ตลาดในกทม. 90 แห่งไม่ผ่านเกณฑ์มาตรการป้องกันแพร่ระบาดโรคโควิด


เพิ่มเพื่อน    

10 มิ.ย.64 - เมื่อเวลา 12.30 น. ที่ทำเนียบรัฐบาล พญ.อภิสมัย ศรีรังสรรค์ ผู้ช่วยโฆษกศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) หรือ ศบค. แถลงสถานการณ์ประจำวัน ว่ากรมควบคุมโรคได้นำข้อมูลการสอบสวนโรคผู้ติดเชื้อมาสรุปเป็น 11 พื้นที่เสี่ยง ประกอบด้วย ตลาดสด, สถานีขนส่งสาธารณะ, สถานบริการผับ บาร์, ที่ต่ออายุบัตรแรงงานต่างด้าว, หน่วยราชการด่านหน้า, โรงงาน สถานประกอบการ, ห้างสรรพสินค้า, สถานที่ดูแลผู้สูงวัย ผู้ป่วยติดเตียง, โรงเรียน สถานศึกษา, ศาสนสถาน, ธนาคาร บริษัท สำนักงาน ซึ่งการคัดเลือกพื้นที่เฝ้าระวัง ได้มีกำหนดเกณฑ์ให้ทุกจังหวัด ทุกเขต ทั่วประเทศให้มีมาตรการเฝ้าระวังเชิงรุก สุ่มตรวจอย่างน้อย 5 ประเภทจากทั้งหมด 11 ประเภทข้างต้น อย่างน้อย 125 ตัวอย่างต่อสองสัปดาห์ 

พญ.อภิสมัย กล่าวอีกว่า กทม.ได้รายงานแผนการตรวจตลาด 486 แห่งที่ขึ้นทะเบียนกับกทม. ระหว่างวันที่ 24 พ.ค. – 9 มิ.ย. โดยตรวจไปแล้ว 379 แห่ง บางแห่งตรวจสองครั้ง มีตลาดที่ผ่านเกณฑ์ 289 แห่ง และไม่ผ่านเกณฑ์ 90 แห่ง ที่ไม่ผ่านเกณฑ์ส่วนใหญ่คือ ไม่มีการเว้นระยะห่างระหว่างบุคคล รองลงมาคือ ไม่มีการควบคุมทางเข้าออก ไม่มีแอปพลิเคชั่นไทยชนะ ความสะอาดของตลาด การควบคุมจำนวนลูกค้า รวมถึงพบว่ายังมีการไม่สวมหน้ากาก จึงขอให้ประชาชนระมัดระวังมาตรการส่วนบุคคล และขอให้ตลาดต่างๆ ให้ความสำคัญตรงนี้ด้วย

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"