อันซีนเกาะแมว 'ชาวสงขลา'จิตอาสาไปเก็บขยะเพื่อเปิดเป็นแหล่งท่องเที่ยว


เพิ่มเพื่อน    


13 มิ.ย. 2564 สีสัน..วันหยุดสุดสัปดาห์ อันซีนการท่องเที่ยวทางทะเลของสงขลา ที่นับวันจะค้นเจอสิ่งดีที่สวยงามของสงขลา วันนี้จะท่องทะเลไปที่เกาะแมวที่อยู่คู่เกาะหนูก็มีความสวยงามเช่นเดียวกัน กลุ่มเรือแทดเดิ้นบอร์ด หรือเรือ SUP ได้พายกันออกไปจากชายฝั่งชายหาดชลาทัศน์ พายเรือกันออกไปยังเกาะแมวซึ่งอยู่ไกลออกไปทางฝั่งตะวันออกเฉียงเหนือของเกาะหนู ระยะทางจากฝั่งของเมืองสงขลาออกไปประมาณ 4 กม. พายเรือประมาณชั่วโมงครึ่ง ก็จะพบธรรมชาติมี่สวยงามที่สามารถเป็นอันซีนที่แตกต่างไปจากเกาะหนู คือรอบๆเกาะแมวจะมีเป็นกองหินที่ให้เห็นความสวยงามที่โผล่ขึ้นมา มีลักษณะเหมือนมีแม่น้ำไหลผ่านตรงกลาง ให้เป็นทางในการพายเรือในแม่น้ำที่สวยงามต่อกันเป็นทางยาวและตามแก่งหินที่รายรอบอยู่เต็มตามริมๆเกาะแมวก็มีปะการังหลายชนิดให้ได้จอดเรือลงไปว่ายน้ำชมปะการังสวยงามได้เป็นวงกว้าง 

นายสืบสกุล ศรีสุข ผู้อำนวยการภาคีคนรักเมืองสงขลาสมาคม และเลขามูลนิธิสงขลาสู่มรดกโลก  ในช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์วันนี้ ได้นำนักท่องเที่ยวนั่งเรือเดินทางท่องทะเลไปท่องเที่ยวที่เกาะแมวที่อยู่คู่เกาะหนู  มาชมอันซีนการท่องเที่ยวทางทะเลของสงขลาที่มีความสวยงามเช่นเดียวกัน นอกจากรอบๆเกาะแมวจะมีเป็นกองหินที่ให้เห็นถึงความสวยงามแล้ว  ทางด้านทิศเหนือของเกาะแมวก็จะมีหาดทรายให้ได้จอดเรือพักเล่นน้ำมีทางเดินเชื่อมต่อไปบนชายเกาะที่มีหินเป็นผาสวยงาม และมีถ้ำที่มีลักษณะเป็นประตูเหมือนกับเมืองโบราณ ที่มีเรื่องเล่าว่าเป็นที่พักของประชาชนชาวเวียดนามเมื่อครั้งที่อพยพทิ้งถิ่นฐาน เดินทาง มาทางทะเลมาหยุดพักที่แกะแมวแล้วใช้ถ้ำแห่งนี้เป็นที่พัก ประชาชนจึงเรียกถ้ำนี้ว่า”ถ้ำยวน” และที่เกาะแมวแห่งนี้ก็ยังมีผาที่สวยงามมากมายให้ผู้ที่ชอบปีนหน้าผา ได้เป็นที่สนุกสนานกันและมีความสุขกับการเดินทางมาเที่ยวทะเลสงขลากัน 

สำหรับการเดินทางมาท่องเที่ยวเกาะแมว เพื่อมาอันซีนเกาะแมวในช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์แล้ว ชาวสงขลาจิตอาสาก็ไปช่วยกันเก็บขยะบนเกาะแมวที่ถูกคลื่นซัดขึ้นมาติดบนเกาะช่วงฤดูมรสุมตะวันออกเฉียงเหนือที่ผ่านมาเป็นจำนวนมาก ช่วยกันเก็บใส่ถุงพลาสติกขนาดใหญ่ นำลงเรือประมงพื้นบ้านนำไปทิ้งที่บ่อขยะในเมืองสงขลา และเตรียมพร้อมที่จะเปิดให้เป็นอันซีนใหม่การท่องเที่ยวทางทะเลเกาะหนู เกาะแมวของสงขลา ในทันทีที่ โควิด-19 ผ่านไป  

นายสืบสกุล ศรีสุข ผู้อำนวยการภาคีคนรักเมืองสงขลาสมาคม และเลขามูลนิธิสงขลาสู่มรดกโลก ยังกล่าวในสุดท้ายว่า ถ้าสงขลาสามารถยกระดับการท่องเที่ยวทางทะเลที่สวยงามตรงนี้ของสงขลาให้เป็นอันซีน ที่ทำให้คนอยากมาเที่ยวกันได้สำเร็จ ก็จะเป็นประโยชน์ต่อการพัฒนาการท่องเที่ยวของสงขลาได้เป็นอย่างดี 

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"