ผอ.วชิระภูเก็ตยันเร่งฉีดวัคซีนให้ทัน30มิ.ย.นี้


เพิ่มเพื่อน    

9 มิ.ย.64 – นพ.เฉลิมพงษ์ สุคนธผล ผู้อำนวยการโรงพยาบาลวชิระภูเก็ตกล่าวว่า  การฉีดวัคซีนให้กับผู้สูงอายุ ที่ลงทะเบียนไว้จำนวน  25,000คน  ดำเนินการฉีดวันสุดท้ายในวันนี้  และหลังจากนี้จะได้รับจัดสรรวัคซีนซิโนแวคจำนวน  70,000 โดส เริ่มฉีดพรุ่งนี้ 10 มิ.ย.64   โดยกระทรวงสาธารณสุขได้อนุญาตให้คนที่อายุ 60 ปีขึ้นไปแล้วฉีดได้   หรือฉีดให้กลุ่มอื่นได้ด้วย ในระหว่างวันที่ 10-16 มิ.ย.นี้ เพื่อเข็ม 2 ได้ทันภายใน 30 มิถุนายน นี้
โดยวัคซีนที่ขอไป เราขอแอสตร้าเซนเนก้าไป  150,000 โดส ได้มา 24,100 โดส และมีการจัดสรรซิโนแวคให้ก่อน 70,000 โดส ช่วงนี้จะฉีดเข็ม 1 กับเข็ม 2 ฉีดซิโนแวคไปเรื่อยๆ หลังจากนั้นในวันที่ 26-30 มิ.ย.จะฉีดแอสตร้าเซนเนก้า เน้นประชากรคนไทยในทะเบียนราษฏร์ ประชากรแฝง และจะฉีดให้ชาวต่างชาติที่อยู่ในภูเก็ตได้ไม่เกินต้นเดือนกรกฎาคมจะได้รับวัคซีนครบในการสร้างภูมิคุ้มกันหมู่ 

สำหรับคนที่ลงทะเบียนแล้ว ในเว็บไซต์ www.ภูเก็ตต้องชนะ.com ตอนนี้วัคซีนชิโนแวคเข้ามา 70,000 หมื่นโดส สามารถเลือกสลอตได้ระหว่างวันที่ 10-16 มิ.ย.นี้ ส่วนรอบผู้สูงอายุ ที่หลุดไปช่วง 7-9 มิ.ย.เข้าไปเลือกวัน เวลา สถานที่ฉีดเลือกวัคซีนได้ว่าจะฉีดซิโนแวคหรือวัคซีนแอสตร้าเซนเนก้า แต่ต้องรอวันที่ 26 มิ.ย.เป็นต้นไป

นพ.เฉลิมพงษ์กล่าวต่อไปว่า หลังวันที่ 1 กรกฎาคม นี้ ภูเก็ต ได้รับความความไว้วางใจจากประเทศไทย และจากนักท่องเที่ยวที่มาจากประเทศที่ปลอดภัยเข้ามาท่องเที่ยว  อยากให้มองว่าหลังปลายเดือน มิ.ย.นี้เราเป็นเกาะที่สะอาด ปลอดเชื้อ ปลอดภัย คนในภูเก็ตมีภูมิต้านทาน ภาวะการติดเชื้อลดลงมาก กับการฉีดวัคซีนได้ครอบคลุม มากกว่าจังหวัดอื่นๆ  ขณะนี้  ภูเก็ต ฉีดวัคซีนได้ เกิน53% ของประชากรภายในเกาะ  การเข้าออกชัดเจนบริหารจัดการง่าย เช่นกับสิงคโปร์ มีการตรวจชัดเจน และต้องตรวจคัดกรองคนเข้ามาทุกคน

"สิ่งที่ต้องดูแลเป็นพิเศษ คือ ประชากรแฝงที่กลับเข้ามาในระบบ จะต้องมีมาตรการให้คนที่กลับมา ต้อง ได้รับวัคซีนมาแล้วจึงกลับเข้าไปทำงานได้  ถ้าไม่ได้รับวัคซีนมาต้องกักตัว 14 วัน  มีวัคซีนให้จึงจะเข้าไปทำงานได้ เพื่อไม่ให้เอาเชื้อเข้ามาแพร่กระจายได้ " นพ.เฉลิมพงษ์กล่าวและว่า ขอให้มั่นใจมาตรการต่างๆ เราทำเต็มที่ ถ้ามีนักท่องเที่ยวมากขึ้น อาจรวมตัวกันได้บ้าง  คาดว่า ควบคุมสถานการณ์ได้ มีโรงพยาบาลเพียงพอ และคนที่ติดเชื้อถ้าอาการไม่รุนแรง สามารถเดินควบคู่กับเศรษฐกิจ ที่จะดีขึ้น ขอให้มั่นใจกับนโยบายจังหวัดภูเก็ตที่รัดกุม เพื่อเดินหน้าได้อย่างมั่นคง
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"