'อมรัตน์' วิแคะอีกมุม 'ลุงพล' โผล่สภาฯ ทฤษฎีสมคบคิดการเมืองแบบเก่าไร้รสนิยม


เพิ่มเพื่อน    

อมรัตน์ ส.ส.พรรคก้าวไกล

11 มิ.ย.64 - นางอมรัตน์ โชคปมิตต์กุล ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล โพสต์ข้อความในทวิตเตอร์ว่า "การนำเข้าผู้ต้องหาคดีดราม่า มาใช้พื้นที่สภาแถลงข่าววันเดียวกับพิจารณาพรก.เงินกู้ 5 แสนล้านคิดเป็นอย่างอื่นไม่ได้ นอกจากวิชามารของการเมืองแบบเก่า ที่ไร้รสนิยมและดูถูกประชาชน"

ทั้งนี้สืบเนื่องจากกรณีนายษิทรา เบี้ยบังเกิด ทนายความ พร้อมด้วยนายไชย์พล วิภา หรือลุงพล อายุ 44 ปี ผู้ต้องหาในคดีการเสียชีวิตน้องชมพู่ และนางสมพร หลาบโพธิ์ หรือป้าแต๋น อายุ 42 ปี เดินทางมายื่นหนังสือร้องเรียนกับนายสิระ เจนจาคะ ส.ส. กทม. พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ในฐานะประธานคณะกรรมาธิการ (กมธ.) การกฎหมาย การยุติธรรมและสิทธิมนุษยชน สภาผู้แทนราษฎร เพื่อให้ตรวจสอบกรณี ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติไม่ยอมรับมอบตัว ออกหมายจับ และฟ้องเท็จ

และต่อมา พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ได้พูดถึงเรื่องนี้ ระหว่างการชี้แจง พระราชกำหนด(พ.ร.ก.)กู้เงิน 5 แสนล้าน ช่วงหนึ่งว่า "ผมไม่เคยเอาชีวิตคนมาเป็นของเล่น และเคารพให้เกียรติส.ส. แต่ท่านต้องให้เกียรติผมด้วย ไล่ให้ออกไป ถามว่ามันใช่เวทีไหม เมื่อกี้ก็มีการไปแถลงข่าว เอาผู้ต้องหามาแถลงสู้คดีที่สภา มันเกิดอะไรเกิดขึ้นในประเทศไทย"
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"