'เดียร์' รุกหนัก! ถ้าบริหารไม่ประมาทจริง เงินกู้ 45,000 ล้าน คงซื้อวัคซีนดีดีให้คนไทยได้ฉีดกันถ้วนหน้าแล้ว


เพิ่มเพื่อน    

11 มิ.ย.64 - จากกรณี น.ส.วทันยา วงษ์โอภาสี ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ อภิปรายในสภาฯวิพากษ์วิจารณ์การบริหารงานของกระทรวงสาธารณสุข ที่มีนายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย เป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารสุข ว่าล่าช้าและไม่มีแผนการทำงานจัดสรรงบประมาณซื้อวัคซีนโควิด19 

ก่อนที่นายศุภชัย ใจสมุทร ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคภูมิใจไทย จะนำนายแพทย์สุระ วิเศษศักดิ์  รองปลัดออกมาชี้แจง และนายอนุทิน ตอบโต้กลับไปว่าเป็นข้อมูลตัดแปะ

ทำให้ น.ส.วทันยา ออกมาเคลื่อนไหวผ่านเฟซบุ๊กอย่างต่อเนื่อง ว่า "เป็นเรื่องน่าเสียใจที่เมื่อวานนี้การอภิปรายในสภาของเดียร์ประเด็นการใช้งบประมาณเงินกู้ด้านสาธารณสุข 45,000 ล้านบาทที่มีการใช้งบประมาณล่าช้า แต่กลับนำมาเร่งเบิกจ่ายในช่วงภายหลังจากที่วิกฤตการแพร่ระบาดบานปลายนั้นไม่ได้รับคำชี้แจงข้อสงสัยจากรัฐมนตรีกระทรวงสาธารณสุข ในฐานะผู้รับผิดชอบโดยตรงและมีหน้าที่ที่ต้องชี้แจงต่อคำอภิปรายของสมาชิกรัฐสภา

การที่รองปลัดกระทรวงสาธารณสุขมาแถลงข่าวภายในพื้นที่รัฐสภา โดยมี ส.ส. ศุภชัย ใจสมุทรเป็นผู้รับรอง ทำให้ตั้งข้อสังเกตได้ว่าคำชี้แจงของรองปลัดกระทรวงนั้น “ปราศจากการครอบงำทางการเมืองหรือไม่?

ในส่วนของข้อมูลที่เดียร์นำมาอภิปรายนั้น ขอยืนยันความโปร่งใสได้ว่าเป็นข้อมูลที่นำมาจากหน่วยงานราชการที่สามารถตรวจสอบได้ และไม่ได้มีส่วนได้เสียใดจากข้อมูลในการอภิปรายดังกล่าว นอกจากทำหน้าที่ฐานะสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรในการตรวจสอบการทำงานฝ่ายบริหาร"

และล่าสุดน.ส.วทันยา โพสต์กราฟฟิกพร้อมเนื้อหาสั้นๆ ว่า "ถ้าเราบริหารไม่ประมาทจริง เงินกู้ 45,000 ล้านบาทครั้งก่อน คงสามารถซื้อวัคซีนดีดีให้คนไทยได้ฉีดกันถ้วนหน้าแล้ว"


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"