'อานนท์-ไชยันต์' ชี้ตรงกันไม่มี ส.ส.คนไหนทำหน้าที่ในสภาฯ ตอบโต้ ส.ส.ล้มเจ้า


เพิ่มเพื่อน    

10 มิ.ย. 64 - ผศ.ดร.อานนท์ ศักดิ์วรวิชญ์ อาจารย์ประจำคณะสถิติประยุกต์ สถาบันบัณฑิตพัฒน บริหารศาสตร์ (NIDA)  โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊ก Arnond Sakworawich ว่ามีท่านผู้ใหญ่ที่เคารพนับถือกัน ดูอภิปรายงบประมาณในรัฐสภา แล้วเห็นการโจมตีใส่ร้ายสถาบันพระมหากษัตริย์ แต่ไม่มี ส.ส. คนไหน ออกมาตอบโต้ หรือแย้ง หรือประท้วง ท่านเดินมาหาผม แล้วบอกว่า ผมควรไปเป็น ส.ส. ใน สภา เชื่อว่าผมจะสามารถตอบโต้ ส.ส. ล้มเจ้าพวกนี้ได้ ด้วยข้อมูลที่แม่นกว่า ลึกกว่า และด้วยปฏิภาณไหวพริบที่ดีกว่า ให้ไปสมัครเป็น ส.ส เถิด ไปทำหน้าที่ปกป้องสถาบันในสภา

ผมเองไม่เคยคิดอยากเป็นนักการเมือง ไม่ต้องการมีชื่อเสียง ไม่ต้องการตำแหน่งใดๆ แต่ถ้าการมีตำแหน่งจะทำให้สามารถทำหน้าที่ได้ดีขึ้น ผมก็อาจจะคิดดูอีกที แต่เวลานี้รู้สึกว่ายังไม่อยากสูญเสียความเป็นส่วนตัว อยากให้ชีวิตสบายๆ ไม่อยากวุ่นวายกับนักการเมืองที่ผมแสนจะรังเกียจ แต่ถ้าถึงเวลาต้องทำเพื่อบ้านเมืองก็อาจจะต้องทำ แต่ยังไม่ใช่เวลานี้

ขณะที่ ศ.ดร.ไชยันต์ ไชยพร อาจารย์คณะรัฐศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย  เข้าไปแสดงความเห็นทำนองเดียวกันว่า "ไม่เข้าใจว่าทำไม ส.ส. ถึงไม่ทำหน้าที่อธิบาย รวมทั้งเจ้าหน้าที่ตามหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ในประเทศอื่น คนเหล่านี้เขาทำหน้าที่กัน ไม่เข้าใจจริงๆ"


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"