พบวัตถุประหลาดหล่นจากฟ้า หวิดโดนหัวชาวบ้าน คาดเป็นชิ้นส่วนเครื่องบินขับไล่


เพิ่มเพื่อน    

ชาวบ้าน อ.ปะคำ จ.บุรีรัมย์ แตกตื่นวัตถุประหลาดหล่นจากฟ้าพุ่งทะลุกิ่งลำไย ตกกระแทกพื้นอย่างแรงหวิดโดนหัวชาวบ้าน หลังเครื่องบินขับไล่บินผ่านเพียงเสี้ยวนาที คาดเป็นชิ้นส่วนอะไหล่เครื่องบินขับไล่ วอนผู้เชี่ยวชาญตรวจสอบ

9 มิ.ย.64 - ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจากชาวบ้านบ้านเริงแก้ว ต.โคกมะม่วง อ.ปะคำ จ.บุรีรัมย์ ว่า มีวัตถุประหลาดตกลงมาจากฟ้ากระแทกพื้นอย่างแรง คาดเป็นชิ้นส่วนอะไหล่เครื่องบินขับไล่  จึงได้เดินทางไปดูตามที่ได้รับแจ้ง

โดยจุดที่วัตถุดังกล่าวตกลงมาจากฟ้า คือ บริเวณหลังบ้านเลขที่ 410/8  ม.8  ต.โคกมะม่วง อ.ปะคำ ซึ่งเป็นบ้านของนายอัครวัฒน์  กิตติพงษ์ภากรณ์ อายุ 64 ปี เมื่อเข้าไปตรวจสอบก็พบวัตถุทรงสี่เหลี่ยมผืนผ้า สีขาว ความยาวประมาณ 15 เซนติเมตร กว้าง 5 เมตร หนัก 3 ขีด ถูกห่อหุ้มด้วยพลาสติกใสรอบมิดชิด โดยไม่มีใครทราบว่าเห็นอะไรเพราะไม่เคยเห็นมากก่อน โดยจุดที่ตกลงมาก็มีรอยดินยุบลงไปเชื่อว่าน่าจะตกจากที่สูงแล้วกระแทกกับพื้นอย่างแรง แต่เคราะห์ดีที่วัตถุดังกล่าวไม่ได้โดนใครบาดเจ็บ ซึ่งหลังจากชาวบ้านและเด็กๆ ทราบต่างก็พากันมาดู

เบื้องต้นเจ้าของบ้าน ก็ได้แจ้งนายบุญ เจริญศิลป์ ผู้ใหญ่บ้านบ้านเริงแก้ว พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ปะคำ ให้มาช่วยตรวจสอบว่า วัตถุดังกล่าวเป็นอะไร แต่เมื่อผู้ใหญ่บ้าน และตำรวจมาตรวจสอบแล้ว ก็ไม่สามารถระบุได้ว่าวัตถุดังกล่าวเป็นอะไรมาจากที่ไหน แต่ก็คาดว่าน่าจะเป็นชิ้นส่วนของเครื่องบินขับไล่ เพราะก่อนที่วัตถุดังกล่าวจะตกลงมาที่พื้น มีเครื่องบินขับไล่บินผ่านไปไม่ถึงนาทีก็หล่นลงมา

นายเหรียญชัย วามะเกต อายุ 65 ปี เล่าว่าเมื่อช่วงสายวานนี้ ซึ่งตนเองกำลังนั่งอยู่บนรถจักรยานยนต์พ่วงข้าง ที่หลังบ้านของนายอัครวัฒน์ สักพักก็ได้ยินเสียงเครื่องบินขับไล่ ซึ่งคาดว่าน่าจะมาฝึกบินได้บินผ่านไปและไม่ถึงเสี้ยวนาทีวัตถุดังกล่าวก็ตกลงมาห่างจากจุดที่ตัวเองนั่งไม่ถึง 5 เมตร ตอนแรกคิดว่าเด็กๆ ที่วิ่งเล่นขว้างอะไรมา แต่พอเดินไปดูกลับพบเป็นวัตถุที่ไม่มีใครเคยเห็นจึงไม่รู้ว่าเป็นอะไร แต่เชื่อว่าน่าจะเป็นชิ้นส่วนอะไรบางอย่างจากเครื่องบินขับไล่ลำที่บินผ่าน แต่ยังเคราะห์ดีที่ไม่โดนหัว เพราะถ้าโดนอาจจะได้รับบาดเจ็บหรือถึงเสียชีวิตได้

ด้านนายอัครวัฒน์ เจ้าของบ้าน บอกว่า เมื่อ 2-3 วันที่ผ่านมา ได้ยินเสียงเครื่องบินขับไล่บินผ่านหมู่บ้าน คิดว่าน่าจะมีการฝึกบิน กระทั่งเมื่อวานนี้มีวัตถุประหลาดบางอย่างตกลงมากระแทกพื้นอย่างแรงจนเกิดรอยดินยุบ จึงเชื่อว่าน่าจะเป็นชิ้นส่วนจากเครื่องบินขับไล่ที่มาฝึกบิน ก็อยากให้ผู้เชี่ยวชาญมาตรวจสอบว่าวัตถุดังกล่าวเป็นอะไรมาจากไหน หากเป็นชิ้นส่วนอะไหล่เครื่องบินจริง ก็ถือว่าอันตรายมากก็อยากให้ผู้รับผิดชอบดูแลรัดกุมให้มากกว่านี้ เพราะหากตกลงมาโดนหลังคาบ้านก็จะได้รับความเสียหาย หรือหากโดนชาวบ้านและเด็กก็จะเป็นอันตรายได้


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"