'บิ๊กปั๊ด'ตั้งทีมสืบสวนคลี่คลายคดีเสี่ยอาหารทะเลสุราษฎร์ฯหายตัว


เพิ่มเพื่อน    

13 มิ.ย.64-ความคืบหน้ากรณีนายโกศล เรืองดุก หรือตุ้ม อายุ 45 ปี นักธุรกิจค้าขายหอยและรับซื้ออาหารทะเลรายใหญ่ของอ.ไชยา จ.สุราษฎร์ธานี หายตัวไปหลังจากที่มีเพื่อนมารับจากที่บ้านพักไปดื่มสุรากับเพื่อนที่ศาลาข้างบ้านเลขที่ 89  หมู่ 5 ต.ตะกรบ อ.ไชยา จ.สุราษฎร์ธานี เบื้องต้นเชื่อว่าเป็นการฆาตกรรม และมีการออกหมายจับกุมผู้ต้องหา  8 คนคือ นายสุรัตน์ เศวตศิลป์ อายุ 43 ปี หัวหน้าแก๊ง นายคำธร เศวตศิลป์ อายุ 32 ปี นายสุรชัย คงสุข อายุ 39 ปี นายเกรียงไกร แสงสง่า อายุ 34 ปี นายเจริญ คะเชนทอง อายุ 56 ปี  นายจิรายุทธ เศวตศิลป์ อายุ     24 ปี นายทิวากร เลื่องสุนทร อายุ 33 ปี และนายนพดล  เศวตศิลป์ ซึ่งผู้ต้องหาทั้งหมด ศาลจังหวัดไชยาได้อนุมัติหมายจับ ฐานความผิดร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน , ร่วมกัน    มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต , ร่วมกันพาอาวุธปืนติดตัวไปในเมือง หมู่บ้านหรือทางสาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาต โดยไม่มีเหตุอันควรและจำเป็นเร่งด่วนตามสมควรแก่พฤติการณ์ , ร่วมกันลักทรัพย์    ในเวลากลางคืนตั้งแต่สองคนขึ้นไป โดยมีหรือใช้อาวุธปืน โดยใช้ยานพาหนะเพื่อสะดวกแก่การกระทำผิดหรือการพาทรัพย์นั้นไปหรือเพื่อให้พ้นการจับกุม และร่วมกันลอบฝัง ซ่อนเร้น ย้ายหรือทำลายศพเพื่อปิดบังการตายหรือเหตุ แห่งการตายไปแล้วนั้น

มีรายงานว่า ทางคณะพนักงานสืบสวนสอบสวน ได้ร่วมกันเร่งติดตามผู้ต้องหาทั้งหมด และทำการติดตามค้นหาศพอย่างต่อเนื่อง โดย พล.ต.อ.จารุวัฒน์ ไวศยะ ที่ปรึกษาพิเศษ ตร. ,พล.ต.ท.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ ผบช.ภ. 8, พล.ต.ต.นันทเดช ย้อยนวล รองผบช.ภ. 8, พล.ต.ต.นภันต์วุฒิ  เลี่ยมสงวน ผบก.สส.บช.ภ. 8, พล.ต.ต.ธรรมนูญ ประยืนยง ผบก.ภ.จ.นครศรีธรรมราช ,พล.ต.ต.สาธิ พลพินิจ ผบก.ภ.จ. สุราษฎร์ธานี และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องประชุมความคืบหน้าของคดี

พล.ต.อ.จารุวัฒน์  กล่าวว่า  คดีนี้สำนักงานตำรวจแห่งชาติได้แต่งตั้งคณะพนักงานสืบสวนสอบสวนที่ 260/2564 ลงวันที่ 1 มิ.ย. ซึ่ง ผบ.ตร.เป็นหัวหน้าพนักงานสอบสวนทั่วประเทศ การสอบสวนสั่งการ เป็นอำนาจของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ  จึงแจ้งให้ทางคณะพนักงานสอบสวนทราบโดยสำนวนการสอบสวนในขณะนี้มีความก้าวหน้าไปมาก แต่ยังไม่สามารถเปิดเผยรายละเอียดสำนวนการสอบสวนได้

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"