'เชียงใหม่' ​ปิดรพ.สนามส่งผู้ป่วยโควิด 2 รายสุดท้ายรักษาหายดีกลับบ้านแล้ว


เพิ่มเพื่อน    

9 มิ.ย.64 -​ ที่โรงพยาบาลสนามเชียงใหม่ ศูนย์ประชุมและแสดงสินค้านานาชาติเฉลิมพระเกียรติ 7 รอบพระชนมพรรษา อำเภอเมืองเชียงใหม่ จังหวัดเชียงใหม่ นายแพทย์อำพร เอี่ยมศรี ผู้อำนวยการโรงพยาบาลแม่วาง ปฏิบัติหน้าที่ผู้อำนวยการโรงพยาบาลสนามเชียงใหม่ เปิดเผยว่า ตามที่ได้เกิดวิกฤตการระบาดเชื้อไวรัส โควิด-19 ในพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่ จนต้องเปิดโรงพยาบาลสนามเชียงใหม่ เพื่อรับผู้ติดเชื้อเข้าพักรักษาตัวมาตั้งแต่วันที่ 9 เมษายน 2564 โดยได้ทำการดูแลรักษาผู้ป่วยกว่า 2,500 รายต่อเนื่องมาตามลำดับนั้น ในวันนี้ทางโรงพยาบาลสนามเชียงใหม่ ได้ส่งออกผู้ป่วยที่รักษาหายแล้ว กลับบ้านจำนวน 2 รายสุดท้าย​ เป็นที่เรียบร้อยแล้ว และคาดว่าในวันที่ 15 มิถุนายนนี้ จะมีการถอนอัตรากำลังเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงานออกจากพื้นที่ได้ทั้งหมด เพื่อกลับไปให้บริการตามโรงพยาบาลที่สังกัดตามเดิม แต่ทั้งนี้จะยังคงสภาพโรงพยาบาลสนามไว้ทั้งหมด จนถึงวันที่ 30 มิถุนายน 2564 เนื่องจากในช่วงนี้ยังเป็นช่วงที่ยังคงเฝ้าระวังการแพร่ระบาดของ โรคโควิด-19 จากนั้นจะได้ทำความสะอาดฆ่าเชื้อ เก็บอุปกรณ์ทั้งหมด และส่งคืนพื้นที่ให้แก่ศูนย์ประชุมและแสดงสินค้านานาชาติฯ เพื่อใช้งานตามปกติต่อไป

อย่างไรก็ตาม หากมีการตรวจพบผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้นอีกก็จะทำการส่งตัวเข้ารับการรักษาพยาบาลในโรงพยาบาลต่าง ๆ ที่มีระบบการรักษาที่มีประสิทธิภาพ และมีศักยภาพรองรับผู้ป่วยโควิด-19 ซึ่งมีกว่า 100 เตียงในจังหวัดเชียงใหม่ และหากเกิดการระบาดที่รุนแรงขึ้นอีก ทางโรงพยาบาลสนามเชียงใหม่จะสามารถเรียกทีมงานของโรงพยาบาลสนามทั้งหมดกลับเข้าปฏิบัติหน้าที่ตามแผนการดำเนินงานเดิมได้ภายใน 1-2 วัน 

สำหรับสิ่งของที่ได้รับจากการบริจาค ทั้งเครื่องมืออุปกรณ์การแพทย์ และวัสดุอุปกรณ์ เครื่องอุปโภค-บริโภคต่าง ๆ จะมีการบริหารจัดการอย่างเป็นระบบ โดยเครื่องมืออุปกรณ์การแพทย์ จะมีการจัดทำบัญชีวัสดุการเก็บรักษาไว้ เพื่อใช้ในภารกิจอื่น และบางส่วนจะส่งต่อไปใช้ประโยชน์ในโรงพยาบาลต่าง ๆ ขณะที่น้ำดื่มซึ่งได้รับการบริจาคเป็นจำนวนมากนั้น จะนำไปบริการให้แก่ประชาชนและเจ้าหน้าที่ ตามศูนย์ฉีดวัคซีนของจังหวัดเชียงใหม่ต่อไป

ทั้งนี้รู้สึกดีใจที่บุคลากรทางการแพทย์ทุกคนได้ร่วมกันปฏิบัติหน้าที่ในโรงพยาบาลสนามทุกแห่งอย่างเต็มที่ และได้ทำการรักษาผู้ป่วยโรคโควิด-19 ส่วนใหญ่จนหายเป็นปกติและสามารถกลับบ้านไปใช้ชีวิตตามปกติได้ ถือเป็นการปฏิบัติงานที่ยิ่งใหญ่ร่วมกันของบุคลากรทางการแพทย์ ทั้งนี้ขอยืนยันว่า​ ผู้ป่วยที่ถูกส่งออกจากโรงพยาบาลสนามทุกคน เป็นผู้ที่หายและมีภูมิคุ้มกันโรคโควิด-19 แล้ว สามารถกลับไปใช้ชีวิตและทำงานได้ตามปกติ ถือเป็นความสำเร็จ​ครั้งประวัติศาสตร์​ของการเผชิญ​โรคระบาดครั้งนี้จากความร่วมมือทุกส่วนและทุกคนต่างรอคอยสถานการณ์​ที่ดีและไม่ต้องเปิดโรงพยาบาล​สนามรับมือ​ และสำคัญ​คือเมื่อทุกคนได้รับวัคซีน​และเกิดภูมิคุ้มกัน​หมู่รวมทั้งการปฏิบัติ​ตนตามมาตรการเฝ้าระวังอย่างต่อเนื่องของประชาชน​ก็จะผ่านวิกฤต​ไปได้

ส่วนสถานการณ์​ล่าสุดเชียงใหม่​พบผู้​ติดเชื้อ​เพียง​ 1​ รายยอดสะสมระลอกนี้รวม​ 4,107 คนเสียชีวิต​รวม​ 26​ ราย​ ยอดจองวัคซีน​ 197,108คน.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"