรอน้ำไกล กว่าจะใช้ได้อีก 5 เดือน ประชาชนรอไม่ได้ ส.ส.ไม่รู้ หรือแกล้งไม่รู้ว่า ประชาชนล้วนรอความช่วยเหลือเม็ดเงินที่จะเป็นกำลังใจ ส่งไปให้ พ.ร.ก.เงินกู้ฉบับนี้ ประชาชนต่างรออยู่ ถ้าไม่มี พ.ร.ก.เงินกู้มา ประชาชนจะอยู่อย่างไร  

“นายกฯ แม้จะมีเสียงวิพากษ์วิจารณ์จากนักการเมือง ขอให้นายกฯตระหนักว่า ประชาชนส่งกำลังใจ มีความหวัง ที่จะได้รับความช่วยเหลือจากท่าน ถ้าไม่ท้อถอย มุ่งมั่นอย่างนี้ เอาความเดือดร้อนประชาชนเป็นเป้าหมายแก้ไขให้หมดสิ้นไป ท่านทำให้ประชาชน ไม่ต้องกลัวใคร คนดีทองแท้ย่อมไม่กลัวไฟ ขอให้ส.ส.ที่เป็นผู้แทนปวงชนชาวไทย ช่วยกันออกเสียงลงมติเห็นชอบ พ.ร.ก.เงินกู้ ก็ถือว่าได้ทำหน้าที่ช่วยเหลือประชาชนอย่างแท้จริงแล้ว”   
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"