'เขตบางรัก'โร่แจง มีผู้ติดโควิดซอยละลายทรัพย์สะสมเพียง 13 ราย ชี้ปิดตลาดแค่3วัน


เพิ่มเพื่อน    

 

10 มิ.ย. 2564  ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีที่มีการนำเสนอข่าวว่าสำนักงานเขตบางรัก ออกประกาศขอความร่วมมือผู้ค้าบริเวณซอยสีลม 5 (ตลาดละลายทรัพย์) หยุดทำการค้า ตั้งแต่วันพฤหัสบดีที่ 10 มิถุนายน 2564 – 12 มิถุนายน 2564 เป็นต้นไป เพื่อทำความสะอาด และเบื้องต้นมีรายงานพบผู้ติดเชื้อจากตลาดละลายทรัพย์ 310 รายแล้วนั้น 

ล่าสุด สำนักงานเขตบางรักได้มีการชี้แจงผ่านเฟสบุ๊คมีใจความว่า “จากกรณีที่สำนักข่าวต่างๆ ลงข่าวเกี่ยวกับการพบผู้ติดเชื้อในตลาดละลายทรัพย์ (ซ.สีลม 5) จำนวน 310 ราย และทำการปิดตลาดไม่มีกำหนดนั้น ทาง สำนักงานเขตบางรัก ขอชี้แจงว่าข่าวดังกล่าวไม่ได้เป็นความจริงแต่อย่างใด 

ทั้งนี้ บริเวณตลาดละลายทรัพย์ พบผู้ติดเชื้อสะสมจากวันที่ 26 พ.ค. ที่ผ่านมา จำนวน 13 ราย และผู้สัมผัสเสี่ยงสูง ซึ่งอยู่ครอบครัวเดียวกับผู้ติดเชื้อ จำนวน 9 ราย โดยจะมีการตรวจหาเชื้อในวันพรุ่งนี้ (11 มิ.ย. 64) ตั้งแต่เวลา 09.00 - 14.00 น. ซึ่งกลุ่มเป้าหมายเป็นผู้ค้าในตลาดละลายทรัพย์และผู้พักอาศัยใกล้เคียง จำนวน 1,000 ราย และในส่วนของการปิดตลาดละลายทรัพย์ไม่มีกำหนดนั้น ทางเราได้ขอความร่วมมือผู้ค้าให้หยุดทำการค้าเป็นเวลา 3 วัน (วันที่ 10-12 มิ.ย. 64) เพื่อให้เจ้าหน้าที่ดำเนินการล้างทำความสะอาด และตรวจหาเชื้อเชิงรุกต่อไป ทั้งนี้ ขอความร่วมมือประชาชนหยุดแชร์ข่าวหรือเนื้อหาที่ไม่ถูกต้อง และฝากช่วยประชาสัมพันธ์ในส่วนของข้อมูลดังกล่าวอีกแรง”

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"