เช็คอินทั่วไทย 31 ธ.ค.วันส่งท้ายปีเก่า 2561


เพิ่มเพื่อน    

บรรยกาศวันส่งท้ายปีเก่า 2561 ทั่วประเทศ เนืองแน่นไปด้วยนักท่องเที่ยวชาวไทยและต่างชาติ ที่เดินทางไปพักผ่อนตามจุดสถานที่ท่องเที่ยวต่างๆทั่วประเทศ ที่บริเวณท่าเรือทับละมุ อ.ท้ายเหมือง จ.พังงา พบว่า มีนักท่องเที่ยวชาวไทยและชาวต่างชาติ  โดยเฉพาะชาวจีนและชาวยุโรป เดินทางลงเรือที่ท่าเรือทับละมุ เพื่อเดินทางไปเที่ยวตามแหล่งท่องเที่ยวใน หมู่เกาะสิมิลัน และเกาะสุรินทร์กันอย่างคึกคัก เพื่อไปดำน้ำดูปะการัง และชมความงามของหาดทราย ท้องทะเลใส  

ที่ จ.สงขลา ยังเป็นอีกหนึ่งจังหวัดที่เป็นนักท่องเที่ยวเดินทางมา แม้เพิ่งผ่านเหตุระเบิดในพื้นที่แหลมสมิหลา แต่โดยภาพรวมก็ยังได้รับความสนใจและเชื่อมั่นในความปลอดภัย ของบรรดานักท่องเที่ยวชาวมาเลเซีย ที่เดินทางที่วัดพระนอนวัดแหลมพ้อ หมู่ที่ 4 ต.เกาะยอ อ.เมืองสงขลา จ.สงขลา  เพื่อกราบไหว้พระนอนปางปรินิพพานองค์ใหญ่ที่สุดในประเทศไทยอย่างไม่ขาดสาย โดยจะแวะมาไหว้พระ ทำบุญถวายสังฆทาน ขอพรสิ่งศักดิ์สิทธิ์ เป็นอีกหนึ่งจุดที่น่าสนใจของจังหวัดสงขลา ซึ่งเป็นวัดที่มีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวมาเลเซียเดินทางมาท่องเที่ยวเป็นจำนวนมาก

รวมทั้งแหล่งท่องเที่ยวที่กำลังเป็นที่สนใจของนักท่องเที่ยวภายในวัดพระนอนวัดแหลมพ้ออีกจุดหนึ่ง ก็คือ ประติมากรรมปลากะพงขาว ซึ่งเป็นประติมากรรมวิถีชีวิตชุมชนเกาะยอ  เป็นแหล่งท่องเที่ยวเชิงธรรมชาติและได้มีการปรับปรุงพื้นที่โดยรอบ ให้มีความสวยงามและเป็นระเบียบเรียบร้อย รวมทั้งเป็นจุดชมวิวทะเลสาบสงขลา นักท่องเที่ยวสามารถถ่ายภาพโดยมีสะพานติณสูลานนท์ตั้งเด่นตระหง่านให้ชวนถ่ายภาพ

ที่ จ.ตรัง  บริเวณศาลเจ้าท่ามก๋งเยี่ย ซึ่งตั้งอยู่บริเวณถนนเพลินพิทักษ์ ในเขตเทศบาลนครตรัง ศาลเจ้าศักดิ์สิทธิ์คู่เมืองตรัง ได้มีนักท่องเที่ยวทั้งชาวตรัง ชาวไทยและชาวต่างชาติ เดินทางมากราบไหว้สิ่งศักดิ์สิทธิ์ และขอพรเพื่อความเป็นสิริมงคลตลอดทั้งวัน ทำให้ศาลเจ้าท่ามก๋งเยี่ย

ทั้งนี้ นักท่องเที่ยวผู้คนที่ศรัทธาต่อองค์ศักดิ์สิทธิ์ศาลเจ้าท่ามก๋งเยี่ย ต่างได้มีการจุดธูป เทียน ตะเกียงน้ำมัน พร้อมนำผลไม้ เป็ด ไก่ มาถวาย ส่วนผู้ที่มีฐานะดี หรือประสบความสำเร็จในอาชีพการงานก็จะนำหมูย่างมาถวายขณะที่บางคนที่ต้องการโชคลาภก็จะมีการเสี่ยงเซียมซี รวมทั้งถวายประทัด ตามความเชื่อ และศรัทธาของผู้ที่มากราบไหว้องค์ศักดิ์สิทธิ์

 ขณะที่ จ.จันทบุรี แหล่งท่องเที่ยว ที่เป็นแลนด์มาร์คของจังหวัดจันทบุรีแห่งใหม่ คือ เจดีย์กลางน้ำ และจุดชมวิวเนินนางพญา ตำบลสนามไชย อำเภอนายายอาม จังหวัดจันทบุรี ในช่วงวันหยุดยาวเทศกาลปีใหม่ พบบรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคัก หลังมีประชาชน และนักท่องเที่ยวต่างพาครอบครัวมาท่องเที่ยวชมเจดีย์กลางน้ำ และจุดชมวิวเนินนางพญา เพื่อชมวิวทิวทัศน์ที่มองเห็นทะเลในมุมสูงที่สวยงาม หลังจากในพื้นที่จังหวัดจันทบุรี ท้องฟ้าเปิดไม่มีฝนตกลงมา ทำให้บรรยากาศการท่องเที่ยวทางทะเลได้กลับมาคึกคักอีกครั้ง 

นอกจากนี้จุดชมวิวเนินนางพญา ที่เป็นจุดชมวิวที่สวยที่สุดในภาคตะวันออก และเป็นถนนแห่งการท่องเที่ยวก็พบว่า บรรยากาศคึกคักไม่แพ้กับชายหาด 

รวมทั้ง ตลาดซื้อขายของสด ตลาดสวนมะม่วง ตำบลตลาด อำเภอเมือง จังหวัดจันทบุรี พบว่ามีประชาชนมาเดินเลือกซื้ออาหารทะเลกลับไปรับประทานกันในครอบครัวกันเป็นจำนวนมาก. 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"