พ่อเมืองอยุธยา สั่งปิดแคมป์คนงานก่อสร้างห้างดัง 28 วัน เร่งตามผู้ค้ารถเร่กักตัว


เพิ่มเพื่อน    

9 มิ.ย.64 - นายภานุ แย้มศรี ผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา แถลงในที่ประชุมคณะกรรมการควบคุมโรคจังหวัดพระนครศรีอยุธยา มีมติให้ควบคุมการแพร่ระบาดในแคมป์คนงานแห่งนี้เบื้องต้นใน 4 มาตรการ ได้แก่ มาตรการที่ 1 มีคำสั่งปิดแคมป์คนงานแห่งนี้ จำนวน 28 วัน ตั้งแต่วันที่ 9 มิถุนายน ถึง 6 กรกฎาคม 2564 โดยประเมินว่าทุกคนที่อยู่ในแคมป์คนงานแห่งนี้เป็นผู้สัมผัสเสี่ยงสูง

มาตรการที่ 2 กำหนดให้ทางบริษัทฯ จัดตั้งโรงพยาบาลสนามเพื่อที่จะใช้ที่พักเป็นที่ดูแลผู้ติดเชื้อ ผู้สัมผัสเสี่ยงสูง โดยมีเจ้าหน้าที่สาธารณสุข เข้ามาตรวจรักษา และควบคุมความเป็นอยู่ จนกว่าจะจัดหาโรงพยาบาลสนามได้ และจะแยกผู้ติดเชื้อออกรักษาตามระบบสาธารณสุข

มาตรการที่ 3 คณะกรรมการควบคุมโรคจัดระบบบัญชาการพื้นที่ฯ นำโดยนายบดินทร์ เกษมศานติ์ นายอำเภอพระนครศรีอยุธยา เป็นผู้อำนวยการศูนย์ฯ ในส่วนผู้จัดการพื้นที่  การควบคุมโรค ให้ นพ.พีระ อารีรัตน์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดพระนครศรีอยุธยา เป็นผู้หาผู้รับผิดชอบ และนายศักราช อัมวงศ์ นายกองค์การบริหารส่วนตำบลเกาะเรียน เป็นทีมสนับสนุน

มาตรการที่ 4 การควบคุมพื้นที่และดูแลความปลอดภัย มอบให้เป็นหน้าที่ของตำรวจ สภ.พระนครศรีอยุธยา ร่วมกับ กอ.รมน.จังหวัดพระนครศรีอยุธยา และฝ่ายป้องกัน โดยทำการ Seal ปิดกั้นห้ามเข้า-ออกสถานแคมป์คนงาน 28 วัน โดยจะให้ทางบริษัทฯ สนับสนุนอาหารเครื่องอุปโภคบริโภคจนครบ 28 วัน

นอกจากนี้ จากการตรวจคัดกรองกลุ่มผู้ค้าหาบเร่บริเวณดังกล่าวพบว่ามีการติดเชื้อแล้ว ทางพาณิชย์จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ได้ดำเนินการติดตามผู้ค้ารถเร่ทั้งหมดมาเข้าระบบการกักตัว สั่งปิดตลาดนัดที่อยู่บริเวณโดยรอบพร้อมกัน ยังพบว่ามีอีก 9 บริษัทที่มาร่วมก่อสร้างห้างสรรพสินค้า โดยได้ดำเนินการตรวจเชิงรุกกว่า 1,500 คน แล้ว

อย่างไรก็ตามทางจังหวัดพระนครศรีอยุธยา จะดำเนินทุกมาตรการเพื่อป้องกันและควบคุมการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ในแคมป์คนงานให้อยู่ในวงจำกัดไม่แพร่ระบาดในวงกว้าง ขอให้พี่น้องประชาชนชาวจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ร่วมมือร่วมใจปฏิบัติตามมาตรของกรมควบคุมโรคอย่างเคร่งครัด ตามมาตรการ D-M-H-T-T เพื่อป้องกันตนเอง  และขอให้ติดตามข้อมูลจากการรายงานของจังหวัด หรือ สำนักงานสาธารณสุขจะได้รับข้อมูลที่ถูกต้อง


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"